Các nhà nghiên cứu tạo ra cây nhân tạo có thể thanh lọc không khí trong nhà, tạo ra điện

Các nhà nghiên cứu tạo ra cây nhân tạo có thể thanh lọc không khí trong nhà, tạo ra điện

    Các nhà nghiên cứu tạo ra cây nhân tạo có thể thanh lọc không khí trong nhà, tạo ra điện
    Tác giả: Chris Kocher, Đại học Binghamton

    Artificial plants purify indoor air, generate electricity

     

    Giáo sư Seokheun "Sean" Choi của Đại học Binghamton và nghiên cứu sinh tiến sĩ Maryam Rezaie đã phát triển các loại cây nhân tạo có thể hấp thụ carbon dioxide, thải ra oxy và thậm chí tạo ra điện. Nguồn: Đại học Binghamton


    Trung bình, người Mỹ dành khoảng 90% thời gian trong nhà và không khí chúng ta hít thở ở nơi làm việc, trường học hoặc nhà ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần tổng thể của chúng ta.

    Tuy nhiên, hầu hết các hệ thống lọc không khí đều đắt tiền, cồng kềnh và cần vệ sinh hoặc thay bộ lọc thường xuyên để hoạt động ở mức tối ưu.

    Giáo sư Seokheun "Sean" Choi của Đại học Binghamton và nghiên cứu sinh tiến sĩ Maryam Rezaie đang tái sử dụng nghiên cứu của họ về pin sinh học chạy bằng vi khuẩn—có thể ăn được hoặc không—thành một ý tưởng mới cho các loại cây nhân tạo có thể hấp thụ carbon dioxide, thải ra oxy và thậm chí tạo ra một chút điện.

    Họ đã phác thảo kết quả của mình trong một bài báo mới được công bố trên tạp chí Advanced Sustainable Systems.

    "Đặc biệt là sau khi trải qua COVID-19, chúng ta biết được tầm quan trọng của chất lượng không khí trong nhà", Choi, một giảng viên tại Khoa Kỹ thuật Điện và Máy tính của Cao đẳng Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng Thomas J. Watson, cho biết.

    "Nhiều nguồn có thể tạo ra các vật liệu rất độc hại, như vật liệu xây dựng và thảm. Chúng ta thở ra và hít vào, và điều đó làm tăng nồng độ carbon dioxide. Ngoài ra, còn có những rủi ro từ việc nấu nướng và sự xâm nhập từ bên ngoài".

    Sử dụng năm tế bào quang điện sinh học và vi khuẩn quang hợp của chúng, Choi và Rezaie đã tạo ra một chiếc lá nhân tạo "để giải trí", sau đó nhận ra rằng khái niệm này có ý nghĩa rộng hơn. Họ đã xây dựng cây đầu tiên có năm chiếc lá, sau đó thử nghiệm tốc độ thu giữ carbon dioxide và khả năng tạo ra oxy của nó.

    Mặc dù việc tạo ra điện khoảng 140 microwatt là một lợi ích thứ cấp, Choi hy vọng sẽ cải thiện công nghệ để đạt được sản lượng tối thiểu hơn 1 miliwatt. Ông cũng muốn tích hợp một hệ thống lưu trữ năng lượng, chẳng hạn như pin lithium-ion hoặc siêu tụ điện.

    "Tôi muốn có thể sử dụng điện này để sạc điện thoại di động hoặc các mục đích thực tế khác", ông nói.

    Các nâng cấp khác có thể bao gồm sử dụng nhiều loài vi khuẩn để đảm bảo khả năng tồn tại lâu dài và phát triển các cách để giảm thiểu bảo trì, chẳng hạn như hệ thống cung cấp nước và chất dinh dưỡng.

    "Với một số điều chỉnh tinh tế, những cây nhân tạo này có thể trở thành một phần của mọi hộ gia đình", Choi nói. "Những lợi ích của ý tưởng này rất dễ thấy".

    Zalo
    Hotline