bp bước vào giai đoạn đàm phán cuối cùng với Chính phủ Anh và đồng ý các hợp đồng thiết kế và kỹ thuật trị giá hàng triệu bảng Anh cho H2Teesside – Technip Energies để thiết kế cơ sở sản xuất hydro xanh được đề xuất

bp bước vào giai đoạn đàm phán cuối cùng với Chính phủ Anh và đồng ý các hợp đồng thiết kế và kỹ thuật trị giá hàng triệu bảng Anh cho H2Teesside – Technip Energies để thiết kế cơ sở sản xuất hydro xanh được đề xuất

    bp bước vào giai đoạn đàm phán cuối cùng với Chính phủ Anh và đồng ý các hợp đồng thiết kế và kỹ thuật trị giá hàng triệu bảng Anh cho H2Teesside – Technip Energies để thiết kế cơ sở sản xuất hydro xanh được đề xuất,

    blue hydrogen bp technip năng lượng

    bp đã nhất trí về tuyên bố nguyên tắc với Chính phủ Anh và đã ký hợp đồng thiết kế kỹ thuật đầu cuối (FEED) cho dự án H2Teesside được đề xuất, đạt được nhiều cột mốc quan trọng hơn khi tiến hành thiết kế nhà máy sản xuất hydro carbon thấp. Việc  
     
    nhất trí về tuyên bố nguyên tắc với DESNZ cho phép H2Teesside bước vào giai đoạn đàm phán cuối cùng cho một thỏa thuận hydro carbon thấp, nhằm hỗ trợ sản xuất hydro carbon thấp tại Teesside.  
     
    Technip Energies sẽ cung cấp FEED cho cơ sở sản xuất hydro xanh được đề xuất với công nghệ thu giữ carbon tích hợp. Hợp đồng bao gồm việc thiết lập phương pháp thực hiện EPC, một lịch trình chặt chẽ và chi phí dự án, sẽ hoàn thành vào năm 2025.   
      
    Costain, công ty giải pháp cơ sở hạ tầng, đã được chọn để thiết kế cơ sở hạ tầng đường ống. Mạng lưới phân phối đường ống dài 31km sẽ cung cấp hydro từ địa điểm sản xuất hydro xanh cho ngành công nghiệp. Costain dự kiến ​​cũng sẽ hoàn thành FEED vào năm 2025. 
     
    Là một phần của Cụm bờ biển phía Đông, cơ sở sản xuất hydro xanh tích hợp và đường ống phân phối hydro có ý định tích hợp với các dự án khử cacbon khác trong khu vực. Dự án có thể thu giữ và lưu trữ hơn hai triệu tấn CO₂ mỗi năm, tương đương với lượng khí thải từ quá trình sưởi ấm của một triệu hộ gia đình tại Anh.  
     
    Dự án hướng đến mục tiêu sản xuất 1,2 GW hydro, tương đương với hơn 10% mục tiêu sản xuất hydro của Anh vào năm 2030. Dự án hướng đến mục tiêu cung cấp cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, bao gồm cả những khách hàng đã có mặt tại khu vực này cũng như các doanh nghiệp mới bị thu hút bởi hydro carbon thấp được sản xuất ở quy mô lớn.  
     
    Các kế hoạch của bp dành cho H2Teesside có thể hỗ trợ thêm cho sự phát triển và tái tạo kinh tế tại Teesside. Dự án sẽ giúp tạo ra việc làm trong cả giai đoạn xây dựng và vận hành, đồng thời hỗ trợ giáo dục tại địa phương, phát triển kỹ năng và thúc đẩy chuỗi cung ứng hydro và CCS có tay nghề cao tại Anh. 
     
    Hydro là một trong năm động lực tăng trưởng chuyển đổi năng lượng của bp. Doanh nghiệp tin rằng đây sẽ là động lực chính để khử cacbon cho ngành công nghiệp khó giảm thiểu và tập trung vào việc lựa chọn và cung cấp các cơ hội chất lượng bằng cách ưu tiên các dự án dựa trên giá trị. 

    Mario Tommaselli,  Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Khí đốt và Năng lượng các-bon thấp của Technip Energies, nhận xét:

    Việc được chọn cho dự án H2Teesside của bp làm nổi bật kinh nghiệm đã được chứng minh của Technip Energies trong việc tích hợp công nghệ cho các dự án quy mô lớn.

    “Bằng cách tận dụng chuyên môn sâu rộng của mình về công nghệ hydro và thu giữ carbon, chúng tôi có vị thế tốt để cung cấp các giải pháp sáng tạo và có khả năng mở rộng phù hợp với các mục tiêu khử cacbon đầy tham vọng của Vương quốc Anh.” 

    Sam White , giám đốc điều hành bộ phận tài nguyên thiên nhiên tại Costain, cho biết:

    Dự án thú vị này là bước thay đổi đột phá trong quá trình khử cacbon của Vương quốc Anh.

    “Chuyên môn kỹ thuật nội bộ của chúng tôi sẽ thiết kế một mạng lưới hàng đầu thế giới, vận chuyển hydro một cách an toàn để cung cấp cho người dùng công nghiệp một giải pháp thay thế cho khí đốt tự nhiên, một bước quan trọng trong quá trình phát triển nền kinh tế hydro. Ngoài các lợi ích về môi trường, đây là một dự án sẽ mang tính chuyển đổi cho Teesside và người dân nơi đây, tạo ra việc làm và phát triển các kỹ năng trên khắp khu vực. Trong lĩnh vực giao thông, nước và năng lượng, chúng tôi cam kết cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng giúp cải thiện cuộc sống và sự thịnh vượng trên khắp vùng Đông Bắc nước Anh.” 

    Andy Lane,  Phó chủ tịch phụ trách hydro và CCUS tại bp, Vương quốc Anh, cho biết:

    Những thỏa thuận này đánh dấu những cột mốc quan trọng tiếp theo cho H2Teesside khi dự án tiếp tục hướng tới các hợp đồng EPC và sau đó là xây dựng.

    “Dự án có thể đóng vai trò quan trọng trong việc khử cacbon cho ngành công nghiệp tại Teesside, giúp biến khu vực này thành trung tâm hydro hàng đầu và khởi động nền kinh tế hydro carbon thấp của Vương quốc Anh.”  

    bp bước vào giai đoạn đàm phán cuối cùng với Chính phủ Anh và đồng ý các hợp đồng thiết kế và kỹ thuật trị giá hàng triệu bảng Anh cho H2Teesside – Technip Energies để thiết kế cơ sở sản xuất hydro xanh được đề xuất, 

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline