Bốn công ty khởi động nghiên cứu xuất khẩu e-methane từ Úc sang Nhật Bản

Bốn công ty khởi động nghiên cứu xuất khẩu e-methane từ Úc sang Nhật Bản

    Bốn công ty khởi động nghiên cứu xuất khẩu e-methane từ Úc sang Nhật Bản

    Four firms launch study for e-methane exports from Australia to Japan

     

    Darwin LNG (Ảnh: Santos)
    Tokyo Gas, Osaka Gas, Toho Gas của Nhật Bản và Santos của Úc đã ký một thỏa thuận để tiến hành nghiên cứu thiết kế và kỹ thuật tiền kỳ nhằm sản xuất e-methane tại Úc và vận chuyển qua các nhà ga LNG do Santos vận hành đến Nhật Bản.

    Vào tháng 11 năm 2023, Santos và Tokyo Gas đã hợp tác để đánh giá tiềm năng sản xuất e-methane tại lưu vực Cooper ở Úc với mục đích vận chuyển đến Nhật Bản.

    E-methane là khí mê-tan tổng hợp (CH4) được tạo ra bằng cách kết hợp hydro xanh và CO2 thu được từ quá trình thu giữ carbon từ khí thải công nghiệp.

    Tuần trước, Tokyo Gas cho biết trong một tuyên bố rằng công việc tiền FEED này dựa trên kết quả nghiên cứu khả thi do công ty và Santos thực hiện từ tháng 11 năm ngoái.

    Dự án này đặt mục tiêu xuất khẩu hơn 130.000 tấn e-methane mỗi năm, tương đương khoảng 180 triệu cbm khí đốt thành phố mỗi năm, sang Nhật Bản sớm nhất là từ năm 2030, công ty cho biết.

    Các đối tác có kế hoạch vận chuyển e-methane từ Moomba ở lưu vực Cooper qua các đường ống hiện có đến nhà máy xuất khẩu LNG Darwin do Santos vận hành và nhà máy LNG Gladstone.

    Sau khi hóa lỏng, nguồn cung có thể được vận chuyển đến Nhật Bản thông qua các tàu chở LNG.

    Đối với sáng kiến ​​tiền FEED này, Tokyo Gas đã đảm bảo được khoản trợ cấp từ Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI).

    Osaka Gas cũng cho biết trong một tuyên bố riêng rằng họ đã đảm bảo được khoản trợ cấp từ METI.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline