Các biện pháp khẩn cấp chống tăng giá / Bộ Nông lâm ngư nghiệp khuyến khích chuyển đổi gỗ trong nước, lường trước khó khăn trong thu mua gỗ

Các biện pháp khẩn cấp chống tăng giá / Bộ Nông lâm ngư nghiệp khuyến khích chuyển đổi gỗ trong nước, lường trước khó khăn trong thu mua gỗ

    Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh Việt Nam & Nhật Bản hàng tuần

    Các biện pháp khẩn cấp chống tăng giá / Bộ Nông lâm ngư nghiệp khuyến khích chuyển đổi gỗ trong nước, lường trước khó khăn trong thu mua gỗ

    Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản sẽ thúc đẩy việc sử dụng gỗ trong nước để đối phó với giá gỗ nhập khẩu tăng cao và khó thu mua do cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Hỗ trợ giới thiệu và phổ biến các phương pháp thiết kế và thi công xây dựng để chuyển đổi sang sản phẩm gỗ trong nước. Nó cũng hỗ trợ chi phí vận chuyển cho việc tăng sản xuất khẩn cấp. Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản dự đoán rằng lệnh cấm vận đối với gỗ của Nga, vốn được coi là một biện pháp trừng phạt kinh tế, sẽ đẩy nhanh khó khăn trong việc thu mua gỗ trong bối cảnh "cú sốc gỗ" kéo dài, trong đó cung và cầu gỗ bị thắt chặt. Các biện pháp đối phó nằm trong "các biện pháp khẩn cấp toàn diện" nhằm ứng phó với việc giá và giá dầu thô tăng vọt của chính phủ, đã được quyết định vào ngày 26.

    Japan: Wood – from tradition to innovation
    Người ta nói rằng nội dung hỗ trợ cụ thể sẽ được củng cố trong quá trình lập đề cương của dự án.


    Giá sản phẩm gỗ nhập khẩu tăng cao do tình trạng khan hiếm gỗ trên toàn cầu như Bắc Mỹ, Trung Quốc và châu Âu, cũng như chi phí vận chuyển tăng do khan hiếm container. Giá trị nhập khẩu gỗ từ Nga năm 2021 là 63,4 tỷ yên. Đây là 5% tổng lượng gỗ nhập khẩu của Nhật Bản (1,2 nghìn tỷ yên). Trong số 63,4 tỷ yên, 43,5 tỷ yên là gỗ xẻ và 8,5 tỷ yên là ván mỏng. Giá trị nhập khẩu của gỗ ghép thanh là 4,8 tỷ yên.


    Nga đã cấm xuất khẩu dăm gỗ, gỗ tròn và ván mỏng sang "các nước không thân thiện" trong đó có Nhật Bản kể từ ngày 9/3. Mặt khác, Nhật Bản đã rút lại đối xử tối huệ quốc như một biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga. Thuế suất đối với gỗ xẻ đã được nâng từ 4,8% lên 8%, với một số ngoại lệ. Ngoài ra, như một hình thức xử phạt bổ sung từ ngày 19, việc nhập khẩu 38 mặt hàng (bao gồm cả các sản phẩm không phải gỗ) như dăm gỗ, gỗ tròn và ván mỏng sẽ bị cấm. Như một biện pháp chuyển tiếp, các sản phẩm đã ký hợp đồng được phép nhập khẩu trong 3 tháng.
    Sau mùa hè khi các biện pháp chuyển tiếp kết thúc, có khả năng nguồn cung gỗ của Nga sẽ cạn kiệt và nguồn cung gỗ sẽ không đủ.


    Bộ Nông Lâm Thủy sản cho rằng tình hình cung cầu gỗ sẽ tiếp tục diễn biến khó lường (Cục Lâm nghiệp, Cục Công nghiệp gỗ), tiếp tục chú ý theo dõi tình hình cung cầu. Như một biện pháp chống lại các cú sốc về gỗ, chúng tôi đã và đang làm việc để hỗ trợ việc sử dụng các vật liệu kết cấu tuân theo Tiêu chuẩn Nông nghiệp Nhật Bản (JAS). Ngoài ra, chúng tôi sẽ kiên trì thực hiện các biện pháp nằm trong các biện pháp khẩn cấp toàn diện và thúc đẩy chuyển đổi sang gỗ nội địa. Chúng tôi đã sẵn sàng để đảm bảo gỗ.

    Zalo
    Hotline