Các hãng hàng không Hoa Kỳ khuyến khích du lịch tăng cường từ chuyển đổi sang công việc kết hợp

Các hãng hàng không Hoa Kỳ khuyến khích du lịch tăng cường từ chuyển đổi sang công việc kết hợp

    Các hãng hàng không Hoa Kỳ khuyến khích du lịch tăng cường từ chuyển đổi sang công việc kết hợp
    bởi Juliette MICHEL

    US airlines say the shift to hybrid working is lifting travel demand
    Các hãng hàng không Hoa Kỳ cho biết việc chuyển sang làm việc kết hợp đang làm tăng nhu cầu đi lại.
    Các hãng hàng không Hoa Kỳ cho biết họ đang gặt hái được những lợi ích từ xu hướng ngày càng tăng của công việc kết hợp cho phép nhân viên đi du lịch thường xuyên hơn khi các hạn chế của Covid-19 giảm dần.

    Các hãng vận chuyển bao gồm American Airlines, United và Delta đã nêu bật hiện tượng này trên một loạt cuộc gọi hội nghị khi họ báo cáo kết quả biểu ngữ về nhu cầu đi lại tiếp tục tăng mạnh.

    Việc tăng cường áp dụng các cuộc họp ảo, chẳng hạn như thông qua Zoom, đã giảm bớt các dây chuyền từng ràng buộc nhân viên văn phòng với bàn làm việc của họ, cho phép linh hoạt hơn.

    Những ngày cuối tuần đi chơi xa sẽ kéo dài hơn, có nghĩa là một chuyến du ngoạn trước đây có thể kéo dài từ tối thứ Sáu đến sáng thứ Hai, nay có thể trở lại vào thứ Ba hoặc rời đi vào thứ Năm.

    Trước đại dịch, United Airlines sẽ cắt giảm các chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào giữa tuần. Nhưng vào mùa đông này, nhiều chuyến bay hơn được lên kế hoạch đến châu Âu "trong suốt cả tuần", Giám đốc Thương mại của United, Andrew Nocella cho biết.

    Sự năng động này cũng đồng nghĩa với việc đi du lịch nhiều hơn ngoài thời gian nghỉ học truyền thống, với Delta đã chỉ ra hoạt động đặc biệt ở Florida vào tháng trước.

    Glen Hauenstein, chủ tịch của công ty có trụ sở tại Atlanta cho biết: “Nếu bạn nhìn vào tháng 9, là một trong những tháng tồi tệ nhất đối với Florida, bạn không thể mua được vé đến Disney.

    "Bạn có một số người đang nghỉ ở đây, và họ nói rằng họ muốn đến Disney với gia đình và họ không thể mua vé."

    Henry Harteveldt của Atmosphere Research cho biết, một phần của những chuyến đi này ngoài thời gian du lịch thông thường cũng có thể là kết quả của thời hạn đối với người tiêu dùng sử dụng tín dụng chuyến bay cho chuyến du lịch Covid-19 bị hủy bỏ.

    “Một phần nguyên nhân có thể là do mùa hè quá bận rộn và họ bị ép giá ngoài thị trường hoặc quyết định không muốn đi du lịch,” ông nói thêm.

    Thay đổi hành vi

    Các hãng hàng không cho biết họ kỳ vọng xu hướng này sẽ được duy trì trong ít nhất một thời gian nữa. Điều này sẽ bao gồm cả mùa lễ sắp tới, khi lưu lượng truy cập dự kiến ​​sẽ tăng cao trong suốt tháng giữa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh.

    Lịch du lịch mở rộng như vậy với các đỉnh điểm ít rõ rệt hơn cho phép các hãng vận tải phân bổ sức lao động của họ.

    Nocella cho biết: “Chúng tôi biên chế lực lượng phi công cho chuyến bay mà chúng tôi thực hiện từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 15 tháng 8”. "Nếu chúng tôi có thể nhân viên trong một khoảng thời gian lớn hơn nhiều, điều đó sẽ cực kỳ hiệu quả."

    Sự thúc đẩy này diễn ra khi các hãng hàng không vẫn chưa thấy sự phục hồi hoàn toàn trong hoạt động kinh doanh du lịch sinh lợi vốn từ lâu đã trở thành nguồn thu quan trọng. Một nhược điểm của môi trường mới là một số khoản thu này có thể không quay trở lại.

    Harteveldt nói: “Rất nhiều người từng là du khách thường xuyên sử dụng thời gian trong đại dịch để đánh giá lại một phần cuộc sống của họ. "Rất nhiều người không muốn trở thành chiến binh đường bộ nữa."

    Mặt khác, khi mọi người đi công tác, họ thường quyết định gia hạn thời gian lưu trú hơn do khả năng chấp nhận công việc từ xa cao hơn.

    American ước tính rằng 45% doanh thu của họ hiện nay đến từ những du khách kết hợp du lịch công tác và du lịch giải trí, trong khi 30% đến từ du lịch và 25% từ đi công tác.

    Robert Isom, giám đốc điều hành của American cho biết, các hãng hàng không trích dẫn một lợi ích khác từ xu hướng này: Nhiều người tiêu dùng đăng ký các chương trình phần thưởng của hãng hàng không hoặc mua vé trực tiếp trên trang web của hãng hàng không.

    Các báo cáo thu nhập mới nhất cũng cho thấy rằng các hãng hàng không vẫn đang nhận được lợi nhuận từ việc tăng doanh số bán vé cao cấp từ những du khách đã quen với việc trả nhiều tiền hơn.

    Harteveldt nói: “Họ sẵn sàng và có thể trả tiền để có được sự thoải mái tốt hơn, dịch vụ tốt hơn, để giảm bớt một số căng thẳng và rắc rối.

    Nhưng các nhà phân tích không chắc chắn rằng giá cao hơn sẽ tiếp tục, đặc biệt là với nguy cơ suy thoái do lạm phát tăng cao.

    Chris Raite, một nhà phân tích tại Third Bridge cho biết: “Chắc chắn là rất khó để suy đoán. "Chúng tôi đang theo dõi xem liệu các hãng hàng không có thể nắm giữ sức mạnh định giá trong quý IV và năm 2023 hay không."

    Zalo
    Hotline