Các công ty Nhật Bản kiểm tra nhiên liệu amoniac trong naphtha cracker

Các công ty Nhật Bản kiểm tra nhiên liệu amoniac trong naphtha cracker

    Các công ty Nhật Bản kiểm tra nhiên liệu amoniac trong naphtha cracker
    Một nhóm các công ty Nhật Bản đang có kế hoạch chứng minh việc sử dụng nhiên liệu amoniac để vận hành một máy cracker naphtha, như một phần của nỗ lực thúc đẩy quá trình khử cacbon trong lĩnh vực hóa dầu.

    Mitsui Chemicals, Maruzen Petrochemical, Toyo Engineering và Sojitz Machinery đã cùng nhau bảo đảm 23,3 tỷ Yên (202 triệu USD) trợ cấp từ viện nghiên cứu và phát triển do nhà nước kiểm soát Nedo để phát triển và trình diễn công nghệ đốt nhiên liệu amoniac, thay vì khí methane thông thường, để vận hành một máy bẻ khóa naphtha.

    Mitsui Chemical có kế hoạch vận hành thử nghiệm cracker chạy bằng nhiên liệu amoniac tại nhà máy ethylene ở Osaka, trong khi Maruzen Petrochemical sẽ trình diễn một cracker thử nghiệm khác tại nhà máy Chiba. Toyo Engineering có kế hoạch xây dựng lò đốt thử nghiệm và trình diễn cùng các cơ sở phụ trợ, trong khi Sojitz Machinery đặt mục tiêu phát triển và sản xuất lò đốt nhiên liệu.

    Nhóm sẽ thực hiện dự án thử nghiệm trong 10 năm cho đến tháng 3 năm 2031, nhắm mục tiêu đến một nhà máy khai thác thương mại hoàn toàn bằng khí amoniac trong năm cuối cùng của dự án. Đây là một phần của bốn dự án liên quan đến hóa chất mà Nedo đã lựa chọn với số tiền tài trợ là 123,4 tỷ yên để giúp giảm lượng khí thải carbon dioxide của đất nước. Các khoản trợ cấp mới nhất đến từ quỹ đổi mới xanh trị giá 2 nghìn tỷ yên được thành lập như một phần của lộ trình trung hòa carbon năm 2050 của Tokyo.

    Nhật Bản đang đẩy mạnh nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng hydro và amoniac trong các ngành công nghiệp khó chuyển sang điện khí hóa carbon thấp, như một phần của các cuộc thảo luận về chiến lược năng lượng sạch mới của nước này dự kiến ​​được xây dựng vào tháng 6 năm nay. Sự gia tăng tiềm năng trong việc sử dụng nhiên liệu amoniac trong lĩnh vực công nghiệp được dự báo sẽ làm tăng nhu cầu nhiên liệu của quốc gia này vượt quá 3 triệu tấn / năm vào năm 2030 và 30 triệu tấn / năm vào năm 2050, dựa trên việc sử dụng phát điện.

    Zalo
    Hotline