Các dự án hydro xanh của Namibia bắt đầu giao thiết bị chính

Các dự án hydro xanh của Namibia bắt đầu giao thiết bị chính

    Bắt đầu giao thiết bị quan trọng cho dự án hydro xanh của Namibia.

    thiết bị dự án hydro xanh

    Ủy viên Ủy ban Hydro xanh James Mnyupe cho biết các thiết bị quan trọng để vận hành một số dự án hydro xanh của Namibia hiện đang được chuyển giao.

    Cập nhật tình hình, Mnyupe cho biết Cleanergy Solutions Namibia đã bắt đầu nhận được các thành phần chính của chất điện phân cho trạm dịch vụ hydro đầu tiên của đất nước và nói thêm "chúng tôi hy vọng có thể đưa nhà máy vào vận hành lạnh vào quý 1 năm 2025". 

    Công ty đã được trao khoản tài trợ để thành lập nhà máy thí điểm hydro và trạm tiếp nhiên liệu tại Vịnh Walvis, là liên doanh giữa Tập đoàn Ohlthaver & List (O&L) và đối tác quốc tế có trụ sở tại Bỉ, CMB.TECH. 

    Ông cho biết Làng Hydro Xanh Daures sẽ nhận được một máy điện phân và các thiết bị liên quan theo từng đợt từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 9 năm 2024. 

    James Mnyupe cho biết :

    Lô hàng này được vận chuyển theo từng đợt và có trọng lượng hơn 60 tấn.

    Ông cho biết, sau khi bàn giao, nhóm sẽ bắt tay vào lắp đặt, tích hợp và đưa thiết bị vào vận hành để đảm bảo cơ sở hoạt động với hiệu suất cao nhất. 

    Ông cho biết: “Hệ thống này sẽ sản xuất khoảng 18 tấn hydro xanh và 100 tấn amoniac xanh”.

    Các dự án này được tài trợ bởi Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức, thông qua Chính phủ Namibia, với sự hỗ trợ của Trung tâm Khoa học Nam Phi về Biến đổi Khí hậu và Quản lý Đất đai Thích ứng.

    Mnyupe cũng cho biết HyIron, một dự án hydro xanh quan trọng khác, đang nỗ lực cung cấp sắt khử trực tiếp đầu tiên trên thế giới. Lò nung cải tiến của họ dự kiến ​​sẽ đến Namibia vào đầu tháng 9.

    James Mnyupe cho biết :

    “Lò nung độc quyền được sử dụng để sản xuất sản phẩm mới này dự kiến ​​sẽ đến Namibia vào đầu tháng 9 và HyIron đặt mục tiêu sản xuất lô quặng sắt địa phương đầu tiên vào cuối tháng 11,”

    Nhà máy đang được xây dựng gần Arandis sẽ sử dụng năng lượng tái tạo để sản xuất sắt dựa trên công nghệ HyIron, không thải ra bất kỳ khí thải carbon nào.

    Nhà máy dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2024 và ban đầu sẽ sản xuất 15.000 tấn Sắt khử trực tiếp mỗi năm, không thải ra bất kỳ khí thải carbon nào trong quá trình sản xuất.

    Năng lượng tái tạo sẽ thay thế nhiên liệu hóa thạch trong quá trình sản xuất thông thường, được cung cấp bởi nhà máy năng lượng mặt trời và gió.

    Trong giai đoạn đầu, hệ thống điện mặt trời công suất 20MW sẽ cung cấp điện không phát thải carbon cho Nhà máy và khi quy mô sản xuất tăng lên, sẽ tích hợp thêm 18MW năng lượng gió và 140MW năng lượng mặt trời.

    Ngoài ra, Chương trình Hydro Xanh đang hợp tác với Trung tâm Vận tải Biển Không Carbon Maersk-McKinneyMoller để xây dựng báo cáo chi tiết về Hành lang Hàng hải Xanh từ Namibia.

    Mnyupe giải thích rằng báo cáo này dự kiến ​​sẽ được công bố tại COP29 và sẽ giới thiệu tiềm năng của Namibia như một trung tâm xanh toàn cầu, liên kết các sản phẩm và dịch vụ xanh của nước này với thị trường quốc tế.

    James Mnyupe cho biết :

    “Chúng tôi sẽ tổ chức một hội thảo với các bên liên quan tại địa phương bên lề Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về hydro châu Phi tại Windhoek vào đầu tháng 9 để giới thiệu công việc đã thực hiện cho đến nay và mời thêm phản hồi về công việc thú vị liên kết các sản phẩm và dịch vụ xanh của Namibia với thế giới,”

    Mnyupe nhấn mạnh rằng Chương trình Hydro Xanh đang tích cực hợp tác với các bên liên quan, bao gồm Văn phòng Đại diện quốc gia của Liên hợp quốc và Phòng Môi trường Namibia, để đảm bảo tính minh bạch và hợp tác trong lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này.

    Bắt đầu giao thiết bị quan trọng cho dự án hydro xanh của Namibia. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline