Các thử nghiệm rộng rãi về canh tác cây sinh khối sẽ ra mắt ở Vương quốc Anh

Các thử nghiệm rộng rãi về canh tác cây sinh khối sẽ ra mắt ở Vương quốc Anh

    Các thử nghiệm rộng rãi về canh tác cây sinh khối sẽ ra mắt ở Vương quốc Anh

    news item image
    Trung tâm Sinh thái & Thủy văn Vương quốc Anh (UCEH) đang dẫn đầu các thử nghiệm mới trên toàn Vương quốc Anh về cây trồng và cây cối có thể được sử dụng để sản xuất năng lượng bền vững từ nguyên liệu thực vật.

    Tổ chức này cho biết việc trồng rộng rãi các loại cây sinh khối ở Anh có thể loại bỏ một lượng đáng kể khí nhà kính khỏi bầu khí quyển trong quá trình quang hợp. Có khả năng lưu trữ lượng carbon bị mắc kẹt này thông qua công nghệ thu giữ và lưu trữ carbon. Năng lượng sinh học với khả năng thu giữ và lưu trữ carbon (BECCS) này cũng sẽ làm giảm nhu cầu về dầu và khí đốt.

    Dự án mới trị giá 5,6 triệu euro (4,7 triệu bảng Anh), được tài trợ bởi Chương trình đổi mới nguồn cấp dữ liệu sinh khối của Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Công nghiệp (BEIS), sẽ đóng góp vào kế hoạch đầy tham vọng của Vương quốc Anh nhằm đạt được Net Zero, bằng cách hỗ trợ sự gia tăng đáng kể ở Vương quốc Anh sản xuất sinh khối. Điều này phù hợp với các kịch bản của Ủy ban Biến đổi Khí hậu chỉ ra rằng việc trồng cây sinh khối cần tăng từ 10.000 lên 730.000 ha vào năm 2050 để đáp ứng nhu cầu trong tương lai.

    Dự án, BioFIND (Nền tảng thông tin và đổi mới sinh khối), sẽ thiết lập tám địa điểm trình diễn trên khắp bốn quốc gia của Vương quốc Anh - ở Ceredigion, Nam Ayrshire, Berkshire, Devon, Edinburgh, County Down, Tyne & Wear và Yorkshire.

    Mỗi khu sẽ trồng tối đa 11 loài cây ngắn ngày và cỏ lâu năm. Chúng bao gồm cây liễu gai và cây liễu ngắn, tạo ra một lượng lớn sinh khối (nguyên liệu thực vật) có thể được sử dụng trong các nhà máy điện để sản xuất nhiệt hoặc điện, hoặc được sử dụng trong các sản phẩm dựa trên sinh học.

    BioFIND sẽ so sánh các loại cây trồng và giống cây trồng khác nhau phát triển tốt như thế nào ở các vùng trên khắp Vương quốc Anh và chứng minh những đổi mới có tiềm năng tối đa hóa lợi ích kinh tế và môi trường của chúng. Những đổi mới này đang được phát triển trên 12 dự án do BEIS tài trợ trong cùng một chương trình tài trợ 38 triệu euro (32 triệu bảng Anh).

    BioFIND sẽ giới thiệu thực tiễn tốt nhất và những đổi mới trong canh tác sinh khối thông qua các sự kiện trình diễn trực tiếp tại các điểm của BioFIND và thông qua một trang web chuyên dụng. Các hoạt động này sẽ được thiết kế để chia sẻ kiến ​​thức thu được giữa nông dân và người trồng trọt đang cân nhắc việc trồng cây sinh khối, cũng như với các cố vấn chính phủ, cơ quan thương mại, doanh nghiệp và người sử dụng sinh khối.

    Dự án sẽ cung cấp thông tin độc lập về hiệu suất nguyên liệu sinh khối, nông học, kinh tế và lợi ích môi trường cho các chủ đất và các nhà quản lý đất. Với sự hiểu biết tốt hơn về các biến thể địa lý trong việc sản xuất cây sinh khối và các cải tiến kỹ thuật có liên quan trong phương pháp sản xuất, dự án sẽ khuyến khích sản xuất cây trồng mới và khuyến khích thảo luận và học hỏi về lĩnh vực sinh khối.

    Việc chia sẻ kiến ​​thức, kinh nghiệm và các nghiên cứu điển hình này sẽ góp phần đáng kể vào việc phát triển chính sách nông nghiệp, môi trường và năng lượng sinh học, phát triển nông trại thiết thực và tăng trưởng chung trong lĩnh vực sinh khối của Vương quốc Anh.

    Tiến sĩ Jeanette Whitaker thuộc Trung tâm Sinh thái & Thủy văn Vương quốc Anh (UKCEH), người đứng đầu BioFIND, cho biết: “Dự án này sẽ cung cấp thông tin độc lập, mạnh mẽ về hiệu suất, nông học, kinh tế và lợi ích môi trường của các loại cây trồng được lựa chọn cho các nhà quản lý đất đai, các nhà nghiên cứu , các nhà hoạch định chính sách và ngành công nghiệp. Do đó, phát hiện của chúng tôi sẽ hỗ trợ việc phát triển các chính sách và thực tiễn hợp lý để tăng quy mô đáng kể việc trồng trọt sinh khối ở Vương quốc Anh.

    “Điều quan trọng cần lưu ý là cây sinh khối có thể được trồng trên loại đất nông nghiệp mà lợi nhuận kinh tế từ cây trồng truyền thống thường thấp. Việc tăng cường canh tác cây sinh khối được đề xuất này cũng là một phần của sự thay đổi lớn hơn về cách chúng ta sử dụng đất làm lương thực, thức ăn gia súc và chất xơ đang diễn ra do những thay đổi trong chế độ ăn của người dân và các ưu tiên chính sách. "

    Whitaker giải thích rằng việc trồng trọt bền vững chỉ là một phần của quá trình. Để đạt được mức giảm tổng thể khí nhà kính thông qua sản xuất năng lượng sinh học dựa vào các nhà máy điện có khả năng công nghệ để thu giữ và lưu trữ carbon dioxide thải ra trong quá trình đốt cháy tiếp theo.

    Bộ trưởng Năng lượng Chính phủ Greg Hands cho biết: "Tăng tốc năng lượng tái tạo tự trồng tại nhà như sinh khối là một phần quan trọng trong việc chấm dứt sự phụ thuộc của chúng ta vào nhiên liệu hóa thạch đắt tiền và dễ bay hơi."

    BioFIND bao gồm các nhà nghiên cứu và đối tác trong ngành từ UKCEH, Rothamsted Research, Đại học Aberystwyth, Cao đẳng Nông thôn Scotland (SRUC), Viện Khoa học Sinh học và Thực phẩm Nông nghiệp (AFBI), Cây trồng Năng lượng, Đại học Newcastle, NIAB và Bio-Global Industries.

    Một dự án riêng biệt, hiện có do UKRI tài trợ có sự tham gia của UKCEH và do Đại học Aberystwyth dẫn đầu, đang thực hiện các thử nghiệm thực địa khác đối với cây liễu gai và liễu xoắn ngắn ở Đông Yorkshire và Lancashire, đặc biệt để đánh giá lượng loại bỏ khí nhà kính có thể thực hiện được với quy mô lớn -sản xuất quy mô cây trồng sinh khối.

    Zalo
    Hotline