BP lên kế hoạch cho dự án hydro xanh 2GW để giảm lượng khí thải tại nhà máy lọc dầu Tây Ban Nha

BP lên kế hoạch cho dự án hydro xanh 2GW để giảm lượng khí thải tại nhà máy lọc dầu Tây Ban Nha

    BP lên kế hoạch cho dự án hydro xanh 2GW để giảm lượng khí thải tại nhà máy lọc dầu Tây Ban Nha
    H2 tái tạo từ dự án HyVal trị giá 2 tỷ euro, sẽ hoàn thành vào năm 2030, chủ yếu sẽ được sử dụng để thay thế H2 xám gây ô nhiễm cao được sử dụng để loại bỏ lưu huỳnh khỏi dầu thô

    BP đã công bố kế hoạch phát triển cụm hydro xanh 2GW tại một nhà máy lọc dầu gần Valencia, Tây Ban Nha.

    H2 tái tạo được sản xuất tại dự án trị giá 2 tỷ euro ($2,12 tỷ), được gọi là HyVal, sẽ thay thế hydro xám gây ô nhiễm cao được sử dụng tại nhà máy lọc dầu Castellón để loại bỏ lưu huỳnh khỏi dầu thô, đồng thời cũng được sử dụng làm nguyên liệu trong sản xuất nhiên liệu sinh học chẳng hạn như nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).

    Hydrogen: cường điệu, hy vọng và những sự thật phũ phàng xung quanh vai trò của nó trong quá trình chuyển đổi năng lượng

    Hydro sẽ là chìa khóa khung để mở ra một thế giới trung hòa carbon? Đăng ký nhận bản tin Hydrogen Insight hàng tuần và nhận thông tin chi tiết về thị trường dựa trên bằng chứng mà bạn cần cho thị trường toàn cầu đang phát triển nhanh chóng này

    200MW điện phân đầu tiên tại cơ sở này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2027, với 2GW bổ sung đầy đủ sẽ được hoàn thành vào năm 2030.

    “Việc sản xuất hydro xanh từ một nhà máy quy mô thế giới như vậy có thể đáp ứng nhu cầu của cả khu vực và quốc gia, cũng như định vị khu vực Valencia để xuất khẩu hydro xanh sang phần còn lại của châu Âu thông qua hành lang hydro xanh H2Med ở Địa Trung Hải [một đường ống dẫn hydro đã được lên kế hoạch giữa Tây Ban Nha và Pháp],” BP cho biết trong một tuyên bố.

    Không biết nguồn năng lượng tái tạo cho dự án sẽ đến từ đâu, nhưng BP chỉ ra rằng khu vực Valencia “đã có cơ sở hạ tầng và cơ sở hạ tầng chiến lược có thể đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế hydro xanh, bao gồm cả cảng và gió. và công suất phát điện mặt trời”.

    Andrés Guevara, chủ tịch của BP Energia España cho biết: “Chúng tôi coi Hyval là chìa khóa cho sự chuyển đổi của Castellon và đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ quá trình khử cacbon trên toàn khu vực Valencia.

    Dự án HyVal “bao gồm sự tham gia tiềm năng của các công ty từ các ngành công nghiệp khác nhau trong khu vực, các tổ chức công và trung tâm nghiên cứu và đào tạo”, BP cho biết, dự định sản xuất 500.000-700.000 tấn hydro xanh trên toàn thế giới vào năm 2030.

    Zalo
    Hotline