Các phương pháp mới chống trộm cáp, nhận dạng hình ảnh và vỏ kim loại được nêu bật tại triển lãm

Các phương pháp mới chống trộm cáp, nhận dạng hình ảnh và vỏ kim loại được nêu bật tại triển lãm

    "Tuần lễ Năng lượng Thông minh Mùa thu" được tổ chức tại Makuhari Messe (Phường Mihama, Thành phố Chiba) từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 10, và các sản phẩm và dịch vụ mới nhất liên quan đến sản xuất năng lượng mặt trời và năng lượng gió, pin lưu trữ, hydro và pin nhiên liệu đã được trưng bày. . Lần này, các sự kiện đặc biệt bao gồm triển lãm và hội thảo về CCUS (thu giữ, lưu trữ và sử dụng CO2) và năng lượng gió nổi ngoài khơi.

    (Ảnh: Nikkei BP)

    Trình diễn AI nhận dạng bộ xương người của Solar AI asilla
    (Ảnh: Nikkei BP)

    Trong lĩnh vực sản xuất điện mặt trời, đáng chú ý một số vụ việc liên quan đến biện pháp chống trộm cáp đồng gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây chủ yếu ở khu vực phía Bắc Kanto. Tại địa điểm hội thảo trong phòng triển lãm, Hiệp hội Năng lượng quang điện Nhật Bản (JPEA) đã tổ chức cảnh báo về tình trạng trộm cắp cáp hiện nay và các biện pháp đối phó.

    (Ảnh: Nikkei BP)

    “Người giữ mặt trời” che cột có thể thu vào
    (Ảnh: Nikkei BP)

    Laplace Systems (Thành phố Kyoto), công ty có thị phần cao nhất trong số các công ty về hệ thống giám sát từ xa cho năng lượng mặt trời, đã giải thích các biện pháp chống trộm của mình tại địa điểm tổ chức hội thảo. Là một tùy chọn cho hệ thống giám sát từ xa "L...eye", chúng tôi đã giới thiệu hệ thống cảnh báo có cảm biến chuyển động, đèn LED và đèn xoay có còi báo động, có cấu hình đơn giản hoạt động với hệ thống giám sát từ xa và mức thấp. trị giá. .

    Hệ thống Laplace cũng có camera giám sát, có hai loại: một loại gửi hình ảnh theo thời gian thực và một loại chụp ảnh 15 phút một lần và lưu trữ chúng. Tuy nhiên, những biện pháp này là chưa đủ mà cần có các biện pháp thi công như ngăn chặn dây cáp bị lộ.

    Trong hoàn cảnh đó, đã có một cuộc triển lãm về một hệ thống sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh để sử dụng camera giám sát làm cảm biến cho con người. "Solar AI asilla" được phát triển với sự hợp tác giữa liên doanh AI (trí tuệ nhân tạo) Asilla (Thành phố Machida, Tokyo) và Smart Energy (Minato-ku, Tokyo), một công ty O&M (vận hành và bảo trì) lớn cho các nhà máy điện mặt trời Ajira). ghi nhận chuyển động của mọi người từ hình ảnh camera giám sát và thông báo cho chủ doanh nghiệp, công ty an ninh về bất kỳ điều bất thường nào.

    Các cảm biến thông thường của con người gặp vấn đề trong việc phát hiện các loài động vật như lợn rừng, cũng như sự chuyển động của cây cỏ do gió gây ra, nhưng bằng cách áp dụng nhận dạng hình ảnh dựa trên AI, chỉ có thể phát hiện được con người. Một mức giá ví dụ là 6,7 triệu yên (khoảng 100.000 yên mỗi tháng nếu thuê) cho một nhà máy điện 8,4MW với 10 camera và 1 máy chủ, bao gồm cả chi phí xây dựng.

    Ngoài ra, Earthcom (Thành phố Koshigaya, Tỉnh Saitama) còn trưng bày ``Sunkeeper'', được làm bằng kim loại đặc biệt chắc chắn để bọc các trụ dẫn vào của các nhà máy điện mặt trời thương mại điện áp thấp. Trong các trường hợp trộm cắp ở các dự án điện áp thấp, tình trạng đường dây điện từ phía sơ cấp (phía công ty truyền tải điện) và phía nhà máy điện bị trộm do các công tơ điện lắp đặt trên các cột dịch vụ ngày càng phổ biến. Sunkeeper cho biết họ sẽ ngăn chặn hành vi trộm cắp cáp từ các cột dịch vụ này bằng cách bọc toàn bộ cột điện bằng một trụ cao 3m làm bằng thép tấm có khả năng chống ăn mòn cao. Giá là 460.000 yên mỗi lô, bao gồm chi phí khảo sát địa điểm, thiết kế và xây dựng.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline