Bound4blue, công nghệ Cantabrian đã trả lại cánh buồm cho các tàu buôn. Giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của tàu lên đến 40%

Bound4blue, công nghệ Cantabrian đã trả lại cánh buồm cho các tàu buôn. Giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của tàu lên đến 40%

    Bound4blue, công nghệ Cantabrian đã trả lại cánh buồm cho các tàu buôn
    Giảm mức tiêu thụ nhiên liệu của tàu lên đến 40%
    FRANCISCO DE ZARATE

    Một con tàu căng buồm với công nghệ đẩy của Bound4blue.

    Một con tàu căng buồm với công nghệ đẩy của Bound4blue.


    Cristina Aleixendri, José Miguel Bermúdez và David Ferrer biết rằng họ có ý tưởng với các khả năng, nhưng họ không thể tưởng tượng có bao nhiêu. Khi vào năm 2014, ba kỹ sư hàng không thành lập Bound4blue ở Cantabria, công ty của họ về những cánh buồm cứng cáp cho tàu đánh cá và tàu buôn, mục tiêu chính là giảm chi phí nhiên liệu và ô nhiễm cho các chủ tàu. Sau khi các quy định về lượng khí thải tối đa mà Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) sẽ bắt đầu yêu cầu từ năm 2023, các giải pháp như của bạn có thể trở thành cách duy nhất để tiếp tục ra khơi cho nhiều tàu.

    "Sau nhiều năm nghiên cứu về cánh máy bay, chúng tôi không hiểu làm thế nào mà một thứ như thế này lại không được sử dụng để đẩy tàu, một lĩnh vực mà nhiên liệu chiếm 60% chi phí", Aleixendri, người ngày nay là giám đốc hoạt động của doanh nghiệp nói. .

    Những cánh buồm cứng cáp của Bound4blue, sử dụng kỹ thuật hút, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 40% trên những tuyến đường thuận lợi nhất và tự thanh toán trong khoảng thời gian từ hai đến năm năm. Ông giải thích: “Nhìn chung, mức tiết kiệm là từ 15% đến 20%, ngoại trừ trên các tuyến đường như ở Địa Trung Hải, nơi những cơn gió thịnh hành không ưa chuộng những công nghệ này.

    Về nhiên liệu sử dụng cho mỗi kg vận chuyển, vận chuyển bằng đường biển hiệu quả hơn nhiều so với vận chuyển bằng đường hàng không hoặc đường bộ. Nhưng nó cũng là phương tiện chính, với khoảng 80% hàng hóa trên thế giới được di chuyển bằng tàu. Aleixendri cho biết: “Bởi vì nó vận chuyển quá nhiều, tổng ô nhiễm cũng rất cao. Ông minh họa: “Xét về lượng CO2, vận tải hàng hóa bằng đường biển tương đương với quốc gia gây ô nhiễm thứ sáu trên thế giới.

    La Fura dels Baus và một chiếc thuyền đánh cá là những khách hàng đầu tiên của nó

    Hiện chỉ có 15 thuyền máy trên thế giới sử dụng các giải pháp này

    Ngay cả trước khi Nga tấn công Ukraine, chi phí đã tăng lên kể từ năm 2020, khi IMO yêu cầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp đắt hơn nhiều. Bắt đầu từ năm 2023, nó cũng sẽ bắt đầu áp dụng quy định về hiệu quả năng lượng EEXI để đạt được mức cắt giảm 40% lượng khí thải vào năm 2030 (so với mức năm 2008).

    Theo ước tính của Bound4blue, khoảng 30.000 tàu thuyền sẽ phải thay đổi để tuân thủ các quy định đã nêu. “Để tiếp tục chạy thuyền, họ sẽ phải giảm tốc độ. Một số sẽ phải giảm nó đến mức không còn hiệu quả về mặt kinh tế, trừ khi họ lắp đặt các công nghệ như của chúng tôi ”, ông đảm bảo.

    José Miguel Bermúdez, Cristina Aleixendri và David Ferrer, những người sáng lập công ty.

    José Miguel Bermúdez, Cristina Aleixendri và David Ferrer, những người sáng lập công ty.


    Các thiết bị do Bound4blue phát triển sử dụng công nghệ hút do Jacques Cousteau nghĩ ra vào những năm 80. Có một nhóm khác được tạo thành từ các cánh quạt Flettner; một chiếc khác bằng diều và chiếc thứ tư được tạo thành từ những chiếc thuyền có cánh buồm cứng tương tự như cánh của máy bay (chỉ ở tư thế thẳng đứng). Aleixendri chỉ ra rằng cánh quạt và cánh quạt Flettner đại diện cho hầu hết các thiết bị được lắp đặt ngày nay. Với thiết kế riêng và sản xuất gần như thủ công tại nhà máy ở Villarrobledo (Albacete), những chiếc xe cao cấp của hãng hướng đến người dùng có trình độ thể thao từ trung bình trở lên, di chuyển trên đường hoặc trên núi và có thể lựa chọn giữa bốn chiếc. Thể loại.

    Mặc dù tiềm năng phát triển là rất lớn, nhưng hiện chỉ có 15 tàu điện trên thế giới sử dụng các giải pháp này. Tổ chức Những người bảo vệ đường dài đã lắp đặt một trong những thiết bị Bound4blue trên một tàu đánh cá dài 40 mét chuyên đánh cá kiếm. “Con tàu đang hoạt động ở Panama, vì vậy chúng tôi đã xây dựng mọi thứ ở châu Âu và đưa nó đến đó vào mùa hè năm ngoái để lắp đặt nó,” anh nhớ lại. Họ có hai dự án khác đang được tiến hành và một dự án hoàn thành sẽ mang lại cho họ rất nhiều tai tiếng: một con tàu buôn dài 62 mét được chuyển đổi thành một con tàu sân khấu mà công ty La Fura dels Baus sẽ đi khắp thế giới để trình diễn. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi đã lắp đặt cánh buồm hút lớn nhất của mình, cao 17 mét và có thể thu gọn hoàn toàn.

    CHÌA KHÓA CỦA DỰ ÁN
    Cài đặt tháp Bound4blue.
    Cài đặt nến Bound4blue.

    Zalo
    Hotline