Các quốc gia hydrocacbon 'có thể dẫn đầu động lực hydro sạch'

Các quốc gia hydrocacbon 'có thể dẫn đầu động lực hydro sạch'

    Các quốc gia hydrocacbon 'có thể dẫn đầu động lực hydro sạch'
    Các thị trường như Mỹ và Ả-rập Xê-út có thể sử dụng kinh nghiệm từ các dự án năng lượng lớn và khả năng tiếp cận các nguồn tài nguyên tái tạo

    Theo một nghiên cứu mới của McKinsey, các quốc gia giàu hydrocacbon có tiềm năng sản xuất hiệu quả hydro sạch trên quy mô lớn.

    Báo cáo “Cơ hội hydro sạch cho các quốc gia giàu hydrocacbon” cho biết các quốc gia giàu hydrocacbon (HRC) có thể tận dụng kinh nghiệm của họ trong các dự án năng lượng lớn, khả năng tiếp cận năng lượng tái tạo dồi dào và cơ sở hạ tầng xuất khẩu phát triển cao, rộng khắp của họ để tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng quy mô. lên của hydro xanh lá cây và xanh dương.

    HRC bao gồm Canada, Mỹ và Ả Rập Saudi.

    Báo cáo nêu rõ: “Các quốc gia này không chỉ sở hữu các hydrocacbon cần thiết để sản xuất hydro xanh carbon thấp, mà họ còn có kinh nghiệm trong việc phát triển và vận hành các dự án công nghiệp phức hợp, đồng thời có xu hướng có các nguồn tài nguyên tái tạo để sản xuất hydro xanh ở quy mô lớn.”

    Báo cáo cho biết cần đầu tư bổ sung để đảm bảo HRC tối đa hóa vị thế của mình và tạo ra nguồn cung cấp năng lượng ổn định và hiệu quả cần thiết để đáp ứng nhu cầu toàn cầu.

    Để lời hứa hydro trở thành hiện thực đối với HRC, họ sẽ cần mở rộng quy mô cung cấp cả hydro xanh dương và xanh lục một cách cạnh tranh.

    Chi phí hydro xanh dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 50% vào năm 2030, do chi phí điện phân giảm.

    Các HRC có khả năng tiếp cận các nguồn năng lượng mặt trời và gió chi phí thấp sẽ có vị trí thuận lợi để xây dựng động lực hydro xanh này trong trung và dài hạn, đồng thời phòng ngừa rủi ro về khả năng cạnh tranh về chi phí của hydro xanh trong những thập kỷ tới.

    Markus Wilthaner, Đối tác tại McKinsey, cho biết: “Tác động của năng lượng hydro đặc biệt quan trọng trong việc đạt được tiến bộ hướng tới mức 0% trong các lĩnh vực khó giảm giá.

    “Nghiên cứu của McKinsey gợi ý rằng các quốc gia giàu hydrocacbon nên phát huy lợi thế cạnh tranh của mình và trở thành những nước dẫn đầu về hydro sạch.

    “Những hành động này bao gồm đầu tư và tập trung vào sản xuất thiết bị hydro, sản xuất hydro, CCUS, vận chuyển hydro, sản xuất hydro sạch ở hạ lưu và các nhà phát triển dự án tích hợp.

    “Đầu tư và hành động ngay hôm nay sẽ giúp các quốc gia tiếp cận các nhóm giá trị mới và ngày càng tăng, đồng thời thúc đẩy hành trình hướng tới một tương lai trong sạch hơn.”

    Zalo
    Hotline