Chính phủ Indonesia phê duyệt gia hạn Hợp đồng chia sẻ sản xuất (PSC) cho Dự án Tangguh LNG

Chính phủ Indonesia phê duyệt gia hạn Hợp đồng chia sẻ sản xuất (PSC) cho Dự án Tangguh LNG

    Chính phủ Indonesia phê duyệt gia hạn Hợp đồng chia sẻ sản xuất (PSC) cho Dự án Tangguh LNG
    Chúng tôi, đối tác liên doanh của Dự án Tangguh LNG do bp, nhà điều hành dự án đứng đầu, vui mừng thông báo rằng Chính phủ Indonesia đã phê duyệt gia hạn 20 năm Hợp đồng Chia sẻ Sản xuất Tangguh (PSC). Tangguh PSC bao gồm Berau, Muturi và Wiriagar PSC.

    Tangguh là dự án sản xuất khí đốt lớn nhất ở Indonesia, chiếm khoảng 20% sản lượng khí đốt của cả nước. Dự án Tangguh LNG bắt đầu hoạt động vào năm 2009 và đã vận chuyển an toàn hơn 1.450 lô hàng đến các thị trường toàn cầu bao gồm Indonesia và Nhật Bản. Nó có hai đoàn tàu sản xuất LNG với tổng công suất 7,6 triệu tấn LNG một năm, với đoàn tàu LNG thứ ba ở Tangguh hiện đang được xây dựng. Với Tangguh Train 3, chúng tôi sẽ tăng sản lượng của Tangguh lên khoảng 50%.

    Ngoài việc xây dựng Tangguh Train 3, chúng tôi đang lên kế hoạch cho giai đoạn phát triển tiếp theo bao gồm dự án Lưu trữ và Sử dụng Thu hồi Carbon (CCUS), dựa trên Kế hoạch Phát triển đã được SKK Migas (Lực lượng Đặc nhiệm về Kinh doanh Dầu khí Thượng nguồn) phê duyệt. Các hoạt động của Cộng hòa Indonesia) vào năm 2021. Sau khi dự án CCUS được triển khai, tùy thuộc vào quyết định đầu tư cuối cùng của Tangguh Partners, dự án này sẽ loại bỏ tới 90% lượng CO2 liên quan đến hồ chứa, chiếm gần một nửa lượng khí thải LNG của Tangguh, khiến Tangguh một trong những nhà máy LNG có cường độ GHG thấp nhất trên thế giới.

    Với việc mở rộng PSC, chúng tôi sẽ góp phần cung cấp LNG ổn định cũng như giảm lượng khí thải CO2.

    Ghi chú cho biên tập viên:

    Dự án Tangguh LNG nằm ở tỉnh Papua Barat của Indonesia. Nó được điều hành bởi BP Berau Ltd thay mặt cho các đối tác hợp đồng chia sẻ sản phẩm khác với tư cách là nhà thầu của SKK Migas. BP Berau Ltd và các chi nhánh của nó ở Indonesia nắm giữ 40,22% cổ phần trong dự án. Các đối tác hợp đồng chia sẻ sản xuất khác của Tangguh là MI Berau B.V. (16,30%), CNOOC Muturi Ltd. (13,90%), Nippon Oil Exploration (Berau), Ltd. (12,23%), KG Berau Oil Ltd (8,56%), Indonesia Natural Gas Resources Muturi Inc. (7,35%) và KG Wiriagar Oil Ltd (1,44%).

    Tangguh hiện là mỏ sản xuất khí đốt lớn nhất ở Indonesia với sản lượng khí đốt 1,4 tỷ feet khối (Bcf) mỗi ngày thông qua hai đoàn tàu LNG và sẽ đạt 2,1 Bcf mỗi ngày sau khi Đoàn tàu 3, hiện đang được xây dựng, đi vào hoạt động.

    Tangguh Train 3 là một Dự án Chiến lược Quốc gia theo sắc lệnh của Chính phủ Indonesia.

    < Bản đồ Vị trí Dự án >

    Zalo
    Hotline