Các tiểu bang Cộng hòa được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​IRA – báo cáo

Các tiểu bang Cộng hòa được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​IRA – báo cáo

    Kể từ khi Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) được ban hành, 334 dự án năng lượng sạch và xe điện (EV) mới đã được công bố, 60% trong số đó nằm ở các khu vực quốc hội của Đảng Cộng hòa.

    Giày sneaker và

    Đạo luật lịch sử của Biden được ký vào ngày 16 tháng 8 năm 2022. Nguồn: Kent Nishimura/Getty.

    Các tiểu bang ở phía đông nam Hoa Kỳ và các khu vực quốc hội của Đảng Cộng hòa đang được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​IRA, tổ chức này sẽ kỷ niệm hai năm thành lập vào tháng này.

    Theo báo cáo có tên Clean Economy Works: IRA Two-Year Analysis của E2, kể từ khi IRA được ký thành luật vào ngày 16 tháng 8 năm 2022, các công ty đã công bố 334 dự án năng lượng sạch và EV mới trên khắp cả nước.

    Báo cáo lưu ý rằng "mặc dù không có đảng viên Cộng hòa nào bỏ phiếu cho luật này", gần 60% các dự án được công bố đều có trụ sở tại các khu vực quốc hội của đảng Cộng hòa.

    Trong số tất cả các dự án mới, các dự án ở các quận của Đảng Cộng hòa chiếm 85% các khoản đầu tư và 68% việc làm. Trong số 20 quận quốc hội hàng đầu về đầu tư năng lượng sạch, 19 quận do Đảng Cộng hòa nắm giữ.

    Các dự án này dự kiến ​​sẽ tạo ra gần 110.000 việc làm mới và mang lại ít nhất 126 tỷ đô la đầu tư tư nhân trực tiếp cho 40 tiểu bang. Hiện tại, hơn 110 nhà máy năng lượng sạch và EV lớn đang được phát triển, với 55 trong số đó đặt tại Nam Carolina và Georgia.

    Lucas Olinyk, chủ tịch của Harvest Solar, một công ty năng lượng sạch có trụ sở tại Jackson, Michigan, cho biết: “Michigan được cho là hưởng lợi từ IRA nhiều hơn bất kỳ tiểu bang nào khác và đó chắc chắn là kinh nghiệm của chúng tôi tại Quận Jackson. Có vẻ như năng lượng sạch đang ở thời điểm then chốt – và IRA là chất xúc tác.

    “IRA là động lực mạnh mẽ cho doanh nghiệp của chúng tôi trong hai năm qua. Khi nhu cầu về năng lượng mặt trời tăng lên, chúng tôi đã mở rộng cơ sở khách hàng của mình để bao gồm các dự án nông nghiệp và trang trại, các dự án quy mô tiện ích cũng như các mái nhà dân dụng và một số mái nhà thương mại lớn.”

    Ít nhất 118 trong số 334 dự án mới đã được công bố trong năm thứ hai thực hiện đạo luật, tạo ra 40 tỷ đô la đầu tư mới và tạo ra khoảng 34.600 việc làm. Điều này đánh dấu sự suy giảm so với năm trước khi 216 dự án được công bố, mà E2 cho là do "sự không chắc chắn của cuộc bầu cử năm 2024 và hơn 40 nỗ lực nhằm đảo ngược hoặc cắt giảm một số phần của IRA của Hạ viện Hoa Kỳ".

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline