Change the World phá sản, phát triển nhờ bán năng lượng mặt trời quy mô nhỏ, nợ 3,8 tỷ yên

Change the World phá sản, phát triển nhờ bán năng lượng mặt trời quy mô nhỏ, nợ 3,8 tỷ yên

    Change the World phá sản, phát triển nhờ bán năng lượng mặt trời quy mô nhỏ, nợ 3,8 tỷ yên

    (出所:日経BP)


    Nhận quyết định mở thủ tục phá sản từ Tòa án quận Tokyo
    (Nguồn: Nikkei BP)

    Vào ngày 1 tháng 3, Teikoku Databank đã thông báo rằng Change the World (Thành phố Sakata, tỉnh Yamagata), có liên quan đến các doanh nghiệp liên quan đến năng lượng mặt trời, đã nhận được quyết định bắt đầu thủ tục phá sản từ Tòa án quận Tokyo vào ngày 27 tháng 2. Số nợ khoảng 3.843.840.000 yên. Số lượng chủ nợ được ước tính là khoảng 12.000.

    Công ty được thành lập vào tháng 2 năm 2014. Tư vấn kinh doanh liên quan đến cơ sở sản xuất điện mặt trời kiểu trang trại, kinh doanh năng lượng xanh trong đó chúng tôi tuyển dụng chủ sở hữu cơ sở sản xuất điện mặt trời quy mô nhỏ và trả phí quản lý cho chủ sở hữu sau khi trừ phí quản lý từ doanh thu bán điện, và kinh doanh sáng tạo cung cấp văn phòng cho thuê cho các công ty CNTT.

    Trong những năm gần đây, trong khi được giao nhiệm vụ bán thiết bị và quản lý hoạt động, đồng thời phát triển các ứng dụng liên quan, nó đã tích cực tuyển dụng các chủ sở hữu quy mô nhỏ với một bản tuyên bố, "Năng lượng mặt trời mà bạn có thể mua bằng điện thoại thông minh của mình." Kể từ tháng 6 năm 2020, chúng tôi đã hợp tác với các hãng hàng không lớn để mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua nỗ lực tích điểm theo giá mua nhà máy điện mặt trời. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 1 năm 2022, cao điểm nhất trong những năm gần đây, doanh thu hàng năm đạt khoảng 1.098 triệu yên.

    Tuy nhiên, do giá bảng điều khiển năng lượng mặt trời tăng, quảng cáo trên web để tuyển dụng chủ sở hữu và các chi phí liên quan đến việc mở văn phòng ở Tokyo, khoản lỗ ròng khoảng 320 triệu yên đã được công bố, dẫn đến nợ nần chồng chất. Thúc đẩy doanh số bán lô nhỏ của các nhà máy điện mặt trời trong thời hạn kết thúc vào tháng 1 năm 2023. Số lượng chủ sở hữu lô đất nhỏ đang tăng lên, một phần là do sự xuất hiện của “CHANGE for Biz” trên các phương tiện truyền thông, một dịch vụ dành cho các công ty và chính quyền địa phương.

    Trong những trường hợp này, luật về giao dịch tiền gửi đã được sửa đổi vào ngày 1 tháng 6 năm 2022 và hình thức bán hàng của công ty sẽ phải tuân theo luật này. Khi xem xét tình hình kinh doanh hiện tại, chúng tôi xác định rằng sẽ không thể tiếp tục kinh doanh theo cách tuân thủ luật này. Biện pháp này được thực hiện vì triển vọng cho tương lai là không chắc chắn.

    Zalo
    Hotline