Carreras Grupo Logístico ký thỏa thuận với Plug Power để triển khai hệ sinh thái hydro xanh hoàn chỉnh

Carreras Grupo Logístico ký thỏa thuận với Plug Power để triển khai hệ sinh thái hydro xanh hoàn chỉnh

    Carreras Grupo Logístico ký thỏa thuận với Plug Power để triển khai hệ sinh thái hydro xanh hoàn chỉnh

    thỏa thuận hệ sinh thái hydro xanh

    • Thỏa thuận này thiết lập trung tâm hậu cần chạy bằng hydro đầu tiên tại Tây Ban Nha

    Carreras Grupo Logístico đã ký một thỏa thuận với  Plug Power Inc.  (NASDAQ: PLUG), một công ty hàng đầu thế giới về  các giải pháp hydro toàn diện cho nền kinh tế hydro xanh  , nhằm ra mắt một hệ sinh thái hydro xanh hoàn chỉnh.

    Liên minh này đặt mục tiêu thành lập, thông qua một dự án thí điểm,  trung tâm hậu cần chạy bằng hydro đầu tiên tại Tây Ban Nha  , tại trung tâm hậu cần Carreras Grupo Logístico ở  Masquefa, Barcelona.

    Plug sẽ thay thế xe nâng hiện tại, được cung cấp năng lượng bởi ắc quy axit chì, bằng  pin nhiên liệu hydro để hỗ trợ quá trình khử cacbon và cải thiện hiệu quả trong hoạt động của Carreras Grupo Logístico  . Quá trình chuyển đổi sang hydro xanh sẽ cải thiện hiệu quả năng lượng, năng suất và tính bền vững, đồng thời giảm chi phí vận hành.

    Dự án thí điểm tại Masquefa, được triển khai vào giữa tháng 8, sẽ đóng vai trò là địa điểm thử nghiệm để đánh giá những cải tiến khi sử dụng công nghệ Plug so với pin. Những  bài học kinh nghiệm thu được từ dự án thí điểm này sẽ được sử dụng để mở rộng quy mô công nghệ pin nhiên liệu hydro tại các địa điểm khác ở Tây Ban Nha  và tích hợp công nghệ này trên toàn bộ mạng lưới hậu cần của Carreras, bao gồm  46 kho hàng.

    Nếu dự án thí điểm thành công, Plug sẽ quản lý toàn bộ hệ sinh thái hydro xanh cho Carreras Grupo Logístico, bao gồm  87 pin nhiên liệu hydro, một máy điện phân công suất 1 MW (megawatt) và một trạm sạc hydro.

    Andy Marsh , CEO của Plug, cho biết:

    Với đối tác của chúng tôi, Carreras Grupo Logístico, chúng tôi đang đánh dấu một thời khắc lịch sử: trung tâm hậu cần chạy bằng hydro đầu tiên tại Tây Ban Nha,

    “Quan hệ đối tác chiến lược này làm nổi bật tiềm năng chuyển đổi của các giải pháp sử dụng năng lượng hydro để đạt được mục tiêu kép là khử cacbon và cải thiện hoạt động trong lĩnh vực hậu cần.”

    Lợi ích của pin nhiên liệu hydro so với pin axit chì là rất đáng kể: pin nhiên liệu  có thể được sạc lại trong vài phút,  so với nhiều giờ đối với pin. Công nghệ này  làm tăng năng suất  bằng cách giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của thiết bị và yêu cầu ít bảo trì hơn, giúp giảm đáng kể chi phí vận hành. Ngoài ra, công nghệ pin nhiên liệu hydro góp phần  giảm lượng khí thải carbon  , một ưu tiên của Carreras Logistics Group.

    Thị trường xe nâng chạy bằng pin nhiên liệu hydro toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ ở  Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

    Việc triển khai toàn diện hệ sinh thái hydro xanh, được thực hiện theo  ba giai đoạn, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào nửa đầu năm 2026.

    Carreras Grupo Logístico ký thỏa thuận với Plug Power để triển khai hệ sinh thái hydro xanh hoàn chỉnh

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline