Bunkering hydro hóa lỏng sẽ phức tạp hơn LNG

Bunkering hydro hóa lỏng sẽ phức tạp hơn LNG

    Vận chuyển hydro hóa lỏng sẽ phức tạp hơn LNG.

    Diễn đàn Công nghệ Hàng hải (MTF), một diễn đàn của các quốc gia tàu treo cờ và các hiệp hội phân loại, đã công bố một báo cáo mới đưa ra các hướng dẫn và cân nhắc quan trọng về an toàn khi phát triển các quy trình và hệ thống tiếp nhiên liệu hydro hóa lỏng.

    Tiếp nhiên liệu hydro hóa lỏng

    Báo cáo nhấn mạnh tiềm năng sử dụng hydro như một loại nhiên liệu không phát thải để đáp ứng Chiến lược của IMO về Giảm phát thải khí nhà kính từ tàu biển vào năm 2050. Báo cáo thừa nhận những thách thức liên quan đến việc tiếp nhiên liệu hydro như nhiên liệu hàng hải và hàng hóa hàng hải, xác định những tác động và hạn chế về thiết kế và chức năng.

    MTF nhấn mạnh rằng:

    • Các đặc tính của hydro, đặc biệt là nhiệt độ rất thấp của hydro hóa lỏng, có nghĩa là kinh nghiệm thu được từ việc sắp xếp tiếp nhiên liệu cho khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) không thể được tái sử dụng trực tiếp.

    • Quá trình nạp nhiên liệu sẽ phức tạp hơn so với LNG vì không thể có nitơ bên trong hệ thống đường ống khi hydro hóa lỏng được đưa vào vì nó sẽ đóng băng và làm tắc nghẽn hệ thống.

    • Sự lựa chọn vật liệu và nhu cầu về các thành phần và đường ống cách nhiệt nhiều hơn cũng sẽ có đôi chút khác biệt.

    • Việc phát triển các quy trình tiếp nhiên liệu cụ thể cho từng tàu, chẳng hạn như các quy trình tiếp nhiên liệu tự động hơn, sẽ là cần thiết.

    • Sự phức tạp gia tăng có nghĩa là nhu cầu đào tạo và cấp chứng chỉ cho thủy thủ đoàn thậm chí còn quan trọng hơn so với các quy trình tiếp nhiên liệu khác.

    • Hệ thống quản lý an toàn cần được cập nhật để đáp ứng các khía cạnh an toàn bổ sung liên quan đến việc tiếp nhiên liệu hydro hóa lỏng, như đã nêu trong một công trình khác do MTF thực hiện, 'Hướng dẫn xây dựng và triển khai Hệ thống quản lý an toàn cho nhiên liệu thay thế trên tàu'.

    Báo cáo mới đã được đệ trình lên Tiểu ban Vận chuyển hàng hóa và Container của IMO (CCC 10).

    Alf Tore Sørheim,  Quyền Tổng giám đốc phụ trách Vận tải biển và Hàng hải tại Cơ quan Hàng hải Na Uy cho biết:

    Với tình trạng thiếu các tiêu chuẩn quốc tế hiện nay về tiếp nhiên liệu cho hydro hóa lỏng, các hướng dẫn này đặc biệt quan trọng để giúp ngành công nghiệp phát triển và thúc đẩy các hoạt động tiếp nhiên liệu an toàn hơn.

    “Đây là lý do tại sao các quốc gia thành viên của MTF cùng nhau đệ trình báo cáo này lên IMO để đưa ra các khuyến nghị và đưa ra khuôn khổ cần xem xét khi xây dựng các yêu cầu về tiếp nhiên liệu hydro hóa lỏng.”

    Vận chuyển hydro hóa lỏng sẽ phức tạp hơn LNG. 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline