Các nhà khoa học phát triển loại pin lithium-ion mới với hiệu suất tốt hơn, dải nhiệt độ hoạt động lớn hơn

Các nhà khoa học phát triển loại pin lithium-ion mới với hiệu suất tốt hơn, dải nhiệt độ hoạt động lớn hơn

    Các nhà khoa học phát triển loại pin lithium-ion mới với hiệu suất tốt hơn, dải nhiệt độ hoạt động lớn hơn

    Scientists develop novel lithium-ion batteries with better performance

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Sản phẩm pin Lithium-ion. Ảnh: SIAT
    Pin lithium-ion (LIB) sử dụng các ion lithium làm thành phần chính trong điện hóa của nó. Do mật độ năng lượng cao, tuổi thọ cao, không ảnh hưởng đến bộ nhớ và thân thiện với môi trường, pin Li-ion đã được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

    Tuy nhiên, LIB không thể hoạt động bình thường hoặc an toàn dưới 0 độ C hoặc trên 50 độ C, do đó hạn chế tính hữu dụng của chúng.

    Để khắc phục vấn đề này, một nhóm nghiên cứu do Giáo sư Tang Yongbing từ Viện Công nghệ tiên tiến Thâm Quyến (SIAT) thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc (CAS) gần đây đã phát triển một LIB mới kết hợp khả năng chịu nhiệt, chịu lạnh, sạc nhanh và thấp. Giá cả. Đáng chú ý, loại pin mới này hoạt động trong khoảng nhiệt độ từ -70 độ C đến 80 độ C.

    Đối với LIB mới này, nhóm nghiên cứu đã phát triển một vật liệu anốt composite mới dựa trên nhôm (Al). Bằng cách ghép nối cực dương mới này với các vật liệu làm cực âm khác nhau, các nhà nghiên cứu đã phát triển pin cho các ứng dụng khác nhau.

    Giáo sư Tang cho biết: “Do dung lượng lý thuyết cao của vật liệu anốt làm từ Al, mật độ năng lượng của loại pin mới này cao hơn LIB truyền thống khoảng 13–25%”, đồng thời lưu ý rằng nó có tuổi thọ pin lâu hơn.

    Hơn nữa, do tính dẫn điện tốt của anode composite gốc Al, sản phẩm này cũng cho thấy hiệu suất sạc nhanh vượt trội. Nó có thể được sạc đầy trong 20 phút.

    Trong các LIB thông thường, việc đạp xe liên tục có thể tạo ra các sợi nhỏ liti bên trong. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sạc mà còn làm thủng dải phân cách, gây nguy hiểm tiềm ẩn như chập mạch pin. Ngược lại, loại pin mới có thể ngăn chặn hiệu quả sự hình thành đuôi gai Li trong điều kiện nhiệt độ thấp và sạc quá mức, do đó cải thiện hiệu suất an toàn.

    Bên cạnh thành tựu về mặt khái niệm, các nhà nghiên cứu cũng đã đạt được thành công trong quá trình sản xuất hàng loạt cho LIB kết thúc vào ngày 24 tháng 5. Thống kê cho thấy có tới 99,11% sản lượng sản xuất LIB đạt tiêu chuẩn, trong khi hơn 99% tất cả các quy trình sản xuất đều đạt tiêu chuẩn.

    Zalo
    Hotline