Các khách sạn bền vững nhất thế giới: ở theo phong cách thân thiện với môi trường

Các khách sạn bền vững nhất thế giới: ở theo phong cách thân thiện với môi trường

    Các khách sạn bền vững nhất thế giới: ở theo phong cách thân thiện với môi trường

    world's most sustainable hotels
    Chúng ta đã nói về kiến ​​trúc khách sạn đẹp nhất thế giới và các chương trình truyền hình về khách sạn hay nhất, nhưng bạn sẽ đi đâu nếu bạn là một khách du lịch có ý thức về môi trường? Trong khi ý tưởng về khách sạn bền vững ban đầu có thể được coi là thứ gì đó của oxymoron, trên thực tế, hầu hết các cơ sở kinh doanh mới xây dựng đều đưa điều này vào thiết kế của họ. Tìm cách xây dựng bằng các vật liệu thân thiện với môi trường, trồng các khu vườn với sản phẩm tươi và xây dựng các cơ sở tái chế nước xám, cùng với việc từ bỏ các thiết bị bổ sung truyền thống trong phòng như chai nước nhựa, bàn chải đánh răng và dầu gội hiện đang là ưu tiên hàng đầu của các chủ khách sạn trên toàn cầu. Rất may, một số khu nghỉ dưỡng có tư duy tương lai đã giải quyết được vấn đề này, vì vậy ở đây chúng tôi xin giới thiệu hướng dẫn về các khách sạn bền vững nhất thế giới.

    Những khách sạn bền vững nhất thế giới cho những kỳ nghỉ thân thiện với môi trường
    1. Bambu Indah, BALI

    Bambu Indah

    Bambu Indah
    Được tuyển chọn bởi John và Cynthia Hardy - những nhà thiết kế nổi tiếng và là cư dân Bali lâu năm, Bambu Indah là nơi phải đến cho bất kỳ du khách nào có ý thức về môi trường khi đến Bali. Nơi nghỉ này là sự kết hợp hoàn hảo giữa cuộc sống xa hoa và một khách sạn sang trọng. Hãy chờ đợi để thức dậy với âm thanh của thác nước mùa xuân trong lành và thiên nhiên hoang sơ, trước khi dành cả ngày để phiêu lưu qua rừng rậm nhiệt đới, nằm trên những chiếc võng treo lơ lửng trên sông, chăn thả qua trang trại nuôi trồng thủy sản và thậm chí tắm rửa cho trâu địa phương. Một thế giới thần tiên tự nhiên thực sự, bạn sẽ muốn ở lại đây vô thời hạn.

    Đọc toàn bộ câu chuyện của chúng tôi về những khách sạn thân thiện với môi trường tốt nhất ở Bali.

    Tìm hiểu thêm về Bambu Indah

    2. The Hideout, Koh Yao Noi, THÁI LAN

    The Hideout

    Nơi ẩn náu
    Chỉ cách Phuket 30 phút đi thuyền, du khách có thể tìm thấy The Hideout trong một đồn điền trồng hạt điều lâu đời trên đảo Koh Yao Noi. Được tạo thành chỉ từ bốn dãy nhà trên cây ngoài trời, mỗi dãy phòng đều được làm thủ công từ các vật liệu bền vững và có nguồn gốc địa phương. Dành thời gian trong hồ bơi vô cực nước mặn, thưởng thức các bữa ăn được chế biến từ sản vật địa phương và tắt máy hoàn toàn tại khu nghỉ mát không sử dụng điện này, nơi làn gió trên đảo sẽ thổi mát kỳ nghỉ của bạn.

    Đọc toàn bộ câu chuyện của chúng tôi về những khách sạn thân thiện với môi trường tốt nhất ở Thái Lan.

