Chi nhánh JR East Chiba / Tuyến Keiyo Ga Makuhari Toyosuna sắp hoàn thành, dự kiến ​​mở cửa vào mùa xuân năm 2023, đang được xây dựng bởi Tekken

Chi nhánh JR East Chiba / Tuyến Keiyo Ga Makuhari Toyosuna sắp hoàn thành, dự kiến ​​mở cửa vào mùa xuân năm 2023, đang được xây dựng bởi Tekken

    Chi nhánh JR East Chiba / Tuyến Keiyo Ga Makuhari Toyosuna sắp hoàn thành, dự kiến ​​mở cửa vào mùa xuân năm 2023, đang được xây dựng bởi Tekken

    Tòa nhà ga có mái nhà màng hình tam giác

    Nền tảng liên kết đang được xây dựng trong khi tuyến đường thương mại đi qua

    Vào ngày 14, văn phòng chi nhánh Chiba của JR East đã tiết lộ cho báo chí địa điểm của "Ga Makuhari Toyosuna" trên tuyến Keiyo, đang được xây dựng tại thành phố Chiba. Đây là nhà ga thứ 18 trên Tuyến Keiyo và là ga mới đầu tiên sau 25 năm thuộc quyền quản lý của Tuyến Keiyo. Nằm trước cơ sở thương mại lớn, sẽ là cửa ngõ mới vào khu vực vịnh. Tòa nhà ga có cấu hình khác thường đối với JR East, với sân ga đi trên mặt đất và sân ga đến trên cao. JR East Consultants, JR East Architectural Design và Tekken Construction JV phụ trách thiết kế, và Tekken Construction phụ trách xây dựng. Phim dự kiến ​​khởi chiếu vào mùa xuân năm 2023.


    Địa điểm xây dựng là Hamada, Phường Mihama. Nó nằm giữa ga Shin-Narashino và ga Kaihin Makuhari trên tuyến Keiyo, cách cả hai ga khoảng 1,7 km. Tòa nhà ga (văn phòng, phòng chờ, nhà vệ sinh) là một tòa nhà bằng thép một tầng, rộng khoảng 1.340 mét vuông. Sân ga dài 210 mét với 10 ô tô và hai bên, một bên lên dốc và một bên xuống dốc. Ý tưởng thiết kế của tòa nhà ga là "một nhà ga mới, nơi thời gian trôi chậm". Người ta nói rằng nó được thiết kế với hình ảnh rằng nhiều người dùng khác nhau như người đi làm và gia đình có thể tận hưởng cảm giác thoáng đãng như một công viên vào các ngày trong tuần và cuối tuần.


    Một phần của mặt sân ga và mặt xây dựng nhà ga đã sử dụng một mái nhà màng có tác dụng tuyệt vời trong ánh sáng ban ngày, tạo cảm giác thống nhất giữa nền tảng tuyến trên và nhà ga. Trong phần xây dựng, Tuyến Keiyo sẽ có đường trên cao cho đường vào và đường chạy trên mặt đất cho đường ra. Tại nhà ga mới, một phòng chờ đi qua đường dẫn đến, dẫn đến các sân ga đi và đến. Phần mái phía nhà ga có kết cấu đúc hẫng và không có cột chống trên sảnh. Về phía sân ga, một trụ được xây dựng giữa đường đi trên cao hiện tại và đường đi ra ngoài, do đó không có trụ trên nền đường ra ngoài, giúp cho việc đi lại dễ dàng. Một phần của các cột trụ của phòng chờ sẽ được trang trí bằng gỗ của tỉnh Chiba.


    Đối với công việc xây dựng, vật liệu đã được đưa đến qua các đường ray trên cao hiện có bằng cần cẩu. Trong khoảng hai giờ kể từ khi đường sắt dừng lại cho đến khi có chuyến tàu đầu tiên, công việc sửa chữa nhà màng được thực hiện theo lịch trình từng phút, và công tác làm móng cho nền đường xuất bến được tiến hành cẩn thận. Đã thi công xong phần chính, đang trong giai đoạn hoàn thiện để hoàn thiện vào cuối năm.


    Việc phát triển nhà ga mới được thực hiện theo yêu cầu từ tỉnh Chiba vào năm 1991. Vào tháng 4 năm 2018, JR East đã ký kết một thỏa thuận cơ bản với chính quyền tỉnh, Aeon Mall và Hội đồng Thành phố Chiba, và việc xây dựng quy mô đầy đủ bắt đầu vào tháng 7 năm 2020. Dự kiến ​​sẽ tăng cường các chức năng đô thị của Thành phố Mới Makuhari, phân tán các chức năng giao thông và tạo ra một bầu không khí sôi động.

    Zalo
    Hotline