Chính phủ đã quyết định cho châu Âu vay một phần khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong bối cảnh tình hình Ukraine đang căng thẳng.

Chính phủ đã quyết định cho châu Âu vay một phần khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong bối cảnh tình hình Ukraine đang căng thẳng.

    From Chisato Horiuchi in Tokyo, Japan

    Khí tự nhiên hóa lỏng và được vận chuyển bằng tàu chở LNG


    Chính phủ đã quyết định cho châu Âu vay một phần khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong bối cảnh tình hình Ukraine đang căng thẳng. Sau khi đảm bảo lượng LNG cần thiết ở Nhật Bản, chúng tôi sẽ tìm kiếm sự hợp tác của các công ty có lợi ích về khí tự nhiên. Anh đã được Hoa Kỳ tham khảo ý kiến ​​về sự linh hoạt. Thể hiện lập trường hợp tác để chuẩn bị cho tình huống nguồn cung khí đốt từ Nga sang châu Âu sẽ ngừng lại.

    Tôi sẽ công bố nó vào ngày 9. LNG nhập khẩu trong nước được sử dụng cho sản xuất nhiệt điện và khí đốt thành phố. Vào tháng Hai, khi nhu cầu điện cao, nhiều người lo ngại về tình trạng chặt chém. Chúng tôi vẫn đang xem xét thời gian và số lượng cụ thể, nhưng có nhiều quan điểm cho rằng số lượng có thể đáp ứng được là có giới hạn.

    Hoa Kỳ và châu Âu sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế quy mô lớn đối với Nga nếu Nga tái xâm lược Ukraine. Nga có thể ngừng cung cấp khí đốt cho châu Âu như một biện pháp đối phó. Châu Âu phụ thuộc vào Nga với 40% lượng khí đốt tự nhiên nhập khẩu. Hoa Kỳ đã hỏi Nhật Bản và các nước khác liệu nước này có thể cung cấp LNG cho châu Âu để châu Âu không bị cạn kiệt năng lượng hay không.

    Chính phủ Nhật Bản sẽ hỗ trợ Châu Âu đáp ứng yêu cầu này. Đảm bảo LNG cần thiết cho nguồn điện trong nước. Tồn kho trong nước để phát điện của các công ty điện lực lớn là 1,67 triệu tấn tính đến ngày 30/1. So với cùng kỳ năm trước, khi hàng tồn kho khan hiếm vẫn ở mức cao hơn khoảng 10%.

    Một vấn đề khác là các giao dịch LNG thường bao gồm các hạn chế được gọi là "điều khoản đích" không thể bán lại cho các quốc gia khác. Tuy nhiên, không có hạn chế bán lại nào đối với LNG được sản xuất tại Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có các công ty trong nước tham gia kinh doanh bán hàng cho các nước khác cũng như nhập khẩu vào Nhật Bản. Hợp tác với khu vực tư nhân là không thể thiếu để phù hợp với châu Âu.

    Nhập khẩu LNG của Nhật Bản sẽ đạt khoảng 74,5 triệu tấn vào năm 2020, trở thành nước lớn nhất thế giới. Ba quốc gia đứng đầu là Australia, Malaysia và Qatar chiếm 65% tổng số. Tiếp theo là 8% từ Nga và 6% từ Hoa Kỳ. Koichi Hagiuda, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, cho biết vào ngày 4, "Với tư cách là nhà nhập khẩu lớn nhất thế giới, tôi muốn xem xét những gì chúng tôi có thể làm mà không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân."

    Zalo
    Hotline