Các khách sạn ở Nhật Bản tái tạo trải nghiệm bay để thu hút người hâm mộ hàng không giữa khó khăn của COVID

Các khách sạn ở Nhật Bản tái tạo trải nghiệm bay để thu hút người hâm mộ hàng không giữa khó khăn của COVID

    Các khách sạn ở Nhật Bản tái tạo trải nghiệm bay để thu hút người hâm mộ hàng không giữa chuyến đi khó khăn của COVID
    Các khách sạn trên khắp Nhật Bản đã và đang chiếm được cảm tình của người hâm mộ máy bay bằng cách cung cấp những trải nghiệm độc đáo, bao gồm thiết bị mô phỏng chuyến bay trong phòng khách hoặc các phòng được trang trí như cabin máy bay, để vượt qua sự hỗn loạn COVID-19 nghiêm trọng của ngành du lịch.

    Một người khách, bên trái, cầm chiếc gậy điều khiển trong thiết bị mô phỏng chuyến bay tại một khách sạn ở Urayasu, tỉnh Chiba, vào ngày 23 tháng 8 năm 2022. (Mainichi / Tadakazu Nakamura)
    Khi số lượng khách của khách sạn giảm mạnh trong bối cảnh đại dịch, một số nơi đã đưa ra ý tưởng cho những trải nghiệm khác thường để "mở ra nhu cầu mới về lưu trú của khách."

    Khách sạn Sheraton Grande Tokyo Bay, bên cạnh Tokyo Disney Resort ở Urayasu, tỉnh Chiba, đã lắp đặt một thiết bị mô phỏng chuyến bay Boeing 737 cỡ người thật vào ngày 1 tháng 8. Thiết bị mô phỏng, thường được sử dụng để đào tạo phi công, có thể đưa khách trên quãng đường 500 km - chuyến bay "kéo dài" hơn một giờ trên Dubai ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Có thể nhìn thấy toàn cảnh Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới 828 mét và hòn đảo nhân tạo hình cây cọ Palm Jumeirah từ cửa sổ buồng lái.

    Nao Yamagishi, 9 tuổi, ở quận Toshima, Tokyo, tỏ ra phấn khích và nói: "Máy bay chạy siêu nhanh. Em muốn đến Dubai. Em muốn trở thành phi công".

    Một vị khách, bên trái, tạo dáng trong mô phỏng máy bay tại một khách sạn ở Urayasu, tỉnh Chiba, vào ngày 23 tháng 8 năm 2022. (Mainichi / Tadakazu Nakamura)
    Du khách có thể chọn các tuyến đường mô phỏng từ các sân bay ở khoảng 45.000 địa điểm trên khắp thế giới. Bên cạnh họ là một người hướng dẫn có bằng phi công và kinh nghiệm vận hành những chiếc 737 thực tế, người hướng dẫn cặn kẽ cách điều động máy bay.

    Trong chuyến bay mô phỏng, âm thanh động cơ được ghi lại vang vọng khắp buồng lái, trong khi các thiết bị trước mặt phi công cho biết độ cao và tốc độ. Khi máy bay đến gần sân bay quốc tế Dubai, Yamagishi được yêu cầu "đặt bánh xe xuống" và "mở rộng cánh tà". Phi công trẻ dùng gậy điều khiển hướng dẫn máy bay chở khách hạ cánh an toàn xuống đường băng Dubai.

    Trải nghiệm mô phỏng chuyến bay có giá từ 15.000 yên (khoảng 108 đô la) đến 39.600 yên (khoảng 285 đô la), và đồng phục có thể được thuê với giá 2.200 yên (khoảng 15 đô la). Khách sạn cũng có một mô hình cabin dài 13 mét có thể cho thuê được làm từ các bộ phận của nhiều máy bay đã nghỉ hưu, bao gồm ghế ngồi và thảm lối đi từ một máy bay chính phủ Nhật Bản thế hệ đầu tiên hoạt động đến tháng 3 năm 2019. Các dịch vụ này được vận hành bởi Skyart có trụ sở tại Tokyo. Nhật Bản.

    Một phòng khách của Haneda Excel Hotel Tokyu có thiết bị mô phỏng chuyến bay được nhìn thấy trong ảnh do khách sạn cung cấp này.
    "Cách mọi người dành thời gian tại khách sạn đã thay đổi trong bối cảnh COVID-19 và nhiều khách hơn đang tận hưởng thời gian ở chính khách sạn", một đại diện quan hệ công chúng tại Sheraton Grande, nơi 10 nhóm mỗi ngày đã đi nhờ xe cho biết. các điểm tham quan theo chủ đề máy bay. "Chúng tôi muốn chào đón những người chưa từng ở lại với chúng tôi trước đây bằng cách thiết lập các cơ sở nơi khách có thể trải nghiệm điều phi thường."

    Khách sạn Haneda Excel Hotel Tokyu, được kết nối trực tiếp với Sân bay Haneda của Tokyo, lần đầu tiên ra mắt phòng theo chủ đề máy bay vào năm 2007 và thêm một phòng vào năm 2019 và 2021. Một trong ba phòng có thiết bị mô phỏng chuyến bay Boeing 737, trong khi một phòng khác có giả ghế hạng thương gia gần cửa sổ để khách có thể xem các chuyến bay khởi hành và hạ cánh, cũng như từ phòng vệ sinh. Một đại diện nhận xét rằng sự phổ biến của các phòng "bắt nguồn từ những người hâm mộ hàng không."

    Trong khi đó, vào tháng 4, khách sạn Tokyo Bay Tokyu ở Urayasu hợp tác với Japan Airlines đã tạo ra một "phòng trên cánh". Căn phòng này có ghế máy bay, khung cửa sổ, xe đẩy đồ ăn trên máy bay và các vật dụng khác. Trước đại dịch, hầu hết khách tại khách sạn là những người ở lại qua đêm để tham quan Khu nghỉ dưỡng Tokyo Disney gần đó và công suất phòng đã giảm xuống 19% vào tháng 6 năm 2021 do COVID-19. Khách sạn đã giới thiệu loại phòng theo chủ đề máy bay để tạo ra một thị trường ngách độc đáo và phòng gần như đã được đặt hết cho đến hết tháng 9.

    "Phòng ANA" tại Khách sạn Centrair, được tạo ra với sự hợp tác của All Nippon Airways, được nhìn thấy trong bức ảnh này do khách sạn cung cấp.
    Khách sạn Centrair gần Sân bay Quốc tế Chubu Centrair bên ngoài Nagoya đã mở Phòng ANA hợp tác với All Nippon Airways Co. vào tháng 10 năm 2021. Khách sạn này rất nổi tiếng và hầu như tất cả các ngày cuối tuần cho đến cuối năm nay đều đã được đặt trước. Từ trong phòng, du khách có thể quan sát máy bay đến và đi trên nền Vịnh Ise. Phòng trưng bày ghế ngồi và các bộ phận của máy bay, có biểu tượng ANA trên tường và có thiết bị mô phỏng chuyến bay của máy bay hạng nhẹ. Du khách cũng có thể tận hưởng dịch vụ ăn uống tại phòng giống như các món ăn trên chuyến bay được giao trên xe cabin.

    Một khách sạn khác, Cross Hotel Osaka, đã hợp tác với Sân bay Quốc tế Osaka để thành lập "Phòng Sân bay Itami" vào tháng Sáu. Trên tường là một tấm được gắn đèn LED để trông giống như đèn tín hiệu đường băng dẫn đường cho máy bay, tạo cho khách cảm giác như thể họ đang nhìn vào một đường băng từ bầu trời về đêm.

    Zalo
    Hotline