Các công việc chuẩn bị khởi động lại nguồn điện đã bị tạm dừng cũng đang được tiến hành (Nhà máy nhiệt điện Anezaki, thành phố Ichihara, tỉnh Chiba)

Các công việc chuẩn bị khởi động lại nguồn điện đã bị tạm dừng cũng đang được tiến hành (Nhà máy nhiệt điện Anezaki, thành phố Ichihara, tỉnh Chiba)

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các công việc chuẩn bị khởi động lại nguồn điện đã bị tạm dừng cũng đang được tiến hành (Nhà máy nhiệt điện Anezaki, thành phố Ichihara, tỉnh Chiba)


    Hiroshi Okamoto, Phó chủ tịch của TEPCO Power Grid (PG), một công ty truyền tải và phân phối điện lớn, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Nihon Keizai Shimbun rằng ông lo ngại về nguy cơ mất điện, đồng thời nói rằng cung và cầu điện trong mùa hè và mùa đông là "không đủ." Rất có cảm giác thiếu nhiên liệu để sản xuất điện do cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Ông cho biết, "Chúng tôi sẽ công khai chào mua điện trên quy mô lớn nhất từ ​​trước đến nay (từ các công ty có cơ sở phát điện tư nhân)", đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của các nguồn điện mới như nhà máy nhiệt điện hiệu suất cao.

    Theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, biên độ dự phòng, cho biết khả năng cung cấp điện dư thừa từ tháng 7 đến tháng 9, dự kiến ​​sẽ giảm xuống 3,1% trong phạm vi quyền hạn của TEPCO, đạt mức "nghiêm trọng". Việc khởi động lại nhà máy điện hạt nhân không có tiến triển, và việc khôi phục nhà máy nhiệt điện đã bị ngừng hoạt động do trận động đất ở Fukushima-ken-oki vào tháng 3 năm nay đã bị trì hoãn. Ước tính này không bao gồm ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga, và được cho là "vào phút cuối" liệu nó có giảm xuống dưới mức tối thiểu 3% cần thiết để nguồn cung ổn định hay không.

    Phó Chủ tịch Okamoto giải thích, "Nếu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) ký hợp đồng với Nga không đến nơi và việc mua sắm tại chỗ (hợp đồng khi cần thiết) bị trì hoãn, nhà máy nhiệt điện LNG sẽ không thể hoạt động và sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung ổn định." Một số cơ sở sản xuất điện vẫn bị ảnh hưởng bởi trận động đất Fukushima-ken-oki hồi tháng Ba, và có những lo ngại rằng "cả nhiên liệu cho sản xuất điện và các cơ sở sản xuất điện sẽ không đủ."

    TEPCO PG đã tạm thời khởi động lại kế hoạch ngừng hoạt động của Nhà máy Nhiệt điện Anegasaki Tổ máy số 5 (thành phố Ichihara, tỉnh Chiba, công suất tối đa 600.000 kW) từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2022 khi nhu cầu sưởi ấm tăng lên và tránh được tình trạng cung cầu bị thắt chặt. Phó Tổng thống Okamoto tuyên bố rằng vào mùa hè và mùa đông năm 2010, "để đối phó với cuộc khủng hoảng ở Ukraine, chúng tôi sẽ công khai mời chào và đảm bảo lượng điện lớn nhất từ ​​trước đến nay từ các công ty có công ty điện lực lớn và các cơ sở sản xuất điện tư nhân."

    Trong nhiều năm, các công ty điện lực lớn đã coi "phương pháp tổng chi phí" có thể cộng gần như tất cả các chi phí của hoạt động kinh doanh điện năng vào giá điện. Tuy nhiên, do sự thay đổi hệ thống do tự do hóa nguồn điện, cạnh tranh ngày càng gay gắt và khả năng đầu tư giảm. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp ước tính rằng việc xóa bỏ các nhà máy nhiệt điện cũ kỹ sẽ tiến triển, và khả năng cung cấp 27 triệu KW nhiệt điện sẽ bị mất trong 10 năm đến 30 năm. Mặt khác, việc mở rộng dự kiến ​​chỉ khoảng một nửa, 14 triệu kW.

    Hiroshi Okamoto, Phó chủ tịch TEPCO PG
    Phó Chủ tịch Okamoto cho biết, "Khả năng cung cấp không đủ đáp ứng nhu cầu. Việc chuyển thời gian kiểm tra định kỳ nhà máy điện sang giai đoạn có nhu cầu vẫn còn hạn chế. được xây dựng. Mặc dù vậy, cuộc dạo chơi vẫn tiếp tục diễn ra, "Sẽ mất ít nhất bốn đến năm năm để lắp đặt một nguồn cung cấp điện mới, và trong thời điểm hiện tại, chúng tôi sẽ phải xoay xở với các thiết bị hiện có."

    Vào cuối tháng 3 năm 2010, nguồn cung và nhu cầu điện trở nên eo hẹp do sự kết hợp của các vấn đề rắc rối tại nhà máy nhiệt điện và đợt lạnh trong phạm vi quyền lực của TEPCO. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã đưa ra "cảnh báo thắt chặt cung cầu điện" đầu tiên và kêu gọi các công ty và hộ gia đình tiết kiệm điện.

    Zalo
    Hotline