Ceres hợp tác với Bosch và Linde Engineering trong buổi trình diễn Hydrogen xanh 1MW

Ceres hợp tác với Bosch và Linde Engineering trong buổi trình diễn Hydrogen xanh 1MW

    Ceres hợp tác với Bosch và Linde Engineering trong buổi trình diễn Hydrogen xanh 1MW

    ceres bosch linde green hydrogen


    Ceres hợp tác với Bosch và Linde Engineering trong cuộc trình diễn hydro xanh 1MW.

    Ceres Power Holdings plc, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ điện hóa và pin nhiên liệu, đã ký hợp đồng với Linde Engineering và Robert Bosch GmbH (“Bosch”) để bắt đầu hợp tác nhằm xác thực hiệu suất, chi phí và chức năng vận hành của công nghệ SOEC.

    Các công ty có kế hoạch chuẩn bị trình diễn hệ thống SOEC một megawatt trong hai năm, bắt đầu từ năm 2024 và được đặt tại một địa điểm của Bosch ở Stuttgart, Đức. Mục đích của nó là để chứng minh rằng công nghệ này cung cấp một lộ trình hiệu quả cao để tạo ra hydro xanh với chi phí thấp, vốn có vai trò quan trọng trong các lĩnh vực công nghiệp khó khử cacbon hơn.

    Ceres đã cam kết 100 triệu bảng để phát triển công nghệ SOEC của mình. Mô-đun điện phân 100kW đầu tiên của nó hiện đang được thử nghiệm và kết quả ban đầu mang lại niềm tin rằng công nghệ này có thể cung cấp hydro xanh ở mức <40kWh/kg, hiệu quả hơn khoảng 25% so với các công nghệ nhiệt độ thấp hơn hiện tại.

    Linde Engineering có năng lực hàng đầu thế giới về kỹ thuật quy trình công nghiệp của các nhà máy hóa chất và có dấu ấn toàn cầu trong các cơ sở công nghiệp. Cùng với chuyên môn quan trọng của Bosch trong công nghiệp hóa sản phẩm và sản xuất hàng loạt, các công ty đang hướng tới việc đánh giá và đánh giá chất lượng công nghệ SOEC cho các ứng dụng công nghiệp quy mô lớn.

    Chương trình SOEC được xây dựng dựa trên kinh nghiệm của Bosch về công nghệ nhiên liệu ôxít rắn (SOFC) của Bosch và công nghệ này có chung bộ vật liệu, quy trình sản xuất, thiết bị và thiết kế ống khói. Phần trình diễn thể hiện sự xác nhận quan trọng của SOEC ở cấp độ hệ thống, đây là cơ sở phù hợp để thương mại hóa tiềm năng.

    Phil Caldwell, Giám đốc điều hành của Ceres, nhận xét:

    Tầm nhìn cho sự hợp tác của chúng tôi với Linde Engineering và Bosch là thiết lập một tiêu chuẩn công nghiệp mới cho các chất điện phân oxit rắn, dẫn đến việc áp dụng rộng rãi trong các ứng dụng công nghiệp.

    “Bằng cách kết hợp công nghệ độc đáo của Ceres, sức mạnh của Bosch trong sản xuất quy mô lớn và chuyên môn vững chắc về sản xuất, xử lý, phân phối và lưu trữ hydro của Linde Engineering, chúng tôi sẽ thiết lập mối quan hệ đối tác có thể làm cho công nghệ của chúng tôi trở nên cạnh tranh hơn nữa và chuẩn bị cho việc áp dụng nó trên thị trường đại chúng trên quy mô lớn. ”

    Điểm nổi bật:

    Đánh giá công nghệ điện phân oxit rắn (SOEC) của Ceres để sử dụng ở quy mô công nghiệp
    Thử nghiệm sản xuất hydro xanh chi phí thấp với hệ thống megawatt
    Thử nghiệm hai năm sẽ diễn ra tại địa điểm Stuttgart của Bosch ở Đức

    Zalo
    Hotline