    Tìm hiểu thêm về The Hideout Koh Yai Noi

    3. Adrère Amellal, AI CẬP

    Adrère Amellal

    Adrère Amellal
    Ẩn mình gần Salt Lakes of Siwa, Adrère Amellal mang đến cho bạn cơ hội tách khỏi thế giới và kết nối hoàn toàn với thiên nhiên. Được thắp sáng bằng đèn gas, nến và mặt trăng, nơi nghỉ này không sử dụng điện để bạn có thể dùng bữa dưới các vì sao. Kiến trúc ở đây được làm thủ công từ kershaf, một sự pha trộn truyền thống của đất sét, cát và muối và tất cả các sản phẩm đều đến từ các khu vườn riêng của khách sạn. Chúng tôi yêu thích hồ bơi mùa xuân tự nhiên được rợp bóng bởi một lùm cọ.

    Đọc toàn bộ câu chuyện về những khách sạn thân thiện với môi trường tốt nhất ở Ai Cập.

    Tìm hiểu thêm về Adrère Amellal

    4. The Kip, Sri Lanka

    The Kip best eco friendly hotel sri lanka

    The Kip
    Từng là nhà của ngư dân, nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng gồm 4 phòng này hướng đến việc quay trở lại một lối sống có ý thức hơn. Được bao quanh bởi rừng rậm và chỉ cách bãi biển vài bước chân, du khách có thể lướt sóng vào buổi sáng trước khi tiếp nhiên liệu tại quán cà phê nổi tiếng trong khuôn viên. Hãy chờ đợi những chiếc giường thoải mái và thiết kế mát mẻ ở đây khi bạn chìm vào giấc ngủ theo tiếng sóng vỗ bờ - thiên đường!

    Đọc toàn bộ câu chuyện của chúng tôi về các khách sạn thân thiện với môi trường tốt nhất ở Sri Lanka.

    Tìm hiểu thêm về The Kip


    5. The Pig at Combe, UNITED KINGDOM

    The Pig at Combe

    Con lợn ở Combe
    Tọa lạc tại vị trí đẹp gần bờ biển phía nam ở Devon, The Pig at Combe thực hiện tính bền vững theo đúng cách. Trưng bày đồ nội thất cao cấp trong toàn bộ khuôn viên, nó cũng sử dụng hệ thống chiếu sáng LED để giảm tiêu thụ năng lượng và một số sản phẩm tái chế.

    Thưởng thức thực đơn gồm các món ngon được chế biến từ các nguyên liệu được trồng tại chỗ tại một trong ba khu vườn nhà bếp và thư giãn trong không gian mộc mạc mang nét quyến rũ của Anh.

    Đọc toàn bộ câu chuyện của chúng tôi về những khách sạn thân thiện với môi trường tốt nhất ở Vương quốc Anh.

    Tìm hiểu thêm về The Pig tại Combe

    7. Pench Tree Lodge, ẤN ĐỘ

    Pench tree Lodge

    Nhà nghỉ Pench Tree
    Những người đam mê động vật hoang dã sẽ thích khách sạn bền vững cung cấp những chuyến phiêu lưu mạo hiểm có đạo đức này. Chỉ cách Công viên Quốc gia Pench ở Madhya Pradesh 20 phút, mỗi ngôi nhà trong số 12 ngôi nhà trên cây và khu nghỉ dưỡng nhỏ kiểu nông thôn đều được xây dựng từ các vật liệu tự nhiên, bao gồm cả gỗ sal.

    Tận hưởng cảm giác nép mình giữa 40 mẫu rừng khi ngâm mình trong hồ bơi và tìm hiểu thêm về hệ động thực vật xung quanh.

    Đọc câu chuyện đầy đủ của chúng tôi về các khách sạn thân thiện với môi trường tốt nhất ở Ấn Độ.

    Khám phá thêm về Pench Tree Lodge


    8. Đảo tư nhân Song Saa, CAMPUCHIA

    Song Saa Private Island

    Đảo tư nhân Song Saa
    Là hình ảnh thu nhỏ của thiết kế bền vững, Song Saa Private Island chứng minh rằng sự sang trọng và trách nhiệm với môi trường có thể tồn tại đồng thời. Được làm từ gỗ khai hoang và vật liệu từ chính Campuchia, thiết kế cho nơi nghỉ ngơi nhiệt đới là sản phẩm trí tuệ của Melita Koulmandas Hunter.

