Các trạm lưu trữ điện cho lưới điện thu hút sự chú ý để giới thiệu điện mặt trời trên quy mô lớn; NTT Anode và Global Engineering đi đầu

Các trạm lưu trữ điện cho lưới điện thu hút sự chú ý để giới thiệu điện mặt trời trên quy mô lớn; NTT Anode và Global Engineering đi đầu

    Các trạm lưu trữ điện cho lưới điện thu hút sự chú ý để giới thiệu điện mặt trời trên quy mô lớn; NTT Anode và Global Engineering đi đầu


    Các trạm lưu trữ điện lưới, được kết nối với mạng lưới truyền tải và phân phối điện, đang ngày càng thu hút sự chú ý. Điều này là do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đang xúc tiến việc tăng cường các dự án hỗ trợ và phát triển các hệ thống sử dụng pin lưu trữ quy mô lớn, vốn không thể thiếu để đưa vào sản xuất điện mặt trời đại trà. Các công ty con của NTT và Global Engineering đang tiến hành thương mại hóa.

    năng lượng tái tạo
    Phát huy nguồn điện chính
    Vào ngày 10 tháng 6 năm 2022, NTT Anode Energy (Chiyoda-ku, Chủ tịch Toru Takama), công ty quản lý năng lượng tái tạo của Tập đoàn NTT, sẽ bắt đầu một hệ thống phát điện quang điện sử dụng một trạm lưu trữ điện lưới quy mô lớn với sự hợp tác của Kyushu Electric Power và Tập đoàn Mitsubishi. Một nghiên cứu về một dự án chung nhằm giảm lượng kiểm soát đầu ra đã bắt đầu ở tỉnh Fukuoka ở Kyushu. Nhật Bản đã đặt mục tiêu phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050 và giảm 46% so với năm 2013 vào năm 2030, đồng thời đang thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo làm nguồn điện chính.

    Mặt khác, khi lượng điện năng do năng lượng tái tạo tạo ra vượt quá nhu cầu, cần phải thực hiện kiểm soát sản lượng gây lãng phí phát điện. Ba công ty sẽ cùng nhau sử dụng các nguồn lực và bí quyết quản lý của mình để thúc đẩy quá trình khử cacbon thông qua việc sử dụng hiệu quả nguồn điện có sản lượng được kiểm soát và góp phần vào việc cung cấp điện ổn định thông qua việc tạo ra khả năng kiểm soát mới. Đó là một nỗ lực nhằm giảm kiểm soát sản lượng lượng sản xuất điện quang điện bằng cách sử dụng và để tăng lợi nhuận trên từng thị trường như thị trường điều chỉnh cung và cầu và Sàn giao dịch điện lực Nhật Bản (JEPX). Cụ thể, NTT Anode sẽ lắp đặt hệ thống pin lưu trữ 4.200 kWh tại Kyushu thuộc Tagawa-gun, tỉnh Fukuoka, và Kyushu Electric Power sẽ hỗ trợ triển vọng kiểm soát sản lượng. Tập đoàn Mitsubishi sẽ giám sát toàn bộ dự án.

    Chi phí pin vẫn còn cao
    khó hoàn vốn
    Điểm yếu lớn nhất của việc phát điện bằng năng lượng mặt trời và điện gió là lượng điện năng tạo ra dao động rất lớn tùy thuộc vào thời tiết và thời gian trong ngày. Các trạm lưu trữ điện cho hệ thống truyền tải và phân phối điện có thể hấp thụ điện năng dư thừa từ các nhà máy điện năng lượng tái tạo, thể hiện sức mạnh của chúng như là công suất điều chỉnh để hệ thống vận hành ổn định. Trạm lưu trữ điện sẽ không gắn với trạm biến áp hoặc nhà máy điện năng lượng tái tạo mà sẽ được kết nối với lưới điện một cách độc lập.

    Tuy nhiên, pin lưu trữ lớn vẫn đắt tiền, và sau khi tích trữ lượng điện dư thừa, nó sẽ phóng điện vào thời điểm cung và cầu thắt chặt. Do không thể bán điện với tốc độ vận hành cao như nhà máy điện nên việc thu hồi vốn đầu tư vẫn rất khó khăn.

