Chiếc ô tô chạy bằng hydro mới có hành trình 2.000 km với một bình chứa duy nhất

Chiếc ô tô chạy bằng hydro mới có hành trình 2.000 km với một bình chứa duy nhất

    Chiếc ô tô chạy bằng hydro mới có hành trình 2.000 km với một bình chứa duy nhất

    hydrogen car tank

    Chiếc xe chạy hydro mới có thể đi được 2.000 km chỉ với một bình nhiên liệu

    Volkswagen đang nghiên cứu loại pin nhiên liệu mới rẻ hơn nhiều so với loại hiện tại và hứa hẹn những chiếc xe chạy bằng hydro có thể đi được 2.000 km trên một bình chứa nhiên liệu.

    Volkswagen vừa nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho một loại pin nhiên liệu hydro mới, ngoài việc rẻ hơn so với các loại pin hiện tại, theo những người sáng tạo ra, Volkswagen sẽ có thể cung cấp cho xe ô tô phạm vi hoạt động lên đến 2.000 km mà không cần tiếp nhiên liệu.

    Tin tức này đại diện cho một sự thay đổi quan điểm mà Volkswagen thường thể hiện liên quan đến hydro. Giống như Elon Musk làm mỗi khi có cơ hội, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất Đức, Herbert Diess, đã phủ nhận tiềm năng của hydro như một nguồn năng lượng cho ô tô điện trong một tweet được xuất bản vào tháng 5 năm 2022.

    Herbert Diess, Giám đốc điều hành, cho biết:

    Nó đã được chứng minh rằng xe hơi Hydro không phải là giải pháp cho vấn đề khí hậu.

    “Trong giao thông, điện khí hóa đã chiếm ưu thế. Các cuộc tranh luận giả tạo là một sự lãng phí thời gian. Mời các bạn nghe khoa học ”.

    Đơn xin cấp bằng sáng chế cho loại pin nhiên liệu mới này, được thực hiện cùng với công ty Kraftwerk Tubes của Đức, cho thấy Volkswagen không muốn mất tàu hydro và hoạt động ngoài tầm mắt của công chúng trong quá trình phát triển công nghệ này.

    Làm thế nào nó hoạt động

    Ắc quy khổng lồ của ô tô điện là bộ tích điện được giải phóng theo nhu cầu của xe. Ngược lại, pin nhiên liệu hydro có khả năng tự tạo ra điện.

    Để làm được điều này, họ cần một bình áp suất cao lưu trữ hydro ở dạng khí — nếu là chất lỏng, nó sẽ cần được lưu trữ ở nhiệt độ rất thấp — và một pin nhiên liệu có thể chuyển hydro thành điện năng.

    Pin nhiên liệu cũng có cực dương và cực âm giống như pin. Hydro đi qua cực dương và đi qua màng điện phân có nhiệm vụ phân chia hydro (H2) thành proton (H +) và electron (e-). Sau đó, một chất điện phân làm cho chúng đi theo những con đường khác nhau đến cực âm.

    Các electron đi qua một mạch bên ngoài tạo ra một dòng điện — đó là thứ khiến động cơ ô tô hoạt động — trong khi các proton đi qua chất điện phân đến catốt. Ở đó, chúng liên kết với oxy, đi trực tiếp vào catốt, và với electron, tạo ra nước và nhiệt. Tuy nhiên, pin nhiên liệu của Volkswagen và Kraftwerk lại sử dụng vật liệu truyền thống được sử dụng cho màng.

    Sascha Kühn, Giám đốc điều hành Kraftwerk giải thích trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider Đức:

    Sự khác biệt chính với tế bào hydro của Hyundai và Toyota là chúng tôi sử dụng màng gốm thay vì màng nhựa thông thường. Đó là một sự khác biệt lớn.

    “Ưu điểm lớn của giải pháp của chúng tôi là nó có thể được sản xuất rẻ hơn nhiều so với pin nhiên liệu polyme và nó không yêu cầu bất kỳ loại bạch kim nào”, một kim loại quý khiến giá thành cuối cùng của sản phẩm đắt hơn.

    Công nghệ này, Kühn nói, giống như pin thể rắn. Theo giám đốc điều hành, cả hai đều có chất điện phân gần như giống nhau và cấu trúc vật liệu tương tự. Sự khác biệt là, trong khi pin thể rắn sử dụng một vật liệu nhỏ gọn để lưu trữ năng lượng, trong pin nhiên liệu, vai trò đó được đảm nhận bởi hydro ở dạng khí.

    Chi phí năng lượng thấp hơn, tự chủ hơn

    Ngoài ra, Kühn cho biết, màng gốm mới không cần làm ẩm, vì vậy nó không bị đóng băng vào mùa đông, khô vào mùa hè hoặc thu hút nấm mốc. Người quản lý cũng chỉ ra một ưu điểm khác sẽ giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình sản xuất xe: pin nhiên liệu tạo ra nhiệt có thể được sử dụng để thay thế hệ thống sưởi và điều hòa không khí của ô tô, điều này cũng có nghĩa là tiết kiệm năng lượng hơn.

    Mặc dù bằng sáng chế này đã được yêu cầu cùng với Volkswagen, Kraftwerk đảm bảo rằng nó không hoạt động riêng cho một thương hiệu:

    Giám đốc điều hành của Kraftwerk cho biết: “Bất kể nhà sản xuất nào, mục tiêu của chúng tôi là công nghệ của chúng tôi sẽ được tung ra trên một loạt xe vào năm 2026. Chúng tôi đang nói về loạt xe khoảng 10.000 chiếc, trải rộng trên một số nhà sản xuất xe hơi.

    ”Lithium chắc chắn không phải là một con đường phía trước. Kühn giải thích rằng pin thể rắn sẽ là một lựa chọn nhưng vẫn chưa có ”, Kühn giải thích, người coi công nghệ của mình là một giải pháp thay thế cho những người lái xe không có tùy chọn sạc phù hợp khi di chuyển. nhà hoặc không muốn lãng phí thời gian của họ tại các trạm sạc. Theo giám đốc điều hành, với hệ thống của mình, “chúng tôi có thể đi tới 2.000 km chỉ với một thùng nhiên liệu”.

    Zalo
    Hotline