CATL và VinFast đạt được Hợp tác chiến lược toàn cầu để thúc đẩy ngành vận tải điện khí hóa toàn cầu

CATL và VinFast đạt được Hợp tác chiến lược toàn cầu để thúc đẩy ngành vận tải điện khí hóa toàn cầu

    CATL và VinFast đạt được Hợp tác chiến lược toàn cầu để thúc đẩy ngành vận tải  điện khí hóa toàn cầu

    7773758F-86AC-4043-B87E-4A223DC17E4D.jpeg


    Công ty TNHH Công nghệ Amperex Đương đại ("CATL") và Công ty Cổ phần Sản xuất & Thương mại VinFast ("VinFast") hôm nay đã công bố Biên bản ghi nhớ về Hợp tác Chiến lược Toàn cầu nhằm mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực bao gồm các sản phẩm khung xe CIIC (CATL Integrated Smart chassis).

    Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ có sự chứng kiến ​​của Tiến sĩ Robin Zeng, người sáng lập kiêm Chủ tịch CATL, và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và VinFast. Theo thỏa thuận, CATL và VinFast dự định sẽ tìm hiểu nhiều hình thức hợp tác khác nhau về khung xe CIIC bên cạnh hợp tác cung cấp pin CTP (cell-to-pack) hiện nay giữa hai công ty, giúp VinFast tiếp cận nhanh chóng với toàn cầu. thị trường.

    Khung xe CIIC tích hợp các bộ pin, động cơ điện và các đơn vị quan trọng khác vào một lớp duy nhất ở dưới cùng của xe, giảm chi phí mua và tiêu thụ năng lượng trong khi tối đa hóa không gian cabin.

    Ngoài sự hợp tác về pin CTP và khung xe, CATL sẵn sàng hợp tác với VinFast trong các lĩnh vực khác, do đó thúc đẩy sự đổi mới về pin và chuyển đổi di động điện tử.

    Bằng cách tận dụng pin tiên tiến của CATL, những chiếc xe điện sáng tạo của VinFast sẽ đạt đến tầm cao mới về phạm vi hoạt động, độ an toàn và khả năng lái thông minh. Sự hợp tác này cũng sẽ cho phép CATL nâng cao dấu ấn toàn cầu của mình, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi, và thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ EV mới.

    Sự hợp tác nâng cao sẽ cho phép cả hai công ty thúc đẩy đổi mới công nghệ pin và di động điện tử toàn cầu, góp phần thúc đẩy toàn cầu cho các mục tiêu chuyển đổi năng lượng và trung hòa carbon.

    Zalo
    Hotline