Các kỹ sư Scotland ra mắt máy phát điện mô-đun

Các kỹ sư Scotland ra mắt máy phát điện mô-đun

    Các kỹ sư Scotland ra mắt máy phát điện mô-đun
    Thành phần nhẹ, có thể xếp chồng có thể giúp giảm LCoE của các cơ sở gió, sóng và thủy triều

    Các kỹ sư của Đại học Edinburgh và CGEN Engineering đã phát triển công nghệ máy phát điện mô-đun mà những người sáng lập cho biết có thể giảm chi phí năng lượng bình quân cho các nguồn năng lượng tái tạo ngoài khơi xuống 10-15%.

    Hệ thống máy phát điện nhẹ, có thể xếp chồng này có thể dễ dàng vận chuyển đến các cơ sở gió, sóng và thủy triều trên bờ và ngoài khơi, nơi nó được lắp ráp thành một hệ thống điện hoàn chỉnh để chuyển đổi năng lượng cơ học thành điện.

    Trái ngược với các hệ thống thông thường, mỗi mô-đun có thể được thêm vào, thay thế hoặc di chuyển riêng lẻ, nghĩa là các công ty năng lượng có thể duy trì hoạt động mà không phải ngừng hoạt động lâu.

    Họ cũng có thể nâng cấp hệ thống của mình theo thời gian mà không cần đại tu lớn.

    Được phát minh bởi Markus Mueller của Trường Kỹ thuật thuộc Đại học Edinburgh và được phát triển bởi giám đốc điều hành, nghiên cứu viên Joseph Burchell của CGEN, cùng với kỹ sư cơ khí và sản xuất Mike Galbraith, nhóm đã trình diễn công nghệ này ở quy mô từ 10kW đến 1MW.

    Bằng cách đánh giá dữ liệu so sánh, họ đã phát hiện ra rằng công nghệ của họ có thể tăng tuổi thọ hoạt động của các cơ sở lắp đặt lên 30-40% khi so sánh với các hệ thống máy phát điện thông thường, đồng thời giảm chi phí vận hành và bảo trì trọn đời cho các cơ sở lắp đặt máy phát điện xuống 50-70%.

    Burchell cho biết: “Chúng tôi tin rằng công nghệ của chúng tôi giải quyết trực tiếp những khoảng trống quan trọng trong chuỗi cung ứng năng lượng tái tạo ngoài khơi của Vương quốc Anh.

    “Đầu tiên là cung cấp linh kiện: chúng tôi cung cấp dây chuyền sản xuất các bộ phận mô-đun, giảm bớt tình trạng tắc nghẽn nguồn cung đồng thời cung cấp chuyên môn kỹ thuật để hỗ trợ triển khai quy mô lớn.

    “Thứ hai là khả năng tiếp cận, vận hành và bảo trì: nếu xảy ra lỗi, có thể bỏ qua cho đến khi có thể thay thế mô-đun, thay vì phải đại tu hoặc thay thế hệ thống máy phát điện phức tạp.

    “Điều này cho phép giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động với doanh thu sản xuất điện được cải thiện.

    “Nó cũng sử dụng cơ sở hạ tầng nhỏ hơn như cần cẩu, tàu và phương tiện vận chuyển, cắt giảm đáng kể chi phí và sự phức tạp về hậu cần.

    “Cuối cùng, bằng cách kéo dài tuổi thọ của tuabin thông qua việc thay thế một phần thay vì loại bỏ toàn bộ thiết bị, chúng tôi hỗ trợ nền kinh tế tuần hoàn, đưa chúng tôi đến gần hơn với mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 của Vương quốc Anh”.

    Được hỗ trợ bởi Edinburgh Innovations, dịch vụ thương mại hóa của Đại học Edinburgh, nhóm CGEN đã làm việc với nhiều công ty khác nhau để thiết kế và thử nghiệm công nghệ, bao gồm công ty khởi nghiệp Mocean Energy của Đại học Edinburgh, đang sử dụng công nghệ CGEN trong bộ chuyển đổi năng lượng sóng BlueX của mình.

    Cameron McNatt, giám đốc điều hành của Mocean Energy, cho biết: "CGEN đã được sử dụng trong bộ chuyển đổi năng lượng sóng nguyên mẫu Blue X của chúng tôi cho tất cả các thử nghiệm trên biển, bao gồm cả 13 tháng thử nghiệm trên biển thành công như một phần của dự án Năng lượng tái tạo cho Điện ngầm.

    “Nó đã chứng minh được khả năng phục hồi và độ tin cậy trong suốt quá trình, và chúng tôi cảm ơn nhóm đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển công nghệ của chúng tôi.

    “Chúng tôi mong muốn được hợp tác nhiều hơn nữa trong tương lai”.

    Zalo
    Hotline