Các dăm tre được đồng đốt bằng thiết bị đốt than của chính chúng tôi (Thành phố Shunan, tỉnh Yamaguchi)

Các dăm tre được đồng đốt bằng thiết bị đốt than của chính chúng tôi (Thành phố Shunan, tỉnh Yamaguchi)

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các dăm tre được đồng đốt bằng thiết bị đốt than của chính chúng tôi (Thành phố Shunan, tỉnh Yamaguchi)


    Tokuyama, một nhà sản xuất hóa chất quy mô trung bình, sẽ sử dụng lượng tre lớn nhất từ ​​trước đến nay làm nhiên liệu cho sản xuất điện sinh khối vào đầu năm 2023. Chính phủ cũng kỳ vọng việc sử dụng tre như một biện pháp cụ thể để thực hiện một xã hội không có carbon và như một giải pháp cho vấn đề "lùm tre bị bỏ rơi" mà người dân đã ngừng duy trì. Mặt khác, còn nhiều vấn đề kỹ thuật như sinh khí làm hỏng lò trong quá trình đốt. Theo xu hướng mới nhất.

    ■ "Sản xuất địa phương để tiêu dùng tại chỗ" là có thể

    Tokuyama có kế hoạch chuyển đổi một trong những cơ sở sản xuất nhiệt điện than tại Nhà máy Tokuyama thành nhà máy đốt sinh khối chuyên dụng vào năm 2013. Các cơ sở khác dự kiến ​​sẽ được đổi mới vào khoảng năm 1940. Tỉnh Yamaguchi, nơi đặt nhà máy, có diện tích rừng tre lớn thứ tư ở Nhật Bản và rất giàu tài nguyên tre, vì vậy có thể cân nhắc sử dụng tre sản xuất trong nước. Các nhà máy điện sinh khối quy mô lớn thường nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài. Tre, có thể được "sản xuất tại chỗ để tiêu dùng tại chỗ", có ý nghĩa lớn trong việc giảm lượng khí cacbonic (CO2) thải ra trong quá trình vận chuyển.

    Tuy nhiên, Tokuyama không xem xét việc tăng lượng đầu vào từ 200 tấn cùng một lúc. Kali và clo chứa trong tre là những nút thắt để mở rộng việc sử dụng. Clo sinh ra trong quá trình đốt cháy ăn mòn đường ống bên trong lò. Kali gây đóng cặn trong lò. Nếu sử dụng nhiều, nguồn điện cung cấp ổn định cho nhà máy sẽ bị cắt, có nguy cơ cản trở hoạt động.
    Nếu tre có thể được sử dụng làm nhiên liệu sinh khối, nó sẽ giúp "không carbon".
    Co cung co nhung cau thu quy mo lon nhat the gioi. Một người phụ trách Sanki Trust (thành phố Ube, tỉnh Yamaguchi) chuyên chặt tre để làm nhiên liệu sinh khối cho biết: “Có nhiều yêu cầu chặt tre, nhưng đưa về nhà thì tốn tiền lắm”. Tre gần như rỗng ruột. Ngay cả khi tre chở bằng xe tải có thể chở được 10 tấn, người ta nói rằng chỉ chở được khoảng 1 tấn nếu cành và lá không bị chặt.

    Đầu tiên, đường vào rừng tre không được bảo dưỡng, có trường hợp xe tải chở gỗ không vào được khu vực khai thác gỗ. Hiện vẫn chưa có đủ cơ chế để mua sắm ổn định nên đốt trên diện rộng.

    Tre cứng lại khi khô, gây hư hại cho lưỡi dao trong quá trình nghiền tre thành dăm. So với nghiền gỗ thì tuổi thọ của lưỡi dao ngắn hơn và giá thành cao hơn. Có rất nhiều vấn đề từ vận chuyển đến xử lý và đốt cháy. Có sự công nhận rộng rãi giữa các công ty rằng "tre ít thích hợp làm nhiên liệu hơn sinh khối gỗ."

    Tokuyama cũng có kế hoạch chỉ sử dụng vụn tre trước khi sửa chữa lò hơi thường xuyên. Nếu có bất thường xảy ra, nó sẽ được sửa chữa như ban đầu. Lãnh đạo Shimizu cho biết, "Hiện tại, chúng tôi đang tập trung vào tính hợp lý kinh tế và dễ sử dụng. Tre sẽ bị loại khỏi các lựa chọn nếu nó được vận hành nghiêm ngặt", đồng thời chỉ ra các vấn đề để tiếp tục sử dụng trong tương lai.

    Một số dự án đã được lên kế hoạch trên khắp cả nước về sản xuất điện sinh khối từ tre, nhưng trong nhiều trường hợp, chúng đã không được đưa vào sử dụng thực tế do không khắc phục được các vấn đề như chi phí. Ngay cả tại một công ty lớn, Hitachi đã phát triển công nghệ giảm nồng độ kali và clo để dễ cháy hơn, nhưng nó vẫn chưa được thương mại hóa.
    Tokuyama sẽ thúc đẩy việc đồng đốt tre tại cơ sở chính của nó ở thành phố Shunan, tỉnh Yamaguchi.
    Làm thế nào chúng ta có thể thúc đẩy việc sử dụng nó làm nhiên liệu? Lãnh đạo Tokuyama, Shimizu, cho biết, "Nếu các quy tắc của chính quyền quốc gia và địa phương quyết định" đốt thêm tre ", chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra. Nếu mạng lưới phân phối được cải thiện, chúng tôi sẽ xem xét lại dựa trên tình hình đó." Chính sách quốc gia và cơ sở hạ tầng cung ứng là quan trọng.

    Xem xét chi phí mua dăm tre và bảo trì thiết bị đốt, sẽ hợp lý hơn nếu sử dụng các nguyên liệu sinh khối khác thường có hàm lượng clo thấp hơn. Trước mắt, chủ trương hạn chế nỗ lực đốt ổn định khoảng 200 tấn hàng năm đi đôi với việc sửa chữa thường xuyên.

    Tre có đặc tính là lớn nhanh. Thông thường, phải mất 40 đến 50 năm để trồng cây sugi và cây bách cho đến khi chúng có thể được sử dụng làm gỗ, ngay cả ở Kyushu, nơi có ánh sáng mặt trời mạnh. Mặt khác, tre được cho là đạt thời gian tốt nhất để sử dụng làm nguyên liệu tre từ 3 đến 5 năm, và nó phát triển nhanh hơn 10 lần.

    Làm thế nào để bạn gắn "kẻ thù" của rặng tre, nơi có nguy cơ thảm họa liên quan đến trầm tích nếu không được quan tâm, với "người bạn" của quá trình khử cacbon? Là một trong những nỗ lực để đạt được mục tiêu "trung hòa carbon vào năm 2050" do chính phủ Nhật Bản đặt ra, khu vực công và tư nhân cần phải tìm ra các biện pháp cụ thể để có thể sử dụng tre một cách hiệu quả.

    Zalo
    Hotline