Các công ty Hàn Quốc, Petronas liên kết với nhau về lưu trữ carbon xuyên biên giới

Các công ty Hàn Quốc, Petronas liên kết với nhau về lưu trữ carbon xuyên biên giới

    Các công ty Hàn Quốc, Petronas liên kết với nhau về lưu trữ carbon xuyên biên giới
    SK Energy, cùng với 5 công ty khác của Hàn Quốc, đã ký một thỏa thuận ban đầu với công ty năng lượng quốc doanh Malaysia Petronas để phát triển một dự án thu giữ và lưu trữ carbon xuyên biên giới (CCS).

    Dự án Shepherd sẽ thu giữ carbon dioxide (CO2) tạo ra từ các khu liên hợp công nghiệp và lưu trữ tại một trung tâm ở Hàn Quốc trước khi vận chuyển đến Malaysia để lưu trữ lần cuối. Khí thải carbon từ một số công ty có thể được xử lý thông qua các trung tâm, giúp tăng hiệu quả xử lý và vận chuyển.

    Các công ty có kế hoạch mở rộng dự án trong tương lai bằng cách mời sự tham gia của các công ty phát thải carbon khác ở Hàn Quốc. Năm công ty khác của Hàn Quốc bao gồm công ty thăm dò dầu khí SK Earthon, công ty xây dựng Samsung Engineering, công ty đóng tàu Samsung Heavy Industries, nhà sản xuất hóa dầu Lotte Chemical và công ty tư nhân GS Energy, SK Energy đã công bố vào ngày 3 tháng 8.

    Các đối tác có kế hoạch phát triển toàn bộ chuỗi giá trị CCS, từ việc khám phá các hồ chứa trong nước ở Malaysia đến thu gom, vận chuyển và lưu giữ lượng khí thải carbon trong nước. Trước tiên, họ sẽ thực hiện một nghiên cứu khả thi trước khi tiếp tục phát triển chuỗi giá trị đầy đủ hơn nữa.

    Theo SK Energy, việc bảo đảm lưu trữ ở nước ngoài là điều cần thiết vì ở Hàn Quốc thiếu không gian lưu trữ như vậy. Malaysia là địa điểm tốt nhất nhờ khả năng lưu trữ và khả năng tiếp cận địa lý đối với Hàn Quốc, nó nói thêm.

    "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi hợp tác với các công ty trong nước và quốc tế, vì việc chuyển tàu quốc tế và lưu trữ ở nước ngoài dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong các nỗ lực khử cacbon", người đứng đầu bộ phận năng lượng không thuần của SK Energy, Hong Jeong-eui cho biết.

    Khu vực được khảo sát trong nghiên cứu khả thi Shepherd tiếp giáp với lô dầu SK 427 ngoài khơi bang Sarawak của Malaysia, nơi SK Earthon là nhà điều hành với 85pc cổ phần. Han Young-ju, người đứng đầu trung tâm kỹ thuật của SK Earthon cho biết đây là dự án đầu tiên tạo ra mối liên kết giữa các doanh nghiệp thượng nguồn và CCS.

    Các công ty khác của Hàn Quốc như Posco International và Posco Engineering and Construction cũng đang hợp tác với Petronas để cùng tìm hiểu các cơ hội trong công nghệ CCS và các giải pháp lưu trữ CO2 tại Malaysia.

    CCS phải được thực hiện trước năm 2030 để các công ty Hàn Quốc đạt được những đóng góp được xác định trên toàn quốc nhằm giảm lượng khí thải carbon, SK Energy cho biết. Điều này sẽ hỗ trợ những nỗ lực của Hàn Quốc nhằm đạt được mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

    Zalo
    Hotline