CES 2023: 10 cải tiến công nghệ thu hút sự chú ý của chúng tôi

CES 2023: 10 cải tiến công nghệ thu hút sự chú ý của chúng tôi

    CES 2023: 10 cải tiến công nghệ thu hút sự chú ý của chúng tôi

    Mohamed Soliman của Atmos Gear trình diễn giày trượt điện nội tuyến Atmos Gear trong CES Ra mắt trước khi bắt đầu triển lãm công nghệ CES, Thứ Ba, ngày 3 tháng 1 năm 2023, tại Las Vegas. Ảnh AP / John Locher


    Từ ô tô điện và thuyền đến TV không dây cho đến điện thoại và máy tính bảng mới nhất, có rất nhiều cải tiến được trưng bày tại triển lãm công nghệ CES ở Las Vegas vào tuần trước. Một số trong đó nhằm mục đích giải quyết các vấn đề lớn trong thế giới thực. Một số nội dung này nhằm làm cho cuộc sống của bạn thú vị hơn. Và một số trong số đó chỉ là một chút ngoài kia.

    Các nhà báo của Associated Press đã dành tuần trước để tìm kiếm các phòng triển lãm hang động để tìm ra những đổi mới công nghệ thú vị, hấp dẫn và khác thường nhất.

    Đây là những gì thu hút sự chú ý của chúng tôi:

    CÁCH THÚ VỊ NHẤT ĐỂ ĐẾN CÔNG VIỆC

    Các nhà báo đã rất vui khi lướt qua sự kiện CES Unveiled trên giày trượt patin điện, được điều khiển từ xa của công ty khởi nghiệp Pháp AtmosGear.

    Người sáng lập Mohamed Soliman cho biết pin kéo dài 20 dặm (32 km), người hy vọng mọi người sẽ xem chúng như một phương tiện khả thi để đi lại, giống như xe đạp điện hoặc xe tay ga.

    “Mục tiêu của tôi là mọi người sẽ trượt băng trở lại vì nó rất thú vị, mỗi khi bạn thấy mọi người trượt băng, bạn sẽ thấy họ nở nụ cười thật tươi,” Soliman nói.

    Một túi thắt lưng giữ pin và cáp kết nối với giày trượt. Chúng cũng có thể được sử dụng như giày trượt thông thường khi cần được sạc hoặc những người trượt ván chỉ muốn di chuyển bằng chính sức lực của mình.

    Giày trượt $500 có sẵn để đặt hàng trước. Công ty đã nhận đơn đặt hàng 150 đôi cho đến nay và đang hướng tới mục tiêu 200 đơn đặt hàng để bắt đầu sản xuất.

    CÔNG NGHỆ MANG ĐẾN MỘT BÊN

    Một thiết bị cầm tay do công ty Prinker của Hàn Quốc trưng bày cho phép bạn dán những hình xăm tạm thời một cách nhanh chóng và dễ dàng.

    CES 2023: 10 tech innovations that caught our eye


    Một người đàn ông nhìn lên sàn triển lãm từ thiết bị liên lạc video không gian Wehead tại gian hàng Wehead trong triển lãm công nghệ CES Thứ Sáu, ngày 6 tháng 1 năm 2023, tại Las Vegas. Thiết bị được điều khiển thông qua điện thoại thông minh, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng, cho phép người dùng quan sát từ xa thông qua camera của thiết bị và quan sát môi trường cũng như tương tác với những người trong phòng. Ảnh AP / John Locher


    Thiết bị này sử dụng mực cấp mỹ phẩm với thư viện hàng nghìn mẫu thiết kế hoặc tùy chọn tạo mẫu của riêng bạn bằng ứng dụng của công ty. Sau khi chọn một hình xăm, bạn chỉ cần vẫy thiết bị ở bất cứ nơi nào bạn muốn xăm. Hình xăm không thấm nước nhưng rửa sạch bằng xà phòng.

    Mô hình hàng đầu là $279 và một mô hình nhỏ hơn là $229. Hộp mực tốt cho 1.000 hình xăm là $119.

    Ngoài ra còn có một phụ kiện để nhuộm tóc tạm thời.

    KITCHEN TECH CHÚNG TÔI ĐANG MUỐN

    GE Profile đã giới thiệu một máy trộn thông minh cho phép bạn cân nguyên liệu trong bát khi đang làm việc.

