Canada hỗ trợ các kiến ​​trúc hydro sạch vòng với tài chính 9,14 triệu USD

Canada hỗ trợ các kiến ​​trúc hydro sạch vòng với tài chính 9,14 triệu USD

    Bộ Tài nguyên thiên nhiên Canada đã trao tặng số tiền lên tới 9,14 triệu đô la Canada (6,7 triệu đô la Mỹ) cho sáu dự án hỗ trợ ngành hydro sạch của đất nước.

    Canada hỗ trợ các sáng kiến ​​về hydro sạch với vòng tài trợ 9,14 triệu đô la | Chính sách

    Enbridge Gas đã bảo đảm 5 triệu đô la Canada để tiến hành nghiên cứu pha trộn hydro, đánh giá tính khả thi của mạng lưới hydro. Trans Québec & Maritimes Pipeline sẽ sử dụng 1,4 triệu đô la Canada để đánh giá việc pha trộn hydro lên đến 10% trên hệ thống truyền tải khí đốt tự nhiên hiện có của họ.

    Đại học British Columbia (UBC) sẽ nhận được 1,25 triệu đô la Canada để phát triển một nhà máy nhiệt phân hydro thí điểm, trong khi Ayrton Energy được trao 1,09 triệu đô la Canada để đánh giá việc lưu trữ và vận chuyển hydro trong các bồn chứa, xe tải và đường ống thông thường, với sự hỗ trợ từ Trung tâm Xuất sắc về Hydro của Alberta Innovates.

    Enbridge Gas cũng đảm bảo chỉ dưới 1 triệu đô la Canada để chứng minh việc sử dụng các tài sản gió và mặt trời hiện có trong Ontario để sản xuất hydro. Hydrogen in Motion nhận được khoản phí nhỏ nhất, với 590.223 đô la Canada để tạo ra hydro sạch thông qua lưu trữ, phân phối và vận chuyển trạng thái rắn.

    Trong tổng số tiền tài trợ, 2,74 triệu đô la Canada được phân bổ thông qua Chương trình đổi mới năng lượng.

    “Các doanh nghiệp Canada có tham vọng và động lực cung cấp các giải pháp năng lượng sạch và trở thành nhà cung cấp được lựa chọn trong thế giới Net Zero”, Jonathan Wilkinson, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên thiên nhiên giải thích.

    “Điều này đặc biệt đúng khi chúng ta thấy sự tiến bộ đang được thực hiện trên toàn bộ chuỗi giá trị hydro và trên khắp các khu vực để thúc đẩy ngành hydro đang phát triển của Canada.”

    Joyce Murray, Nghị sĩ Quốc hội của Vancouver Quadra, tuyên bố dự án của UBC sẽ là “nhân tố chủ chốt trong hệ sinh thái công nghệ sạch tại Canada”.

    Murray nói thêm rằng chính phủ liên bang "rất vui khi được hỗ trợ đầu tư vào các nhà lãnh đạo năng lượng địa phương đang mở đường hướng tới tương lai Phát thải ròng bằng 0".

    Vào tháng 6 (2024), Canada đã thông qua luật tín dụng thuế đầu tư hydro sạch. Khoản tín dụng thuế đầu tư hydro sạch (ITC) trị giá 5,6 tỷ đô la Canada cung cấp từ 15 đến 40% khoản đầu tư cho các dự án hydro đủ điều kiện.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline