Các công ty lưu trữ năng lượng đời thứ hai định vị trước sự bùng nổ của pin EV

Các công ty lưu trữ năng lượng đời thứ hai định vị trước sự bùng nổ của pin EV

    Các công ty lưu trữ năng lượng đời thứ hai định vị trước sự bùng nổ của pin EV

    Một hệ thống lưu trữ năng lượng pin sử dụng pin EV, của BatteryLoop có trụ sở tại Thụy Điển, một trong những công ty được phỏng vấn cho bài báo. Ảnh: BatteryLoop.

    second life energy storage
    Sự bùng nổ của xe điện dự kiến sẽ chứng kiến hàng trăm GWh pin EV đã qua sử dụng được tung ra thị trường trong những năm 2030, sau đó loại pin này có thể được cung cấp 'tuổi thọ thứ hai' trong bộ lưu trữ năng lượng cố định. Cameron Murray phỏng vấn bốn công ty đang cố gắng thâm nhập sớm trước thời kỳ bùng nổ.

    Sự thiếu hụt các tế bào pin lithium-ion tiếp tục cản trở ngành công nghiệp hệ thống lưu trữ năng lượng cố định (ESS) và sự không phù hợp giữa cung và cầu dường như sẽ không sớm biến mất. Điều đó có nghĩa là đề xuất giá trị của việc tái sử dụng pin xe điện (EV) đã qua sử dụng thành các đơn vị ESS rõ ràng như ban ngày.

    Trong bài báo, chúng tôi phỏng vấn bốn công ty đang làm việc này; BatteryLoop (Thụy Điển), Octave (Bỉ), Evyon (Na Uy) và Moment Energy (Canada), đồng thời chạm vào những người khác trước đó đã nói chuyện với PV
    Sức Mạnh Công Nghệ.

    Cung cấp mô-đun pin đời thứ hai
    Hầu hết các mô-đun pin trong các đơn vị ESS đời thứ hai đang hoạt động hiện nay đều tương đối ít được sử dụng. Này
    bao gồm các mô-đun pin từ các phương tiện thử nghiệm, sự cố trong quy trình sản xuất, nghĩa là pin không phù hợp với EV nhưng tốt cho ESS và các trường hợp cung cấp quá mức.

    Nhưng phần hệ thống được tạo thành từ các mô-đun đời thứ hai thực tế đang tăng lên. Trong trường hợp pin mới hơn, các công ty ESS đời thứ hai có thể cung cấp bảo hành 10 năm tương tự cho pin ESS thông thường. Đối với pin đã qua sử dụng, có thể cần phải lập thỏa thuận dịch vụ hoặc bảo hành riêng biệt, mặc dù các thuật toán giám sát và kiểm soát phức tạp có thể có nghĩa là có thể có các bảo hành tương tự như vòng đời đầu tiên.

    Khách hàng và trường hợp sử dụng
    Với quy mô hệ thống mà các công ty này cung cấp thường ở mức vài trăm kWh, việc triển khai chính của họ cho đến nay là ở phân khúc thương mại và công nghiệp (C&I). Cả bốn đều đề cập đến việc tập trung vào việc triển khai các hệ thống để tối ưu hóa quá trình sạc PV và EV cũng như các trường hợp sử dụng C&I phía sau đồng hồ đo rõ ràng như cạo râu lúc cao điểm. Nhưng cả bốn công ty cũng đang chuyển sang thị trường kết nối lưới điện hoặc quy mô lưới điện theo những cách khác nhau.

    Trình điều khiển nhu cầu lưu trữ năng lượng cuộc sống thứ hai
    Đối với các giải pháp ESS đời thứ hai cụ thể, tính bền vững là một vấn đề lớn. Evyon's Ralph Groen nói rằng nó
    đang ngày càng trở thành động lực thúc đẩy các khách hàng C&I và các đề xuất dự án hiện được chấm điểm dựa trên vòng tròn chuỗi cung ứng của họ, từ 1-10.

    Giám đốc điều hành BatteryLoop Rasmus Bergström cũng nói tương tự rằng các hệ thống pin đời thứ hai giúp chủ sở hữu bất động sản nhận được nhiều điểm hơn trong các đánh giá về Năng lượng Lãnh đạo và Thiết kế Môi trường (LEED), chứng nhận về mức độ thân thiện với môi trường của một tòa nhà, sau đó có thể mở ra các cơ hội tài chính xanh.

    Chi phí của các giải pháp ESS đời thứ hai cũng ít nhiều tương đương với các giải pháp đời đầu. Bergström cho biết thêm: “Điều tương tự đối với pin NMC, cao hơn một chút khi nói đến LFP.

    Tiền huy động và mục tiêu triển khai
    Giám đốc điều hành Edward Chiang cho biết Moment Energy có một hệ thống dự án gồm các dự án hơn 20MWh, nhưng giống như BatteryLoop, có thể triển khai 100MWh dựa trên khối lượng pin nếu có đủ năng lực sản xuất. Nó đã huy động được 9 triệu đô la Mỹ tài trợ hạt giống và một khoản tài trợ bổ sung 7-15 triệu đô la Mỹ đang được tiến hành vào cuối năm nay.


    Một hệ thống lưu trữ năng lượng được phát triển bởi Octave, có trụ sở tại Bỉ. Ảnh: Octave.
    Groen cho biết Evyon đã huy động được hơn 10 triệu euro cho đến nay và đã đảm bảo quyền truy cập vào 40MWh mô-đun pin để giao cho khách hàng trong năm 2023, Groen nói. Về phần mình, Octave đang nhắm mục tiêu triển khai 7MWh trong 12 tháng tới.

    Bergström sẽ không tiết lộ các mục tiêu triển khai trong thời gian ngắn của BatteryLoop, chỉ nói rằng sổ đặt hàng lớn hơn 10 lần so với một năm trước. Công ty này là một phần của công ty tái chế lớn Stena.

    Tất cả để chơi vì cơ hội lớn hiện ra
    Thị trường bảo hiểm nhân thọ thứ hai có vẻ sẽ bùng nổ trong những năm tới khi mức tiêu thụ xe điện tăng lên. Nhưng nó vẫn đang hình thành, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem vai trò của các OEM, công ty tái chế pin và nhà tích hợp hệ thống trong không gian.

    Nhà xuất bản của Energy-Storage.news Solar Media sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về lưu trữ năng lượng EU thường niên lần thứ tám tại Luân Đôn, từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 2 năm 2023. Năm nay, hội nghị này sẽ chuyển đến một địa điểm lớn hơn, quy tụ các nhà đầu tư, nhà hoạch định chính sách, nhà phát triển, tiện ích, năng lượng hàng đầu của Châu Âu. người mua và nhà cung cấp dịch vụ tất cả ở một nơi. Truy cập trang web chính thức để biết thêm thông tin.

    Vài tuần sau đó là Hội nghị thượng đỉnh về lưu trữ năng lượng lần thứ 5 tại Hoa Kỳ, vào ngày 28-29 tháng 3 năm 2023 tại Austin, Texas, cũng do Solar Media tổ chức. Với một chương trình dày đặc gồm các hội thảo, thuyết trình và trò chuyện bên lề từ các nhà lãnh đạo trong ngành tập trung vào việc thúc đẩy thị trường lưu trữ năng lượng trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web.

    Zalo
    Hotline