Chính phủ Australia phê duyệt truyền tải điện từ năng lượng mặt trời loại GW tới Singapore

Chính phủ Australia phê duyệt truyền tải điện từ năng lượng mặt trời loại GW tới Singapore

    Công ty năng lượng tái tạo SunCable của Australia đã tham gia dự án Australia-Asia Power Link (AAPowerLink), dự án sẽ kết nối Australia và Singapore bằng một tuyến cáp dưới biển để cung cấp điện mà tôi đang thực hiện. Vào ngày 21 tháng 8, công ty thông báo rằng họ đã nhận được sự chấp thuận từ chính phủ liên bang đối với phần đất của Úc theo Đạo luật Bảo vệ Môi trường và Bảo tồn Đa dạng Sinh học (EPBC).

    (Nguồn: trang chủ SunCable)

    Hình ảnh dự án Australia-Asia Power Link
    (Nguồn: trang chủ SunCable)

    Dự án sẽ đặt một tuyến cáp ngầm dưới biển sử dụng truyền tải điện một chiều điện áp cao (HVDC) với tổng chiều dài khoảng 4.300 km giữa Darwin, thủ đô Lãnh thổ phía Bắc của Australia và Singapore. Dự án nhằm mục đích cung cấp điện xanh 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm, với quy mô sản lượng khoảng 4 GWW cho khách hàng công nghiệp ở Darwin và khoảng 1,75 GW cho khách hàng công nghiệp ở Singapore.

    Lên đến 10 GW năng lượng mặt trời lớn (cơ sở sản xuất điện mặt trời quy mô lớn) và các cơ sở lưu trữ năng lượng quy mô tiện ích sẽ được lắp đặt tại Powell Creek, Queensland, Australia, cũng như mạng lưới truyền tải điện trên không HVDC với tổng chiều dài khoảng 800 km đến Murmujuk, phía đông bắc Darwin. Trạm biến áp Darwin sẽ chuyển đổi nguồn điện từ HVDC thành dòng điện xoay chiều cao áp (HVAC) và kết nối với Darwin, trước khi chuyển đổi trở lại HVDC và truyền tải tới Singapore.

    Quyết định đầu tư cuối cùng (FID) sẽ được đưa ra vào năm 2027 và việc cung cấp điện dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu những năm 2030. Dự kiến, nó sẽ mang lại giá trị kinh tế hơn 20 tỷ đô la Úc cho Lãnh thổ phía Bắc trong quá trình xây dựng và trong 35 năm hoạt động đầu tiên. Ngoài ra, trung bình 6.800 việc làm trực tiếp và gián tiếp sẽ được tạo ra hàng năm trong quá trình xây dựng, với lực lượng lao động cao nhất dự kiến ​​là 14.300 người.

    Nó đã nhận được sự chấp thuận về môi trường từ Chính phủ Lãnh thổ phía Bắc vào tháng Bảy. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đàm phán Thỏa thuận sử dụng đất bản địa (ILUA) ở Lãnh thổ phía Bắc, tham khảo ý kiến ​​của Cơ quan thị trường năng lượng Singapore về đơn xin phê duyệt có điều kiện đối với các thành phần kết nối cáp ngầm và phát triển tuyến đường ngầm, bao gồm chia sẻ kiến ​​thức và dữ liệu thủy văn Chúng tôi sẽ tiến hành thảo luận với chính phủ Indonesia về các quy định và giấy phép cấp chứng nhận.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline