Các công ty Trung Quốc chiếm ba vị trí hàng đầu trong danh sách 20 nhà sản xuất máy điện phân hydro lớn nhất thế giới của BNEF

Các công ty Trung Quốc chiếm ba vị trí hàng đầu trong danh sách 20 nhà sản xuất máy điện phân hydro lớn nhất thế giới của BNEF

    Các công ty Trung Quốc chiếm ba vị trí hàng đầu trong danh sách 20 nhà sản xuất máy điện phân hydro lớn nhất thế giới của BNEF


    Tuy nhiên, các nhà sản xuất phương Tây sẽ bắt kịp trong năm tới về năng lực sản xuất hàng năm, BloombergNEF báo cáo

    Theo nhà phân tích BloombergNEF (BNEF), việc lắp đặt toàn cầu các máy điện phân được thiết lập để mở rộng theo hệ số 120 — từ 2GW hiện nay lên 242GW — vào năm 2030.

    Hydrogen: cường điệu, hy vọng và những sự thật phũ phàng xung quanh vai trò của nó trong quá trình chuyển đổi năng lượng

    Hydro sẽ là chìa khóa khung để mở ra một thế giới trung hòa carbon? Đăng ký nhận bản tin Hydrogen Insight hàng tuần và nhận thông tin chi tiết về thị trường dựa trên bằng chứng mà bạn cần cho thị trường toàn cầu đang phát triển nhanh chóng này

    Từ nay đến cuối thập kỷ này, khoảng 130 tỷ đô la sẽ được chi cho máy điện phân - loại máy sử dụng dòng điện để phân tách các phân tử nước thành hydro và oxy - theo cách mà BNEF mô tả là “trục tăng trưởng đột phá”.

    Điều này có nghĩa là các nhà sản xuất máy điện phân, vốn rất quan trọng để sản xuất hydro xanh từ năng lượng tái tạo, đang chạy đua mở rộng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu sắp tới.

    Năng lực sản xuất hàng năm lớn hơn, đặc biệt là trong các nhà máy tự động hoặc bán tự động, chắc chắn sẽ dẫn đến lợi thế kinh tế nhờ quy mô, và do đó có khả năng vượt qua các đối thủ trong một thị trường cạnh tranh cao.

    Các nhà sản xuất phương Tây cũng lo ngại rằng các nhà sản xuất máy điện phân ở Trung Quốc - nơi tiền lương và chi phí có xu hướng thấp hơn và các công ty thường nhận được hỗ trợ tài chính từ nhà nước - sẽ có thể bán thiết bị của họ trên khắp thế giới với giá thấp hơn nhiều và hiệu quả. định giá chúng ngoài thị trường. Xét cho cùng, ngành sản xuất tấm pin mặt trời ban đầu do các công ty phương Tây dẫn đầu, nhưng họ nhanh chóng phá sản khi thị trường tràn ngập hàng nhập khẩu rẻ hơn của Trung Quốc.

    BNEF trước đây đã tuyên bố rằng các máy điện phân của Trung Quốc đã được bán với giá thấp hơn 75% so với các sản phẩm tương đương của phương Tây.

    Và theo số liệu mới từ BNEF, ba nhà sản xuất máy điện phân Trung Quốc - Longi, Peric và Sungrow - đã dẫn đầu thị trường toàn cầu về năng lực sản xuất hàng năm. Và John Cockerill của Bỉ, đồng vị trí thứ tư, sản xuất hầu hết các máy điện phân ở Trung Quốc.

    Tuy nhiên, một số nhà sản xuất máy điện phân phương Tây - cụ thể là Plug Power, John Cockerill, ITM Power, Ohmium, Cummins, Thyssenkrupp và HydrogenPro - sẽ bắt kịp trong năm tới.

    Dưới đây là hai bảng thể hiện 20 nhà sản xuất máy điện phân hàng đầu trên thế giới của BNEF (theo công suất sản xuất hàng năm dự kiến) vào cuối năm 2022 và 2023.

    Xin lưu ý rằng những danh sách này chỉ bao gồm các nhà sản xuất hai loại chất điện phân chính — kiềm và PEM (màng trao đổi proton) — và loại trừ các công ty sản xuất chất điện phân oxit rắn (SOE). Công ty Hoa Kỳ Bloom Energy cho biết họ hiện có công suất sản xuất máy điện phân SOE là 2GW.

    2022 Nhà sản xuất Công suất hàng năm Quốc gia Loại máy điện phân
    (ALK=Kiềm)
    1= Longi 1.5GW Trung Quốc ALK
    1= Peric 1.5GW ALK/PEM Trung Quốc
    3 Sungrow 1.1GW Trung Quốc ALK/PEM
    4= John Cockerill 1GW Bỉ ALK
    4= Thyssenkrupp 1GW Đức ALK
    4= Auyan 1GW Trung Quốc ALK
    4= ITM Power 1GW UK PEM
    4= Công suất cắm 1GW US PEM
    4= Ohmium 1GW US PEM
    10= Cummins 0,6GW US PEM
    10= Nel 0,6GW Na Uy ALK/PEM
    12= SinoHy 0,5GW Trung Quốc ALK
    12= Guofu 0,5GW Trung Quốc ALK
    14= Siemens 0.3GW Đức PEM
    14= Kylin Tech 0,3GW Trung Quốc ALK
    14= HydrogenPro 0,3GW Na Uy ALK
    17= Kohodo 0,3GW Trung Quốc ALK
    17= Sunfire 0.3GW Đức ALK
    19= McPhy 0,1GW Pháp ALK
    19= Green Hydrogen Systems 0,1GW Đan Mạch ALK

    Zalo
    Hotline