Cảng Ulsan và Hyundai của Hàn Quốc đầu tư vào nhiên liệu hàng hải bền vững

Cảng Ulsan và Hyundai của Hàn Quốc đầu tư vào nhiên liệu hàng hải bền vững

    Cơ quan quản lý cảng hy vọng sẽ hỗ trợ mục tiêu về chuỗi cung ứng nhiên liệu hàng hải thay thế của chính phủ Hàn Quốc.

    Giày sneaker và

    Ulson cũng đang mở rộng kho lưu trữ nhiên liệu thay thế tại cảng mới. Nguồn: Stock for you/Shutterstock.com

    Cảng Ulsan ở Hàn Quốc đang chuẩn bị mở rộng việc sử dụng nhiên liệu hàng hải bền vững sau khi ký thỏa thuận trị giá 17,6 triệu đô la với Hyundai Oil Terminal Corporation (HOTC) để thiết lập chuỗi cung ứng nhiên liệu thay thế tập trung tại cảng. 

    Thỏa thuận đầu tư vốn do Cảng vụ Ulsan (UPA) ký kết sẽ chứng kiến ​​cảng mở rộng các bể chứa dành riêng cho nhiên liệu thay thế, chẳng hạn như methanol xanh, và tìm cách thiết lập hành lang xanh với các cảng khác. 

    Chủ tịch UPA Kim Jae-gyun cho biết: “Chúng tôi sẽ vận hành các tàu thân thiện với môi trường có trụ sở tại Cảng Ulsan, góp phần vào quá trình khử cacbon và tạo ra động lực tăng trưởng mới cho ngành vận tải biển và cảng biển của Hàn Quốc bằng cách thiết lập các hành lang vận tải biển xanh giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ”. 

    Động thái này là một phần trong mong muốn của cảng Hàn Quốc nhằm hỗ trợ các tham vọng của chính phủ được nêu ra vào năm ngoái trong "Kế hoạch thiết lập chuỗi cung ứng nhiên liệu hàng hải thay thế", hỗ trợ phát triển các cơ sở cung cấp nhiên liệu như methanol và LNG. 

    Bên cạnh khoản đầu tư mới nhất, UPA cũng sẽ mở rộng cơ sở lưu trữ tại Cảng mới Ulsan thêm 380.000 kilolit vuông như một phần của dự án đầu tư nhà ga mới trị giá 219 triệu đô la của HOTC, dự kiến ​​bắt đầu hoạt động thương mại vào nửa đầu năm 2026. 

    Hàn Quốc đã trở thành một trong những quốc gia tiên phong áp dụng nhiên liệu hàng hải bền vững hơn và đã đóng vai trò tiên phong trong ngành khi Ulsan là nơi diễn ra chuyến ra mắt đầu tiên của tàu chở container chạy bằng methanol đầu tiên trên thế giới của Maersk, Laura Maersk, vào tháng 6 năm 2023.

    Bạn thực sự hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của mình đến mức nào?

    Truy cập Hồ sơ công ty toàn diện nhất trên thị trường, được hỗ trợ bởi GlobalData. Tiết kiệm nhiều giờ nghiên cứu. Có được lợi thế cạnh tranh.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline