Các công ty Nhật Bản, TotalEnergies nghiên cứu chuỗi giá trị H2

Các công ty Nhật Bản, TotalEnergies nghiên cứu chuỗi giá trị H2

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Các công ty Nhật Bản, TotalEnergies nghiên cứu chuỗi giá trị H2
    Nhà bán lẻ khí đốt Nhật Bản Toho Gas và công ty thương mại Toyota Tsusho đang hợp tác với TotalEnergies của Pháp để khám phá phát triển chuỗi giá trị hydro và mêtan tổng hợp, nhằm giảm phát thải khí nhà kính (GHG) của đất nước.

    Các công ty đã đồng ý thực hiện một nghiên cứu khả thi chung vào ngày 6 tháng 5, dựa trên kinh nghiệm của Toho Gas trong việc phát triển chuỗi giá trị LNG, kiến ​​thức của Toyota Tsusho về nhiên liệu khử cacbon và danh mục nhiên liệu toàn cầu của TotalEnergies, các công ty Nhật Bản cho biết vào ngày 13 tháng 6.

    Nghiên cứu chung sẽ nghiên cứu chuỗi giá trị của nguồn cung cấp hydro và mêtan tổng hợp mà TotalEnergies cung cấp cho Nhật Bản, cũng như việc phân phối và tiêu thụ nhiên liệu tại thị trường nội địa của Nhật Bản. Các công ty cũng có kế hoạch xem xét các địa điểm sản xuất và khu vực nhập khẩu ở nước ngoài - có thể là vùng Chubu miền trung Nhật Bản, nơi Toho Gas và Toyota Tsusho đặt trụ sở - trong quá trình nghiên cứu, với mục tiêu tiến hành một dự án trình diễn trong tương lai.

    Toho Gas và Toyota Tsusho đã hợp tác thúc đẩy quá trình khử cacbon ở khu vực Chubu kể từ tháng 8 năm ngoái, trong nỗ lực giúp Nhật Bản đạt được mục tiêu cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính xuống 46pc dựa trên mức năm 2013 vào năm 2030 và hiện thực hóa một xã hội trung tính cacbon vào năm 2050.

    Toho Gas cũng đã nỗ lực mở rộng hoạt động kinh doanh hydro của mình. Công ty sẽ nghiên cứu những thách thức và giải pháp trong việc mở rộng việc sử dụng một đơn vị đồng sản xuất động cơ khí được trang bị thêm để cho phép đồng đốt hydro và khí thành phố, được hỗ trợ bởi viện nghiên cứu và phát triển nhà nước Nedo, viện nghiên cứu và phát triển nhà nước Nedo cho biết vào ngày 10 tháng 6. Toho Gas 'đang có kế hoạch nghiên cứu một tổ máy, với công suất hơn 5MW, được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp chủ yếu ở khu vực Chubu.

    Tháng trước, Toho Gas cũng tiết lộ kế hoạch xây dựng một nhà máy 1,7 tấn / ngày để sản xuất hydro từ khí tự nhiên tại Chita, trong khu vực Chubu, vào năm 2024. Hydro dự kiến ​​sẽ được bù đắp lượng khí thải carbon dioxide bằng tín chỉ carbon và thu giữ carbon , sử dụng và công nghệ lưu trữ. Nhưng hydro mà không có bất kỳ sự bù đắp nào có thể được giao cho những người dùng yêu cầu hydro rẻ hơn, Toho Gas cho biết.

    Zalo
    Hotline