    Mỗi biệt thự là nơi có lối trang trí theo chu kỳ và đồ nội thất thay thế, với gỗ lũa được làm thành bàn, gỗ tận dụng từ những chiếc thuyền đánh cá bỏ đi biến thành ván sàn và thậm chí cả những thùng phuy dầu cũ cũng được tạo ra một cuộc sống mới như những sản phẩm hữu ích như đèn.

    Một ấn tượng đặc biệt 

    và phần độc đáo của khu nghỉ dưỡng xanh là hệ thống nước thải và thủy lợi được xây dựng có mục đích tái chế 100% chất thải được tạo ra. Cơ sở xử lý nước thải được xây dựng theo yêu cầu sau đó làm sạch tất cả nước và nước xám sau đó được sử dụng để tưới tiêu trong khi chất thải hữu cơ trở thành phân bón.

    Ngay cả chương trình ẩm thực tại Đảo tư nhân Song Saa cũng xem xét đến vấn đề môi trường. Khu nghỉ mát làm việc với các ngư dân địa phương, những người sử dụng các phương pháp đánh bắt bền vững, trong khi phần lớn các loại rau được sử dụng được trồng tại chỗ. Màu xanh lá cây chưa bao giờ trông tốt như vậy.

    Tìm hiểu thêm về Đảo Tư nhân Song Saa


    9. Tierra Patagonia, CHILE

    Tierra Patagonia

    Tierra Patagonia
    Các kiến ​​trúc sư người Chile Cazú Zegers, Roberto Benavente và Rodrigo Ferrer là người đứng sau thiết kế cho Tierra Patagonia, một khách sạn được xây dựng từ vật liệu tự nhiên địa phương và lấy cảm hứng từ hình dạng của hóa thạch. Kết hợp nhuần nhuyễn với các khu vực xung quanh, trong quá trình xây dựng, các nghệ sĩ phong cảnh đã loại bỏ thảm thực vật tại chỗ và chăm sóc nó trước khi trồng lại xung quanh địa điểm khi nó hoàn thành.

    Bên trong, hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED được lắp đặt để giảm lãng phí năng lượng với hàng dệt và đồ nội thất được làm thủ công từ các vật liệu tự nhiên của địa phương. Nhưng cách bố trí của cấu trúc có lẽ là thú vị nhất, vì nó tận dụng ánh nắng mặt trời theo cách không cho phép điều hòa không khí vào mùa hè và sưởi ấm thấp vào mùa đông. Chúng tôi cũng thích rằng Tierra Patagonia hỗ trợ việc tái trồng rừng bằng cách trồng cây cho mỗi du khách ở lại với họ.

    Đọc thêm về Tierra Patagonia


    10. Đảo Laucala, FIJI

    Laucala Island

    Đảo Laucala
    Chúng tôi nghĩ rằng việc tự duy trì 86% chắc chắn đảm bảo cho bạn một vị trí trong danh sách các khách sạn bền vững nhất thế giới. Nằm trên một hòn đảo tư nhân ở Fiji xinh đẹp, đảo Laucala rộng hơn 12 km vuông, với 25 biệt thự và 240 mẫu đất nông nghiệp. Tự trồng rau, thảo mộc và trái cây và tự chăn nuôi gia súc, lợn, dê và vịt, có nghĩa là phần lớn thực phẩm được phục vụ tại khách sạn này là cây nhà lá vườn.

    Các biệt thự nằm trong khuôn viên nơi nghỉ với một số biệt thự giữa các đồn điền và các biệt thự khác được bao quanh bởi rừng nhiệt đới hoặc nằm trên mặt nước. Dù ở vị trí nào, mỗi chiếc đều được chế tác từ vật liệu tự nhiên và bên trong, những cây mưa trồng tại địa phương được sử dụng làm mặt bàn, cửa ra vào và tay nắm bằng gỗ quay.

