Chi phí xây dựng tạm thông thường và chi phí quản lý tại chỗ, tỷ lệ tính toán thường tăng / Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch sửa đổi tiêu chuẩn tính toán cho công trình công cộng

Chi phí xây dựng tạm thông thường và chi phí quản lý tại chỗ, tỷ lệ tính toán thường tăng / Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch sửa đổi tiêu chuẩn tính toán cho công trình công cộng

    Tỷ lệ tính chi phí xây dựng tạm và chi phí quản lý công trường thông thường đã được xem xét trong các tiêu chuẩn dự toán dùng để tính giá dự toán công trình xây dựng do các Bộ, ngành đặt hàng. So với trước khi điều chỉnh, cả hai mức giá đều có sự biến động tùy theo loại công trình, quy mô công trình, thời gian xây dựng nhưng nhìn chung đều tăng, trừ một số trường hợp giữ nguyên. Trong lĩnh vực công trình công cộng, nhiều chính quyền địa phương đang áp dụng các tiêu chuẩn ước tính chi phí quốc gia và dự kiến ​​sẽ tuân theo bản sửa đổi mới nhất.


     Vào ngày 29 tháng 3, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch đã sửa đổi ''Các tiêu chuẩn ước tính chi phí chung cho các dự án xây dựng công cộng'' dựa trên một cuộc khảo sát tìm hiểu thực tế. Điều này sẽ áp dụng cho các dự án xây dựng mà thủ tục đấu thầu sẽ bắt đầu vào tháng Tư hoặc muộn hơn. Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2011, tỷ lệ chi phí tạm thời chung và tỷ lệ chi phí quản lý địa điểm sẽ được xem xét lại.


     Trong lần sửa đổi này, công thức tính định mức cho từng hạng mục ▽ hạng mục công trình xây dựng (xây mới/cải tạo) ▽ hạng mục thiết bị điện (giống nhau) ▽ hạng mục thiết bị cơ khí (giống nhau) ▽ hạng mục thiết bị thang máy - đã được thay đổi. Giới hạn trên và giới hạn dưới của tỷ lệ đã được thiết lập cho đến nay đã bị bãi bỏ.
     Theo một quan chức của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, một cuộc khảo sát tìm hiểu thực tế cho thấy chi phí văn phòng tại chỗ ngày càng tăng, đây là yếu tố chính dẫn đến việc tăng tỷ lệ chi phí xây dựng tạm thời chung. Điều này có thể là do những tiến bộ đạt được trong việc cải thiện môi trường làm việc trong văn phòng trong 10 năm qua. Lý do tăng tỷ lệ phí quản lý tại chỗ bao gồm tiền lương của nhân viên của nhà thầu chính và tăng chi phí phúc lợi bắt buộc theo luật định.


     Ngoài ra, nội dung chi phí xây dựng tạm thông thường đã được xem xét một phần. Ví dụ, trong số các biện pháp phòng chống thiên tai để chuẩn bị cho bão, các biện pháp chung (di chuyển và bảo dưỡng vật liệu ngoài trời, kiểm tra và gia cố giàn giáo bên ngoài, v.v.) được bao gồm trong tính toán giá. thanh toán toàn bộ tấm cách âm hoặc tấm cách âm. Điều này sẽ dẫn đến phản ứng linh hoạt tại chỗ trong trường hợp xảy ra thảm họa.


     Khi đặt hàng bao gồm "công việc khác" (công việc cảnh quan, lát nền, phá dỡ, v.v.) trong phần thân của tòa nhà, có một quy tắc ngoại lệ là công việc khác sẽ được tính riêng theo tỷ lệ chi phí xây dựng tạm thời phổ biến là 1% và tỷ lệ chi phí quản lý trang web là 2%. Trong cả hai trường hợp, tỷ lệ vận hành, vốn được giữ ở mức thấp, sẽ được điều chỉnh lại và tỷ lệ này sẽ được tính như một phần của công trình xây dựng chính trong tương lai.


     Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch đã thông báo cho các văn phòng phát triển khu vực về các sửa đổi, đồng thời gửi tài liệu tham khảo cho các quận và thành phố được chỉ định theo sắc lệnh.


     Thông tin sẽ được cung cấp thông qua các cuộc họp có sự tham gia của các quan chức chính quyền địa phương, chẳng hạn như Hội nghị của các nhà quản lý bộ phận giám sát sửa chữa và xây dựng quốc gia, cũng như các phản hồi tại bàn tư vấn công cộng về tòa nhà và việc sử dụng rộng rãi hệ thống sẽ được khuyến khích.

    Zalo
    Hotline