Các công ty địa phương cũng tuyên bố khử cacbon đối với Nagasaki và Goto là "hòn đảo năng lượng tái tạo"

Các công ty địa phương cũng tuyên bố khử cacbon đối với Nagasaki và Goto là "hòn đảo năng lượng tái tạo"

    Các công ty địa phương cũng tuyên bố khử cacbon đối với Nagasaki và Goto là "hòn đảo năng lượng tái tạo"


    Chủ tịch Fukue Sanyo Katsutoshi Kuwabara (trái) và Chủ tịch Hirotaka Watanabe cầm tuyên bố "Goto phiên bản RE100"


    Tại thành phố Goto, tỉnh Nagasaki, một hòn đảo xa xôi, những nỗ lực đang được tiến hành để cung cấp toàn bộ lượng điện cho hoạt động kinh doanh bằng năng lượng tái tạo được sản xuất trên đảo. Vào năm 2021, Phòng Thương mại và Công nghiệp đã đóng vai trò trung tâm trong việc thiết lập phiên bản Goto của RE100, một hệ thống chứng nhận dựa trên khuôn khổ quốc tế dành cho các công ty nhằm đạt được không phát thải carbon dioxide (CO2). Chúng tôi sẽ sử dụng quá trình khử cacbon làm giá trị gia tăng để mở rộng kênh bán hàng cho các sản phẩm và dịch vụ của Goto.

    "RE100" là từ viết tắt của "Năng lượng tái tạo 100%" và là một khuôn khổ quốc tế cho các công ty nhằm mục đích bao phủ tất cả hoạt động kinh doanh của họ bằng năng lượng tái tạo. Từ Nhật Bản, 75 công ty lớn (tính đến tháng 10 năm 2010) đang tham gia. Sau đó, Phòng Thương mại và Công nghiệp Fukue (Thành phố Goto) đã đưa ra "phiên bản Goto của RE100" vào tháng 9 năm 2009 như một hình thức giúp các doanh nghiệp nhỏ dễ dàng tham gia.

    Seiji Kiyotaki, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Fukue, cho biết: "Ngay cả trên những hòn đảo xa xôi, việc khử cacbon là điều không thể tránh khỏi đối với sự phát triển kinh tế. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn trong việc tính toán lượng khí thải CO2 và lập kế hoạch hành động bằng cách mua sắm điện tái tạo lần đầu tiên ”.
    Các điều kiện chứng nhận là (1) khử cacbon điện được sử dụng trong vòng 5 năm, (2) sử dụng điện sản xuất tại Goto, và (3) lập kế hoạch hành động dài hạn. Trong năm đầu tiên, 16 công ty và tổ chức đã được chứng nhận và đang tiến hành khử cacbon. Dự án được hỗ trợ bởi Công ty TNHH Điện lực Goto Citizen (Thành phố Goto), đang làm việc để mở rộng việc bán điện được tạo ra từ các cơ sở năng lượng tái tạo trên đảo.

    Goto Shimin Denryoku là nhà bán lẻ điện được thành lập vào năm 2018, hiện được tài trợ bởi 54 công ty và tổ chức địa phương. Trong 4 năm kể từ khi ra mắt, nó đã mở rộng bán điện cho khoảng 550 cá nhân và khoảng 500 công ty. Công ty chiếm khoảng 400 triệu yên, tương đương 10% thị trường điện ở thành phố Goto, ước tính khoảng 4 tỷ yên hàng năm. Tất cả các công ty được chứng nhận là "Goto phiên bản RE100" đang mua điện từ công ty và tăng tỷ lệ năng lượng tái tạo.

    Taketoshi Hashimoto, chủ tịch của công ty, cho biết, "Công việc bán điện và phát triển khách hàng được thuê ngoài cho các công ty ở Thành phố Goto và các đại lý như JA. Nó thúc đẩy lưu thông tiền do bán điện trong thành phố và góp phần tạo ra việc làm . ', anh ấy nói.
    Fukue Sanyo (thành phố Goto, tỉnh Nagasaki), nơi đang thúc đẩy các nỗ lực khử cacbon
    Vào tháng 9 năm 2009, Fukue Sanyo (Thành phố Goto), một nhà sản xuất đồ lót, đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Goto Citizen Electric Power với giấy chứng nhận cung cấp cho "Goto Electric RE100". Hầu như 100% lượng điện mà Fukue Sanyo sử dụng sẽ là năng lượng tái tạo được sản xuất ở Goto. Fukue Sanyo, nơi thải ra 12 tấn CO2 vào năm tài chính 2020, có thể giảm 5,9 tấn khí thải trong một năm.

    Fukue Sanyo kỳ vọng sẽ đạt được quá trình khử cacbon trong lượng điện mà họ sử dụng vào năm 2023 và có kế hoạch sử dụng thành quả của mình để mở rộng các kênh bán hàng trong tương lai. "Các công ty thương mại và công ty phân phối lớn cam kết quản lý môi trường đang yêu cầu các đối tác kinh doanh của họ cũng thực hiện các sáng kiến ​​không carbon. Chúng tôi muốn kêu gọi những thành tựu của chúng tôi trong việc khử cacbon trong các cuộc đàm phán kinh doanh, điều này sẽ dẫn đến việc tăng đơn đặt hàng", Chủ tịch Hirotaka Watanabe nhiệt tình.
    Goto được biết đến như một khu vực tiên tiến về sản xuất năng lượng tự nhiên (Haenkaze, một cơ sở năng lượng gió nổi ngoài khơi ngoài khơi thành phố Goto)
    Các nhà điều hành kinh doanh được chứng nhận "Goto phiên bản RE100" đang lan rộng ra nhiều ngành công nghiệp trên đảo, chẳng hạn như chế biến thực phẩm, bán khí propan và cửa hàng vật liệu xây dựng. "Cùng với chứng nhận, chúng tôi đã bắt đầu thay đổi tư duy của các nhà quản lý, chẳng hạn như chuyển toàn bộ hệ thống chiếu sáng văn phòng sang đèn điốt phát quang (LED) và xem xét giới thiệu xe điện cho ô tô của công ty." (Phòng Thương mại và Công nghiệp Fukue )

    Goto, nơi không có cơ sở sản xuất nhiệt điện, được biết đến như một khu vực tiên tiến về sản xuất điện năng lượng tự nhiên, bao gồm điện gió ngoài khơi / trên bờ và điện mặt trời. Theo ước tính của Goto City, tỷ lệ năng lượng tái tạo tự cung tự cấp đã đạt mức cao 57,8% trong 21 năm. Goto đang thành lập một thương hiệu mới "Đảo Năng lượng Tái tạo" thông qua các sáng kiến ​​trên toàn đảo. (Toshiya Wakasugi)

    Zalo
    Hotline