    Cam kết về tính bền vững tại khu nghỉ dưỡng sang trọng này tiếp tục được đưa vào spa. Các loại thảo mộc cây nhà lá vườn, gia vị và hoa được sử dụng để tạo ra bốn mùi hương đặc trưng của khách sạn, trong khi các sản phẩm địa phương như đất núi lửa được sử dụng để tẩy tế bào chết toàn thân.

    Tìm hiểu thêm về Đảo Laucala


    11. Khu bảo tồn Bawah, INDONESIA

    Bawah Reserve

    Khu bảo tồn Bawah
    Để tạo ra một khu đất có tác động ánh sáng tới trái đất ở Indonesia, kiến ​​trúc sư người Singapore Sim Boon Yang đã được giao nhiệm vụ thiết kế Khu bảo tồn Bawah. Thiết kế của khách sạn lấy cảm hứng từ hình bóng của những hòn đảo xung quanh, tạo nên những đường cong hữu cơ tạo thêm vẻ sang trọng cho khu nghỉ dưỡng sang trọng.

    Là một hệ sinh thái quý hiếm, nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng nên việc xây dựng khu bảo tồn được thực hiện mà không cần bất kỳ máy móc nào. Các vật liệu tự nhiên như tre và đá địa phương đã được sử dụng để tạo ra khách sạn, và thậm chí cầu cảng còn được thiết kế cùng với các thợ lặn để đảm bảo không có rạn san hô nào bên dưới bị ảnh hưởng. Và, vì nước là một nguồn tài nguyên quý giá cho khu bảo tồn, nên nước mưa được thu gom cẩn thận và nước uống được tạo ra thông qua nhà máy khử muối tại chỗ.

    Tìm hiểu thêm về Khu bảo tồn Bawah


    12. Azulik, MEXICO

    Azulik

    Azulik
    Nơi nghỉ dưỡng chỉ dành cho người lớn ở Tulum, Mexico này là một nơi cần được chứng kiến ​​để được tin tưởng. Được thiết kế để giúp tái kết nối con người với thiên nhiên, khách sạn có đặc điểm thiết kế thân thiện với môi trường và các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm.

    Với các biệt thự, nhà hàng, cửa hàng thời trang, phòng trưng bày nghệ thuật và câu lạc bộ bãi biển tùy chọn quần áo, kiến ​​trúc này được tạo ra để mô phỏng những ngôi nhà trên cây với những con đường cao và cầu treo cho phép rừng rậm xung quanh phát triển tự do.

    Mỗi biệt thự trong số 48 biệt thự đều được xây dựng thủ công từ gỗ địa phương và được thiết kế theo cách có nghĩa là chúng không cần máy lạnh, đồng thời nơi nghỉ này cũng loại bỏ Wi-Fi, TV và đèn điện.

    Tìm hiểu thêm về Azulik

    13. Khu nghỉ dưỡng sang trọng sinh thái Whitepod, THỤY SỸ

    Khu nghỉ dưỡng sang trọng sinh thái Whitepod
    Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm tuyết bền vững, thì bạn không thể đánh bại Whitepod Eco-Luxury Resort ở Thụy Sĩ. Ra mắt vào năm 2004, khách sạn độc đáo này được tạo thành từ các mái vòm trắc địa yêu cầu năng lượng ít hơn 30% so với một tòa nhà thông thường. Hình dạng của những tòa nhà này cũng đòi hỏi ít vật liệu hơn so với cấu trúc truyền thống, vì chúng được ghép lại với nhau từ khung tam giác tự hỗ trợ.

    Tại Whitepod, bạn sẽ tìm thấy phương tiện vận chuyển hạn chế, hệ thống sưởi ấm bằng viên củi, thiết bị tiết kiệm nước trên vòi và bộ hẹn giờ trên tất cả các nồi hơi nước. Tất cả thực phẩm và đồ uống đều có nguồn gốc từ địa phương trước tiên và nếu cần, các mặt hàng Châu Âu theo mùa và bền vững sẽ được sử dụng.

    Zalo
    Hotline