Các tổ chức tài chính khu vực có tác động đến việc mở rộng năng lượng tái tạo hoặc đã bắt đầu rục rịch

Các tổ chức tài chính khu vực có tác động đến việc mở rộng năng lượng tái tạo hoặc đã bắt đầu rục rịch

    Các tổ chức tài chính khu vực có tác động đến việc mở rộng năng lượng tái tạo hoặc đã bắt đầu rục rịch


    Do Luật Ngân hàng sửa đổi vào năm 2021, ngày càng có nhiều sự chuyển động của các ngân hàng trong khu vực tham gia vào lĩnh vực kinh doanh phát điện. Đây là một sự đổi mới lớn cho ngành công nghiệp có thể đảm đương được khía cạnh tài chính vốn là nền tảng của hoạt động kinh doanh phát điện. Tôi sẽ giải thích hoạt động kinh doanh phát điện của các tổ chức tài chính bằng các ví dụ thực tế.

    mở rộng năng lượng tái tạo ở Nhật Bản
    cái gì có thể là chìa khóa
    Khi cuộc xâm lược Ukraine kéo dài, lạm phát phủ bóng đen bên ngoài các bên tham chiến. Ngoài ra, trong khi các biện pháp khử cacbon trên toàn thế giới sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi năng lượng tái tạo, chúng ta đang gặp phải mâu thuẫn khi tạm thời dựa vào nhiên liệu hóa thạch như than đá.

    Nhật Bản đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng là giảm 46% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030. Tuy nhiên, rất khó đạt được mục tiêu này do giá điện tăng cao, nỗi lo thiếu điện vào mùa đông, sự chậm trễ trong phát triển hệ thống và sự lan rộng. trong tổng số EV. Tôi không thể tìm thấy bất kỳ vật liệu sáng nào để nhắm vào.

    Mặt khác, các phong trào địa phương có thể làm sáng tỏ việc mở rộng năng lượng tái tạo ở Nhật Bản. Đây là một sáng kiến ​​tài chính giữ chìa khóa cho các dự án năng lượng tái tạo, và điều mới mẻ là các tổ chức tài chính khu vực đóng vai trò chủ đạo.

    lân lượt tưng ngươi một,
    Các ngân hàng khu vực tham gia vào lĩnh vực kinh doanh phát điện
    Hãy bắt đầu với một ví dụ.
    Vào tháng 5 năm nay, Ngân hàng San-in Godo, hoạt động tại tỉnh Tottori và Shimane, đã trở thành ngân hàng khu vực đầu tiên tham gia kinh doanh sản xuất điện. Kế hoạch là thành lập một công ty con để vận hành và quản lý một nhà máy điện mặt trời (tổng công suất 14 MW) trên đất nông nghiệp bị bỏ hoang, v.v., đồng thời đưa điện đến khoảng 600 cơ sở công cộng ở thành phố Yonago và thành phố Sakaiminato, tỉnh Tottori. Chúng tôi sẽ trực tiếp hỗ trợ khái niệm thành phố không carbon do hai thành phố thúc đẩy bằng cách cung cấp điện tái tạo. Một ngày nọ, một công ty con, "Gogin Energy", chuyên kinh doanh sản xuất điện và cung cấp điện, vừa được thành lập.

    (Hình ảnh kinh doanh của Gogin Energy, Nguồn: cùng một thông cáo báo chí)

    Mục tiêu được nêu rõ là "đạt được quá trình khử cacbon trong khu vực", đồng thời, nó kêu gọi mở rộng lưu thông kinh tế trong khu vực và giải quyết các vấn đề khu vực thông qua năng lượng tái tạo được sản xuất trong nước.

    Cùng tháng 5, Ngân hàng Joyo ở tỉnh Ibaraki thông báo thành lập Joyo Green Energy. Ở đây, chúng tôi đang xem xét các loại hình sản xuất điện năng lượng tái tạo khác nhau như sinh khối. Vào giữa tháng 7, Ngân hàng Hachijuni của tỉnh Nagano cũng đã thông báo về việc thành lập Công ty TNHH Hachijuni Link Nagano, công ty này sẽ kết hợp hoạt động kinh doanh phát điện tương tự và các chức năng của công ty thương mại trong khu vực.

    Hơn hết, thế mạnh của chúng tôi là có thể lo được tài chính, vốn là trọng tâm của hoạt động kinh doanh phát điện, đòi hỏi một khoản chi phí nhất định. Tác động của sự tham gia trực tiếp của các tổ chức tài chính địa phương là rất đáng kể, vì chúng ta đã biết nhiều trường hợp không thu được tài chính mặc dù họ muốn tiến hành các dự án phát điện trong khu vực nhưng họ đã từ bỏ.
    Các sửa đổi đối với Đạo luật Ngân hàng sẽ thúc đẩy
    Doanh nghiệp khử cacbon tài chính địa phương
    Tại đây, các tổ chức tài chính đã bắt đầu bắt tay vào phát điện bằng năng lượng tái tạo do luật ngân hàng sửa đổi vào năm 2021 vào năm 2021 vào năm ngoái. Cho đến nay, các công ty con đã được phép tham gia vào các hoạt động phi ngân hàng với tư cách là `` các công ty tiên tiến về ngân hàng '', nhưng chỉ trong các lĩnh vực hạn chế như công nghệ kỹ thuật số.

