Các công ty Nhật Bản hợp tác nghiên cứu chung về CCS

Các công ty Nhật Bản hợp tác nghiên cứu chung về CCS

    Các công ty Nhật Bản hợp tác nghiên cứu chung về CCS

    Inpex và Chubu Electric Power Company đánh giá tính khả thi của chuỗi giá trị thu giữ và lưu trữ carbon giữa Nhật Bản và Úc

    Tàu chở LNG Pacific Breeze tại cơ sở LNG Ichthys do Inpex vận hành ở Darwin, Úc. Ảnh: INPEX

    22 tháng 10 năm 2024, 06:05

    The LNG carrier Pacific Breeze at the Inpex-operated Ichthys LNG facility in Darwin, Australia.

    Các công ty đồng hương Nhật Bản Inpex và Chubu Electric Power Company đã đồng ý thực hiện một nghiên cứu chung để đánh giá tính khả thi của việc thiết lập chuỗi giá trị thu giữ và lưu trữ carbon (CCS) liên quan đến việc thu giữ carbon dioxide tại Nhật Bản và vận chuyển từ Cảng Nagoya ở Tỉnh Aichi đến Úc để lưu trữ.

    Inpex vào năm 2022, hợp tác với siêu công ty của Pháp là TotalEnergies và Woodside Energy của Úc, đã được cấp giấy phép đánh giá lưu trữ khí nhà kính tại lưu vực Bonaparte ngoài khơi bờ biển phía tây bắc của Lãnh thổ phía Bắc của Úc.

    Dự án này nhằm mục đích bắt đầu tiêm CO2 vào khoảng năm 2030 và có thể đại diện cho một thành phần quan trọng của trung tâm thu giữ, sử dụng và lưu trữ carbon (CCUS) có trụ sở tại Darwin do chính quyền NT đề xuất. Vào thứ Hai, Inpex đã xác nhận dự án khí đốt tự nhiên hóa lỏng Ichthys do công ty điều hành tại Down Under sẽ là đơn vị sử dụng giải pháp CCS này vì công ty này đang tìm cách giảm lượng khí thải nhà kính.

    Chubu đặt mục tiêu đạt được mức phát thải CO2 ròng bằng 0 từ các hoạt động của mình vào năm 2050 và đã xem xét tính khả thi của CCUS, có trụ sở tại và xung quanh Cảng Nagoya để phi cacbon hóa khu vực.

    "Bằng cách hợp tác với Chubu, Inpex hy vọng sẽ giúp xây dựng chuỗi giá trị CCS và đóng góp vào quá trình chuyển đổi sang một xã hội phi cacbon hóa. Inpex đang tích cực hoạt động để tái phát triển bối cảnh năng lượng nhằm mục đích giúp tạo ra một xã hội phi cacbon hóa vào năm 2050, đồng thời đáp ứng nhu cầu năng lượng tại Nhật Bản và trên toàn thế giới", Inpex cho biết.

    Chiến lược dài hạn và kế hoạch kinh doanh trung hạn của công ty (INPEX Vision@2022) được công bố cách đây 32 tháng đã định vị CCUS là một trong năm lĩnh vực kinh doanh không phát thải ròng và đặt mục tiêu đạt được khối lượng phun CO2 hàng năm ít nhất là 2,5 triệu tấn vào khoảng năm 2030.

    Inpex cho biết thêm rằng công ty đang tìm cách trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực CCUS bằng cách theo đuổi phát triển kỹ thuật và thương mại hóa.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline