Ý kiến: Các thách thức của hydrogen

Ý kiến: Các thách thức của hydrogen

    Michael Sura
    Cố vấn tại MDV SR

    Hydrogen như một chất lỏng đông lạnh phải được lưu trữ ở -253 độ Celsius trong các bể cách nhiệt đặc biệt. Không có cách nhiệt là lý tưởng, vì vậy việc truyền nhiệt ký sinh từ môi trường làm nóng hydro lỏng bên trong bể chứa lạnh. Nhiệt ký ký sinh trùng được lưu trữ hydro tạo lạnh, làm cho áp lực bể tăng lên và hydro khí phải là van giảm áp (PRV) thông hơi, để duy trì áp suất bể hoạt động trong giới hạn của nó. Hydros bay hơi này được gọi là khí sôi (BOG) và không thể tránh được.

    diagram, radar chart

     


    Tốc độ sôi động nằm trong phạm vi 0,1-5% mỗi ngày hoặc thậm chí nhiều hơn, tùy thuộc chủ yếu vào vật liệu cách nhiệt, hầu hết các xe tăng đều có cách nhiệt-perlite hoặc nhiều lớp. Các bể chứa lớn nhất được xây dựng cho các ứng dụng không gian. NASA vận hành tàu lưu trữ hiện tại lớn nhất (3800 m3) cho hydro lỏng tại Trung tâm vũ trụ Kennedy, FL, Hoa Kỳ với dung lượng lưu trữ 270 tấn. Trong chương trình đưa đón không gian của NASA, được thực hiện từ năm 1977 đến 2011, hơn 24.500 tấn hydro lỏng đã được mua, trong đó 54,6% được sử dụng trên tàu; Phần còn lại đã bị mất trong quá trình lưu trữ, tải hoặc bổ sung!


    Nếu bạn có một bể chứa lạnh có tỷ lệ sôi là 1% mỗi ngày, bạn sẽ mất ~ 1/3 của hydro lỏng được lưu trữ trong một tháng. 

    Vấn đề là hydro thông hơi từ bể chứa lạnh gây ra một vấn đề khác - hydro là một loại khí nhà kính gián tiếp vì nó phản ứng với các gốc hydroxyl tầng đối lưu
    OH + H2 → H2O + H


    Phản ứng của hydro với các gốc OH làm giảm nồng độ của các gốc hydroxyl cần thiết để loại bỏ khí mê -tan khỏi khí quyển. Gốc hydroxyl tầng đối lưu (OH) là bồn rửa chiếm ưu thế của metan (CH4). Phản ứng của metan với gốc hydroxyl là cơ chế loại bỏ metan chính từ khí quyển. Metan khí quyển là một trong những khí nhà kính mạnh nhất trong bầu khí quyển của Trái đất. 


    Các chính trị gia của chúng tôi coi hydro là một môi trường năng lượng sẽ thay thế nhiên liệu hóa thạch để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, nhưng như chúng ta có thể thấy, hydro rò rỉ vào khí quyển có hiệu quả ngược lại. 

    Zalo
    Hotline