Câu chuyện dự phòng thứ sáu: Bosch đang thử nghiệm xe van chạy bằng pin nhiên liệu

Câu chuyện dự phòng thứ sáu: Bosch đang thử nghiệm xe van chạy bằng pin nhiên liệu

    FuelCellsWorks đã xuất bản câu chuyện này cho các thành viên của chúng tôi vào tháng 9 năm 2022, báo cáo rằng Bosch đã bắt đầu thử nghiệm trên đường hai xe tải được trang bị công nghệ pin nhiên liệu.

    Tiến sĩ Markus Heyn, thành viên hội đồng quản trị của Bosch và là chủ tịch bộ phận kinh doanh Giải pháp di động, cho biết pin nhiên liệu cho phép quãng đường đi được xa hơn và thời gian tiếp nhiên liệu nhanh hơn, khiến chúng trở thành giải pháp truyền động kinh tế và phù hợp cho những hành trình dài, đặc biệt là trên các phương tiện thương mại hạng nhẹ chạy bằng điện. ổ đĩa có thể phải đối mặt với những hạn chế.

    Hai phương tiện trình diễn cung cấp dữ liệu toàn diện cho sự phát triển hơn nữa của hệ thống truyền động thay thế.

    Bosch dựa vào các thành phần pin nhiên liệu của riêng mình để thử nghiệm.

    Những phát hiện ban đầu về phạm vi hoạt động và thời gian tiếp nhiên liệu rất thuyết phục.

    Lái thử tại IAA Transportation ở Hanover giúp mọi người có thể trải nghiệm xe thử.

    Stuttgart – Các nhà vận chuyển nhanh chóng đưa hàng hóa đến địa điểm của họ – lý tưởng nhất là lái xe không phát thải tại địa phương. Nhưng hành trình càng dài và xe càng nặng thì hệ truyền động điện chạy bằng pin càng đạt đến giới hạn. Đây là nơi pin nhiên liệu thể hiện sức mạnh của nó.

    Bosch hiện đã trang bị công nghệ này cho hai xe tải và bắt đầu thử nghiệm trên đường. Tiến sĩ Markus Heyn, thành viên hội đồng quản trị Bosch kiêm chủ tịch bộ phận kinh doanh Giải pháp di động cho biết: “Pin nhiên liệu cho phép quãng đường dài và thời gian tiếp nhiên liệu ngắn, giúp những chuyến đi dài tiết kiệm hơn. “Với hai chiếc xe tải chạy bằng pin nhiên liệu, chúng tôi đang mở rộng hiểu biết về hệ thống của mình và cho thấy rằng pin nhiên liệu cũng có thể là một giải pháp truyền động phù hợp cho các loại xe thương mại hạng nhẹ.

    Đối tác trong dự án là Abt eLine GmbH, đơn vị đã thiết kế và thực hiện việc chuyển đổi phương tiện cùng với Bosch Engineering. Tại Trung tâm Vận chuyển IAA ở Hanover, Bosch mang đến cho những khách quan tâm cơ hội trải nghiệm các phương tiện thử nghiệm và công nghệ pin nhiên liệu của Bosch trong thực tế.

    Tiến sĩ Markus Heyn, thành viên hội đồng quản trị Bosch kiêm chủ tịch bộ phận kinh doanh Giải pháp di động cho biết: “Pin nhiên liệu cho phép quãng đường dài và thời gian tiếp nhiên liệu ngắn, giúp những chuyến đi dài tiết kiệm hơn .

    Các thành phần chủ yếu của Bosch được sử dụng

    Đối với hệ thống pin nhiên liệu, các nhà phát triển gần như có thể dựa hoàn toàn vào các linh kiện của Bosch. Cái gọi là bộ pin nhiên liệu được sử dụng, bao gồm ngăn xếp, mô-đun cung cấp cực dương bao gồm van đo hydro và quạt tuần hoàn, bộ điều khiển, máy nén khí điện và các bộ phận lưu trữ cho đến một số lượng lớn cảm biến. Cơ sở kỹ thuật của cả hai phương tiện được tạo thành từ những chiếc xe tải hoàn toàn chạy bằng điện có sẵn miễn phí trên thị trường. Pin và các thiết bị ngoại vi hiện đã được thay thế bằng pin nhiên liệu, năm thùng chứa tổng cộng hơn mười kg hydro và một pin lithium-ion nhỏ hơn. Tiến sĩ Uwe Gackstatter, Chủ tịch bộ phận Giải pháp hệ thống truyền động của Bosch cho biết: “Việc sắp xếp các bộ phận pin nhiên liệu trong không gian lắp đặt có sẵn là một thách thức lớn. Trong số những thứ khác, đối tác ABT eLine đã điều chỉnh hệ thống làm mát cũng như điều khiển phương tiện và hệ thống điện trên xe. Bosch đã thiết kế hệ thống pin nhiên liệu, tích hợp nó vào xe cùng với hệ thống lưu trữ hydro và phát triển các điều khiển liên quan. Sau các bài kiểm tra kỹ thuật cần thiết, các phương tiện đã được cấp phép lưu thông trên đường.

    Dự án đã cung cấp những hiểu biết quan trọng: Ngay cả khi được nạp đầy, các phương tiện có thể di chuyển quãng đường lên tới 540 km và được tiếp nhiên liệu đầy đủ sau sáu phút. Đối với những người điều hành đội xe có xe tải đi những quãng đường đặc biệt dài vào ban ngày và quay trở lại kho vào buổi tối, pin nhiên liệu có thể là một bổ sung tốt cho hệ thống truyền động bằng pin-điện trong tương lai.

    Pin nhiên liệu và hydro đã sẵn sàng cho bước tiếp theo

    Các bộ phận Bosch đầu tiên cho pin nhiên liệu đã được sản xuất hàng loạt. Nhưng đó không phải là kết thúc của công việc. Gackstatter giải thích: “Để phát triển hơn nữa, chúng tôi cần càng nhiều dữ liệu càng tốt từ các hoạt động lái xe thực tế. Nhờ kết nối đám mây, hai phương tiện thử nghiệm hiện cung cấp dữ liệu này đến máy tính của các nhà phát triển trong thời gian thực, do đó bổ sung các giá trị đo được từ băng ghế thử nghiệm. Với kiến ​​thức này, Bosch trong tương lai sẽ có thể cung cấp cho khách hàng các bộ phận đã được thử nghiệm và hỗ trợ toàn diện trong thiết kế hệ thống.

    Tuy nhiên, các bước tiếp theo là cần thiết cho sự đột phá của công nghệ nhiên liệu. Gackstatter cảnh báo: “Ngành công nghiệp và chính trị phải làm việc cùng nhau để loại bỏ những trở ngại đối với công nghệ hydro. Trong số những thứ khác, việc phát triển cơ sở hạ tầng bể chứa và sản xuất hydro xanh với số lượng lớn hơn vẫn là những nhiệm vụ chỉ có thể được giải quyết cùng nhau.

    Zalo
    Hotline