Các bộ trưởng G-20 cam kết hành động khẩn cấp để thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch

Các bộ trưởng G-20 cam kết hành động khẩn cấp để thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch

    Các bộ trưởng G-20 cam kết hành động khẩn cấp để thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch


    Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura, trái và Thứ trưởng Quốc hội phụ trách Ngoại giao Kei Takagi tham dự Hội nghị Bộ trưởng Chuyển đổi Năng lượng G20 ở Nusa Dua, Bali, Indonesia, vào ngày 2 tháng 9 năm 2022. (Made Nagi / Pool Photo via AP)


    NUSA DUA, Indonesia (Kyodo) - Các nhà lãnh đạo năng lượng từ Nhóm 20 nền kinh tế lớn đã tuyên bố hành động khẩn cấp vào thứ Sáu để thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch để hiện thực hóa một xã hội trung lập carbon nhưng không đưa ra được tuyên bố chung trong bối cảnh Nga đang có rạn nứt về cuộc chiến ở Ukraine.

    Các bộ trưởng không thể đạt được đồng thuận về việc đưa ra một tuyên bố chung trong cuộc họp kéo dài một ngày tại đảo Bali của Indonesia để thảo luận về quá trình chuyển đổi sang các nguồn năng lượng sạch hơn và tăng cường an ninh năng lượng.

    Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yasutoshi Nishimura nói với các phóng viên sau cuộc họp ở Nusa Dua mà ông trực tiếp tham dự, rằng nhiều nước đã lên án Nga về cuộc xâm lược của nước này đối với nước láng giềng Ukraine.

    Thế giới đã bị ảnh hưởng bởi giá năng lượng tăng vọt do Nga đang tiếp tục xâm lược Ukraine, trong đó Nhật Bản nghèo tài nguyên và các nước khác đang cố gắng đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng ổn định.

    "Mặc dù đáng tiếc là một tuyên bố chung đã không được ban hành, tôi có ấn tượng rằng (G-20) đang kiên định tiến tới các quá trình chuyển đổi (về năng lượng sạch)", Nishimura nói và cho biết thêm một bản tóm tắt chính thức của chủ tịch dự kiến ​​sẽ được công bố sau. .

    Các bộ trưởng đã ủng hộ sáng kiến ​​của Indonesia để tăng tốc năng lượng sạch, theo một tuyên bố báo chí của Arifin Tasrif, Bộ trưởng năng lượng và tài nguyên khoáng sản của Indonesia, người chủ trì và chủ trì các cuộc họp G-20 năm nay.

    Ông nói trong tuyên bố: “Các bộ trưởng từ các nhà sản xuất và tiêu thụ năng lượng lớn trên thế giới đã phản ứng một cách kiên quyết bằng cách nhấn mạnh sự cấp thiết của việc thúc đẩy đầu tư năng lượng sạch và dòng tài chính, đồng thời cho biết thêm rằng việc chuyển đổi sang năng lượng sạch, bền vững và giá cả phải chăng đặc biệt quan trọng ở các quốc gia đang phát triển.

    Chính phủ Indonesia cũng kêu gọi hành động để đẩy nhanh các nỗ lực chuyển đổi như là chìa khóa để đạt được mức phát thải ròng bằng không trên toàn cầu vào khoảng giữa thế kỷ trước, theo tuyên bố.

    Với các thành viên G-7 - Anh, Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản và Hoa Kỳ, cộng với Liên minh châu Âu - G-20 cũng bao gồm Argentina, Úc, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Nga, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Zalo
    Hotline