    (Các sửa đổi đối với Đạo luật Ngân hàng, v.v. (xem xét các quy định về phạm vi kinh doanh, các công ty con / công ty liên kết của ngân hàng) Nguồn: Cơ quan Dịch vụ Tài chính)

    Tuy nhiên, do việc sửa đổi, nó đã trở thành có thể tiến hành "kinh doanh dẫn đến xây dựng một xã hội bền vững như phục hồi khu vực". Ngoài ra, mức độ tự do về nội dung kinh doanh ngày càng tăng, vì "một loạt các hoạt động có thể được thực hiện tùy thuộc vào sự độc đáo và khéo léo của ngân hàng." Gogin Energy, một công ty con của Ngân hàng Sanin Godo, là ví dụ đầu tiên liên quan đến việc phát điện phù hợp với bản sửa đổi.

    Mặc dù không liên quan trực tiếp đến việc sửa đổi Đạo luật Ngân hàng, một hoạt động dễ thấy khác của các tổ chức tài chính khu vực là hỗ trợ việc khử cacbon cho khách hàng. Đặc biệt, việc hỗ trợ tính toán phát thải khí nhà kính cần thiết cho Phạm vi 1, 2 và 3 đang gia tăng trong thời gian gần đây. Thông thường, các ngân hàng khu vực và các ngân hàng khác thành lập liên minh kinh doanh với các công ty sở hữu công nghệ tính toán và hỗ trợ hình dung lượng khí thải, đề xuất cắt giảm và chuẩn bị nguyên vật liệu cho các đối tác kinh doanh. Ngoài ra còn có mục đích giúp các tổ chức tài chính khu vực tồn tại trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt bằng cách tăng giá trị doanh nghiệp của khách hàng và tạo ra nhu cầu mới về vốn bằng cách thúc đẩy quá trình khử cacbon.

    Các ví dụ nâng cao mà chúng tôi đã làm việc kể từ trước khi sửa đổi
    ~ Akita, Ngân hàng Hokuto
    Một số tổ chức tài chính khu vực đang làm việc để mở rộng năng lượng tái tạo địa phương trong dài hạn.
    Mười năm trước, vào tháng 9 năm 2012, Ngân hàng Hokuto của tỉnh Akita đã thành lập một công ty sản xuất điện gió, Công ty TNHH Wenti Nhật Bản, cùng với nhóm công ty và các công ty địa phương. Mục đích là phát triển, vận hành và quản lý sản xuất điện gió bằng cách sử dụng những cơn gió tuyệt vời ở phía Biển Nhật Bản. Ý tưởng cơ bản là việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực địa phương và lưu thông kinh tế trong khu vực là những vai trò quan trọng đối với tỉnh Akita, nơi dân số đang giảm nhanh chóng, như một ngân hàng của khu vực.

    Công việc kinh doanh đang tiến triển thuận lợi và 38 nhà máy phát điện gió, trong đó có 36 nhà máy ở tỉnh, đang hoạt động và công suất phát điện vượt quá 100MW. Dự án phát điện gió "Trang trại gió Akita Katagami" từ Thành phố Akita đến Thành phố Katagami tự hào có tổng cộng 22 tổ máy và công suất phát điện là 66 MW. Cơ quan điều hành được sở hữu 51% bởi Wenty Japan, một liên doanh với các chi nhánh của Tập đoàn Mitsubishi. Ngoài ra, chúng tôi đang tích cực thúc đẩy sự phát triển của ba dự án điện gió ngoài khơi xa bờ biển Akita và sản xuất điện gió do người dân tài trợ.

    ("Trang trại gió Akita Katagami", ảnh của tác giả)

    Lập trường của Ngân hàng Hokuto với tư cách là một ngân hàng khu vực là nhất quán.
    Hơn 90% số dư tiền gửi, v.v. và các khoản cho vay nằm trong tỉnh, và cơ sở kinh doanh là khu vực.
    Ngoài ra, khoản tài trợ dự án của Ngân hàng Hokuto cho các dự án năng lượng tái tạo nổi bật, và số dư các khoản vay cho năng lượng tái tạo chiếm hơn 14% tổng vốn, tương đương khoảng 60 tỷ yên.
    Mặt khác, công ty cũng rất nhiệt tình với quá trình khử cacbon của chính mình.
    Vào tháng 1 năm 2021, nó trở thành ngân hàng khu vực đầu tiên và là ngân hàng đầu tiên ở tỉnh Akita tham gia "Tuyên bố 100 năng lượng tái tạo RE Hành động" và thông báo chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo. Công ty đặt mục tiêu sử dụng điện từ các nhà máy điện năng lượng tái tạo trong khu vực và chuyển đổi 100% điện năng sử dụng sang năng lượng tái tạo vào năm 2050.

    Tài chính là nền tảng của một dự án và có thể là điểm nghẽn.
    Nếu khu vực tài chính tham gia vào việc thúc đẩy mở rộng năng lượng tái tạo, sự phát triển kinh doanh sẽ có được động lực. Ngoài ra, nếu đó là tài chính địa phương, chúng ta có thể mong đợi một hiệu ứng lưu thông kinh tế trực tiếp trong khu vực. Quá trình khử cacbon do địa phương lãnh đạo là một biểu ngữ mà chính phủ cũng nâng cao, và các tổ chức tài chính khu vực có tiềm năng lớn để trở thành những người chơi mạnh mẽ.

    Zalo
    Hotline