    Ngoài liên doanh NTT Anode Energy, Kyushu Electric Power và Mitsubishi Corporation nêu trên, còn có hai công ty khác đang nghiên cứu phát triển các trạm lưu trữ điện cho lưới điện. Global Engineering (trụ sở chính tại thành phố Fukuoka), nơi xử lý hoạt động kinh doanh bán lẻ điện và kinh doanh DR (kiểm soát nhu cầu), và Mitsuuroko Green Energy (Chuo-ku, Tokyo), một công ty con kinh doanh năng lượng của công ty kinh doanh nhiên liệu Mitsuuroko. Hai công ty đang có những bước tiến vững chắc với mục tiêu bắt đầu vận hành một trạm lưu điện lớn cho lưới điện vào năm 2022. Cả hai công ty đang xây dựng các trạm lưu trữ điện cho lưới điện ở Hokkaido. Pin lưu trữ được sử dụng bởi cả hai công ty là pin lithium-ion do Tesla sản xuất tại Hoa Kỳ.

    Hokkaido với giá JEPX
    biến động cao
    Một người phụ trách Kỹ thuật Toàn cầu cho biết, "Chúng tôi đang lắp đặt một trạm lưu trữ điện cho lưới điện ở thành phố Chitose, Hokkaido, vì khu vực Hokkaido thiếu điện điều chỉnh nhiều nhất. Thực tế, giá giao ngay của JEPX ở khu vực Hokkaido là nơi biến động mạnh nhất. Có thể tạo ra lợi nhuận ổn định bằng cách tính phí vào những thời điểm nhu cầu thấp và nhu cầu thấp, sau đó bán điện khi giá tăng do nhu cầu cao.

    Vì Hokkaido được tách khỏi Honshu bởi Liên kết HVDC Hokkaido-Honshu, nên có rất nhiều chỗ cho các trạm lưu trữ điện lưới được sử dụng để điều chỉnh cung và cầu ở Hokkaido, nơi một lượng lớn năng lượng tái tạo đang được sử dụng. Trạm lưu điện sẽ được lắp đặt sẽ có công suất 6.100 kWh và sản lượng khoảng 1.500 kW. Trong trường hợp mất điện, trạm lưu trữ điện sẽ được vận hành chặt chẽ với người dân địa phương, chẳng hạn như cung cấp điện cho người dân gần đó để sạc điện thoại di động, máy tính, v.v. và mở phòng triển lãm của công ty đến các nơi trú ẩn sơ tán. Ngoài ra, nếu có cơ hội, công ty muốn xem xét giới thiệu một trạm lưu trữ điện cho lưới điện ở vùng Kyushu, nơi thường xuyên xảy ra kiểm soát sản lượng.

    Mitsuuroko Green Energy có kế hoạch bắt đầu vận hành một trạm lưu trữ điện với công suất 12.192 kWh và sản lượng 3.085,6 kW tại thành phố Kitahiroshima, Hokkaido vào tháng 12 năm 2022. Người phát ngôn của công ty cho biết, "Chúng tôi sẽ thiết lập một nhà máy điện trên khu đất nhàn rỗi của một công ty thuộc tập đoàn. Hoạt động của trạm lưu trữ điện sẽ được điều khiển từ xa bởi bộ phận cung cấp và nhu cầu điện của chúng tôi." Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đang tăng cường hỗ trợ cho việc giới thiệu pin lưu trữ. Nếu sản lượng điện mặt trời và điện gió tăng mà không có các biện pháp cung cầu trong tình hình hiện tại, thì khả năng sinh lời đầu tư của các nhà máy sản xuất điện mặt trời và điện gió sẽ giảm do lượng kiểm soát sản lượng tăng lên, và rõ ràng nó sẽ trở thành một cản trở đối với sự lan rộng của các nhà máy năng lượng mặt trời và năng lượng gió, và việc sử dụng pin lưu trữ là điều cần thiết. Bởi vì nó trở thành

    Zalo
    Hotline