    Máy trộn cũng có một cảm biến tự động có thể theo dõi những thay đổi về kết cấu và độ nhớt và điều chỉnh tốc độ cho phù hợp. Nó tự động tắt để tránh trộn quá mức.

    Và nó có điều khiển bằng giọng nói nên bạn không cần phải dừng công việc đang làm và rửa tay để vận hành nó.

    CES 2023: 10 tech innovations that caught our eye


    Ducky trình diễn các nút giao tiếp dành cho chó FluentPet trong Trải nghiệm kỹ thuật số Pepcom trước khi bắt đầu triển lãm công nghệ CES, Thứ Tư, ngày 4 tháng 1 năm 2023, tại Las Vegas. Ảnh AP / John Locher


    Tất cả độ chính xác đó không hề rẻ—máy trộn có giá 999,95 USD và chỉ có tại Crate & Barrel.

    TECH ĐỂ MUA CHA MẸ

    Bird Buddy đã giới thiệu một máy cho chim ăn thông minh có thể chụp ảnh nhanh những người bạn lông vũ khi chúng bay đến để ăn một số món ăn. Công ty khởi nghiệp cho biết công nghệ AI của họ có thể nhận ra hơn 1.000 loài chim, cho phép người dùng chia sẻ thông qua một ứng dụng di động loại chim mà họ đang cho ăn.

    Kyle Buzzard, người đồng sáng lập kiêm giám đốc phần cứng của công ty cho biết: "Chúng tôi cố gắng biến bộ sưu tập thành trò chơi để nó trở thành một trò chơi thực sự thú vị mà bạn có thể chơi—gần giống như Pokémon Go ngoài đời thực với động vật và động vật hoang dã có thật ở sân sau của bạn". .

    Sản phẩm này đã thu hút được một số sự quan tâm từ những người tiêu dùng muốn cho thế giới thấy những loài chim nào đang bay vào sân sau của họ.

    Công ty, bắt đầu như một dự án Kickstarter vào năm 2020, cho biết họ đã bắt đầu vận chuyển máy cho chim ăn vào tháng 9 và đã bán hết 100.000 máy trong kho. Giá cho bộ nạp cơ bản là $199.

    CÔNG NGHỆ ĐỂ MUA TRẺ CỦA BẠN

    CES 2023: 10 tech innovations that caught our eye


    Đệm robot Fufuly được trưng bày trong triển lãm công nghệ CES vào thứ Năm, ngày 5 tháng 1 năm 2023, tại Las Vegas. Ảnh AP / John Locher
    Gặp gỡ Dog-E, người máy dễ bị kích động.

    Được giới thiệu bởi nhà sản xuất đồ chơi WowWee, Dog-E có hơn một triệu cách kết hợp ánh sáng, âm thanh và đặc điểm tính cách.

    Dog-E bắt đầu như một khung vẽ trống và phát triển tính cách của nó khi bạn thiết lập nó.

    Đồ chơi được kết nối với ứng dụng có cảm biến âm thanh để nghe âm thanh, cảm biến chạm ở các bên và thân của đồ chơi và một cái đuôi mà bạn có thể lập trình để hiển thị các biểu tượng và thông báo phát sáng khi đồ chơi vẫy.

    Jessica Kalichman từ WowWee cho biết đây là một lựa chọn tốt cho những người không thể cam kết sở hữu một chú chó con thực sự hoặc có lẽ cho những người bị dị ứng.

    "Tôi thực sự nghĩ rằng đối với bất kỳ ai chưa sẵn sàng nuôi chó, đây là một bài kiểm tra tuyệt vời để chăm sóc nó, học cách cho nó ăn, nuôi dưỡng nó và thực sự 

    Tôi đã chạy thử cho một gia đình," cô nói.

    WowWee dự kiến sẽ có Dog-E tại các cửa hàng vào tháng 9. Nó sẽ được bán với giá $79. Ứng dụng điều khiển chuyển động của đồ chơi không yêu cầu đăng ký.

    CES 2023: 10 tech innovations that caught our eye


    Bộ trộn thông minh GE Profile với bộ trộn thông minh Auto Sense được trưng bày trong CES Ra mắt, trước khi bắt đầu triển lãm công nghệ CES, Thứ Ba, ngày 3 tháng 1 năm 2023, tại Las Vegas. Ảnh AP / John Locher
    CÔNG NGHỆ TỐT

    Biết chính xác khi nào một quả bơ chín hoàn toàn nghe có vẻ hơi khó hiểu, nhưng công ty khởi nghiệp OneThird của Hà Lan cho rằng đó là chìa khóa giúp giảm lãng phí thực phẩm.

    Công ty đã tiết lộ một máy quét bơ được thiết kế cho các siêu thị hiện đang được thử nghiệm ở Canada và có thể cho bạn biết liệu một quả bơ có còn cứng hay sẵn sàng để ăn hay không.

    OneThird đã làm việc với những người trồng trọt, nhà phân phối và những người khác trong chuỗi cung ứng để dự đoán thời hạn sử dụng của bơ, cà chua, dâu tây và quả việt quất và đang làm việc để bổ sung thêm sản phẩm.

    Theo Liên hợp quốc, gần một phần ba lương thực trên toàn cầu bị vứt bỏ. Giảm điều đó có nghĩa là ít chất thải thực phẩm bị ném vào các bãi chôn lấp tạo ra khí mê-tan.

    CÔNG NGHỆ CHO VẬT NUÔI

    Bạn đã bao giờ tự hỏi con chó của bạn sẽ nói gì nếu nó có thể nói chuyện với bạn chưa?

    FluentPet hứa hẹn điều tốt nhất tiếp theo—các nút mà công ty cho biết bạn có thể huấn luyện thú cưng của mình đẩy nếu nó đói, cần ra ngoài hoặc muốn chơi.

    CES 2023: 10 tech innovations that caught our eye


    Một nhà triển lãm giơ cao máy cho chim có camera thông minh Bird Buddy trong CES Ra mắt trước khi bắt đầu triển lãm công nghệ CES, Thứ Ba, ngày 3 tháng 1 năm 2023, tại Las Vegas. Máy cho chim ăn bằng máy ảnh được hỗ trợ bởi AI sẽ thông báo cho bạn khi một con chim đang cho ăn, chụp ảnh và sắp xếp các bức ảnh. Ảnh AP / John Locher


    Các nút nằm trong một miếng nhựa hình lục giác được gọi là hextile. Hextiles có thể được kết nối với nhau để tạo thành một bộ nút lớn hơn.

    Leo cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng trên thực tế, khi những con chó biết rằng chúng đang được hiểu vì chúng có độ chính xác và cụ thể của các nút, thì chúng sẽ ít phàn nàn hơn vì chúng không còn băn khoăn liệu chúng có thực sự truyền đạt những gì chúng muốn hay không”. Trottier, Giám đốc điều hành FluentPet.

    Tại CES, công ty đã công bố FluentPet Connect, một ứng dụng mới thông báo cho chủ sở hữu khi con chó của họ nhấn nút và thu thập dữ liệu về cách các nút được sử dụng.

    Bộ khởi động của Fluent Pet đi kèm với hextiles, loa và sáu nút với giá 159,95 đô la. Ứng dụng không yêu cầu đăng ký.

    CÔNG NGHỆ ĐỂ LÀM CHO CUỘC GỌI HỘI NGHỊ TIẾP THEO CỦA BẠN HẤP DẪN HƠN

    Mệt mỏi vì các cuộc gọi hội nghị truyền hình cũ? Zero Khoảng cách nghĩ rằng nó có thể có câu trả lời.

    Thiết bị Wehead của công ty giúp mọi người tại cuộc họp có cảm giác như một người tham dự từ xa đang ở trong phòng với họ.

    CES 2023: 10 tech innovations that caught our eye


    Một người triển lãm xăm hình tạm thời bằng thiết bị xăm tạm thời kỹ thuật số Prinker trong CES Ra mắt trước khi bắt đầu triển lãm công nghệ CES, Thứ Ba, ngày 3 tháng 1 năm 2023, tại Las Vegas. Thiết bị này cho phép người dùng in một hình xăm tạm thời bằng mực mỹ phẩm. Ảnh AP / John Locher


    Thiết bị này trông giống như một chiếc máy mà bạn có thể tìm thấy ở bác sĩ nhãn khoa, nhưng có màn hình ở mặt trước. Người tham gia từ xa trông giống như họ đang ở đó trong không gian 3D và khi họ nhìn xung quanh hoặc gật đầu, cỗ máy cũng chuyển động.

    Wehead hoạt động với webcam máy tính hoặc điện thoại thông minh tiêu chuẩn.

    "Nếu có một vài người xung quanh bàn và chỉ một màn hình, thì không phải ai cũng có thể nhìn thấy màn hình và người đang ngồi trong máy tính xách tay, người đó không thể nhìn thấy tất cả mọi người," Ilia Sedoshkin, người sáng tạo Wehead cho biết. "Đó là ứng dụng rõ ràng."

    "Nhưng đối với những người dành khoảng 40 giờ một tuần trong văn phòng tại nhà, họ không gặp nhiều người khác. Vì vậy, cảm nhận con người thực sự trong phòng, sử dụng một số không gian trên bàn của bạn, có thể giúp bạn bớt cô đơn hơn," Sedoshkin nói.

    Wehead có giá 1.555 đô la, với phiên bản chuyên nghiệp có sẵn với giá 4.555 đô la.

    ĐỔI MỚI CHÚNG TÔI MUỐN MANG VỀ NHÀ NHẤT

    Yukai Engineering của Nhật Bản cho biết chiếc gối fufuly robot của họ có thể giúp người dùng thư giãn bằng cách bắt chước nhịp thở.

    CES 2023: 10 tech innovations that caught our eye


    Ca sĩ Paula Abdul tạo dáng với kính âm thanh Idol Eyes trong Trải nghiệm kỹ thuật số Pepcom trước khi bắt đầu triển lãm công nghệ CES, Thứ Tư, ngày 4 tháng 1 năm 2023, tại Las Vegas. Ảnh AP / John Locher


    Chiếc gối mềm mại, mềm mại nhẹ nhàng co lại, rung lên khi bạn áp nó vào bụng. Ý tưởng là bạn sẽ thở chậm và sâu hơn khi hơi thở của bạn bắt đầu đồng bộ với chuyển động của chiếc gối.

    Nó được phát triển dựa trên nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Tokyo.

    Giám đốc điều hành Yukai Shunsuke Aoki cho biết chiếc gối này có thể giúp những người làm việc từ xa gặp khó khăn khi ngừng công việc.

    Phiên bản được trưng bày tại CES là một nguyên mẫu. Công ty đang tìm kiếm đối tác và hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất nó trong năm nay.

    CES 2023: 10 tech innovations that caught our eye


    Một nhà triển lãm trình diễn thiết bị kiểm tra độ chín của bơ OneThird trong CES Ra mắt trước khi bắt đầu triển lãm công nghệ CES, Thứ Ba, ngày 3 tháng 1 năm 2023, tại Las Vegas. Thiết bị này được thiết kế để những người mua sắm ở cửa hàng tạp hóa sử dụng để quét một quả bơ và nhận thông tin về thời điểm nó sẵn sàng để ăn. Ảnh AP / John Locher


    NGƯỜI NỔI TIẾNG XUẤT HIỆN NHẤT

    Ca sĩ và vũ công Paula Abdul đã đến CES để ra mắt Idol Eyes, một dòng kính râm âm thanh.

    "Tôi đã muốn tham gia vào thế giới công nghệ từ lâu nhất," Abdul nói với Associated Press, "nhưng tôi muốn làm điều đó theo cách xác thực với con người của tôi."

    Bắt đầu từ $199, chiếc kính râm này có thời lượng pin 5 giờ và phát âm thanh từ các tay của gọng qua kết nối Bluetooth. Bạn có thể nghe nhạc hoặc trả lời cuộc gọi.

    CES 2023: 10 tech innovations that caught our eye


    Một nhà triển lãm giơ cao chú chó rô-bốt thông minh, được kết nối với ứng dụng Dog-E trong Trải nghiệm kỹ thuật số Pepcom trước khi bắt đầu triển lãm công nghệ CES, Thứ Tư, ngày 4 tháng 1 năm 2023, tại Las Vegas. Ảnh AP / John Locher


    Bộ sưu tập kính mắt đầu tiên của nghệ sĩ từng đoạt giải Grammy và Emmy có bảy màu, với tròng kính lọc ánh sáng xanh và phân cực.

    "Tôi chỉ kết hôn với thời trang, phong trào và công nghệ," Abdul nói. "Đó là nơi trái tim tôi ở."

    Zalo
    Hotline