chevron và JERA ký Biên bản ghi nhớ để khám phá các dự án thu hồi và lưu trữ carbon ở Hoa Kỳ và Úc

chevron và JERA ký Biên bản ghi nhớ để khám phá các dự án thu hồi và lưu trữ carbon ở Hoa Kỳ và Úc

    chevron và JERA ký Biên bản ghi nhớ để khám phá các dự án thu hồi và lưu trữ carbon ở Hoa Kỳ và Úc

    Chris Powers, Vice President of Carbon Capture Utilization and Storage at Chevron. and Gaku Takagi, Executive Officer, Head of the Resource Procurement & Investment Division of JERA Co., Inc.
    HOUSTON, ngày 07 tháng 3 năm 2023 – Chevron New Energies (Chevron), một bộ phận của Chevron U.S.A. Inc., và JERA Co., Inc. (JERA) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) cung cấp khuôn khổ cho sự hợp tác của họ về carbon các dự án chụp và lưu trữ (CCS) ở Hoa Kỳ và Úc. Biên bản ghi nhớ này có khả năng mở rộng mối quan hệ quan trọng về khí thiên nhiên lỏng (LNG) mà Chevron và JERA có được ngày nay, đồng thời thể hiện rõ hơn cam kết và sự cống hiến của cả hai công ty trong việc thúc đẩy các giải pháp carbon thấp hơn.

    Biên bản ghi nhớ này thúc đẩy sự hợp tác giữa các công ty trong không gian carbon thấp hơn, sau thông báo vào tháng 11 năm 2022 về sự hợp tác của họ về khả năng đồng phát triển nhiên liệu carbon thấp hơn ở Úc và nghiên cứu về chất mang hydro hữu cơ lỏng (LOHC) ở Hoa Kỳ.

    Chris Powers, Phó Chủ tịch phụ trách Sử dụng và Lưu trữ Thu hồi Carbon của Chevron cho biết: “Chúng tôi có mối quan hệ LNG lâu dài với JERA. “Chúng tôi có kinh nghiệm và năng lực chuyên sâu về hoạt động dưới bề mặt và đang tích cực phát triển các dự án CCS trên khắp thế giới. Chúng tôi hiểu rằng nếu không có mối quan hệ lâu dài như mối quan hệ chúng tôi có với JERA, chúng tôi sẽ không thể phát triển các nguồn tài nguyên này và phát triển với tốc độ mà chúng tôi đã và đang hướng tới để tiếp tục các mục tiêu chuyển đổi năng lượng của mình.”

    Gaku Takagi, Giám đốc điều hành, Trưởng bộ phận mua sắm tài nguyên và đầu tư của JERA, cho biết: “Theo mục tiêu 'JERA Zero CO2 Emissions 2050', JERA đã và đang nỗ lực giảm lượng khí thải CO2 từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước xuống 0% vào năm 2050. JERA và Chevron đã làm việc cùng nhau để mang lại LNG ổn định và đáng tin cậy cho khách hàng của chúng tôi trong nhiều năm và sự hợp tác CCS này càng thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc thúc đẩy các giải pháp carbon thấp hơn. Chevron mang đến kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh CCS, vì vậy chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng nhau khi chúng tôi hướng tới mục tiêu chuyển đổi sang một xã hội khử cacbon.”

    Về Chevron
    Chevron là một trong những công ty năng lượng tích hợp hàng đầu thế giới. Chúng tôi tin rằng năng lượng giá cả phải chăng, đáng tin cậy và ngày càng sạch hơn là điều cần thiết để đạt được một thế giới thịnh vượng và bền vững hơn. Chevron sản xuất dầu thô và khí thiên nhiên; sản xuất nhiên liệu vận tải, dầu nhờn, hóa dầu và phụ gia; và phát triển các công nghệ giúp nâng cao hoạt động kinh doanh của chúng tôi và ngành công nghiệp. Chúng tôi tập trung vào việc giảm cường độ carbon trong các hoạt động của mình và phát triển các doanh nghiệp có lượng carbon thấp hơn cùng với các ngành kinh doanh truyền thống của chúng tôi. Thông tin thêm về Chevron có tại www.chevron.com.

    Giới thiệu về JERA
    Được thành lập vào năm 2015, JERA là một liên doanh bình đẳng giữa hai công ty điện lực lớn của Nhật Bản là TEPCO Fuel & Power Incorporated và Công ty Điện lực Chubu và sản xuất khoảng 30% tổng lượng điện tại Nhật Bản. JERA là một công ty năng lượng với phạm vi toàn cầu có thế mạnh trong toàn bộ chuỗi cung ứng năng lượng, từ việc tham gia vào các dự án thượng nguồn LNG và thu mua nhiên liệu, thông qua vận chuyển nhiên liệu đến sản xuất điện. JERA, viết tắt của Japan's Energy for a New Era, sẽ đảm nhận thách thức đạt được lượng khí thải CO2 ròng từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước vào năm 2050, đồng thời hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng theo cách có trách nhiệm với môi trường và xã hội. Để biết thêm chi tiết: https://www.jera.co.jp/english/

    Zalo
    Hotline