California chấp thuận chiến lược mua 10,6GW năng lượng sạch

California chấp thuận chiến lược mua 10,6GW năng lượng sạch

    Chỉ thị này nhằm mục đích tăng cường khả năng lưu trữ lưới điện của California lên tới 2GW và tăng sản lượng năng lượng lên tới 8,6GW.

    Giày sneaker và

    California đặt ra mục tiêu giảm khí thải nhà kính vào năm 2045. Nguồn: T Schneider qua Shutterstock.

    Ủy ban Tiện ích Công cộng California (CPUC) đã thiết lập chiến lược mua sắm tập trung cho năng lượng sạch.

    Theo khuôn khổ này, Sở Tài nguyên Nước California (DWR) sẽ mua tới 10,6 GW nguồn năng lượng có thời gian dự trữ dài, bao gồm 7,6 GW điện gió ngoài khơi, 1 GW năng lượng địa nhiệt, 1 GW năng lượng lưu trữ dài hạn trong nhiều ngày và 1 GW năng lượng lưu trữ dài hạn với thời gian xả ít nhất là 12 giờ. 

    CPUC tuyên bố rằng các công nghệ này được lựa chọn vì tiềm năng đẩy nhanh mục tiêu giảm khí nhà kính của tiểu bang đặt ra vào năm 2045, giảm chi phí và đa dạng hóa các nguồn lực có thể tích hợp hiệu quả vào lưới điện.

    Cơ quan quản lý quy định rằng các công nghệ này sẽ cần phải mở rộng quy mô để giảm chi phí vì hiện tại chúng không được các nhà cung cấp năng lượng riêng lẻ mua với số lượng đủ lớn. CPUC đã bảo lưu quyền không theo đuổi các công nghệ này nếu chi phí cho người nộp thuế quá cao.

    Quyết định này cũng nhấn mạnh nhu cầu về các nguồn tài trợ khác ngoài hóa đơn tiền điện để hỗ trợ những nỗ lực này.

    Với tư cách là cơ quan nhà nước duy nhất mua năng lượng thay mặt cho người nộp thuế, DWR được chỉ đạo tiến hành một loạt các cuộc chào hàng và đánh giá các giá thầu dựa trên chất lượng, chi phí và rủi ro, với sự xem xét của CPUC.

    CPUC cho biết trong một thông cáo báo chí rằng: "Bằng cách để một cơ quan nhà nước mua các nguồn tài nguyên này thay mặt cho người nộp thuế, California có thể hợp lý hóa việc mua các nguồn năng lượng tiên tiến".

    CPUC đặt mục tiêu hoàn thành chiến lược vào năm 2037, với tham vọng lớn hơn là củng cố cơ sở hạ tầng năng lượng của tiểu bang để đưa tiểu bang trở thành quốc gia dẫn đầu về đổi mới năng lượng sạch.

    Ủy viên CPUC John Reynolds nhận xét: “Quyền mua sắm ngày nay đặt ra thách thức cho ngành và chúng tôi muốn thấy các nhà phát triển khai thác tiềm năng to lớn của những công nghệ này để mang lại lợi ích hữu hình cho người nộp thuế và hiệu quả về chi phí với quy mô kinh tế mà chúng tôi đang tạo ra ở đây”. 

    Từ tháng 3 đến tháng 6, California đã đạt được 100% năng lượng tái tạo trong 100 ngày từ các công nghệ năng lượng mặt trời, gió và thủy điện.

    Kể từ đó, tiểu bang đã phê duyệt kế hoạch ban hành một loạt luật nhằm đơn giản hóa thủ tục phê duyệt xây dựng các dự án điện mặt trời và điện gió ngoài khơi.

    Tháng trước, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã ký một thỏa thuận mang tính bước ngoặt trị giá 12,6 tỷ đô la để xây dựng một trung tâm hydro ở California, qua đó thúc đẩy hơn nữa nguồn dự trữ năng lượng sạch của tiểu bang.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline