Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Tetsuo Saito / Phê duyệt kế hoạch phát triển khu vực IR của Osaka

Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Tetsuo Saito / Phê duyệt kế hoạch phát triển khu vực IR của Osaka

    Sự ra đời của IR (Khu nghỉ dưỡng tích hợp) đầu tiên của Nhật Bản tại Osaka. Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, Tetsuo Saito, đã phê duyệt vào ngày 14 kế hoạch phát triển khu vực cho các cơ sở IR do Chính quyền tỉnh Osaka đệ trình vào tháng 4 năm ngoái. Kế hoạch là đầu tư hơn 1 nghìn tỷ yên để xây dựng một cơ sở du lịch phức hợp với tổng diện tích 770.000 mét vuông tại quận Yumeshima của phường Konohana, thành phố Osaka. Đáp lại, chính phủ ca ngợi quy mô của toàn bộ cơ sở, nỗ lực cải thiện khả năng tiếp cận giao thông và hiệu ứng lan tỏa kinh tế. Mặt khác, ông kêu gọi chính quyền tỉnh giải quyết các vấn đề như các biện pháp đối phó với sụt lún đất. Cơ sở IR nhằm mục đích mở cửa sớm nhất vào mùa thu hoặc mùa đông năm 2029. = Kế hoạch phát triển bài viết liên quan ở trang 2 và 8


    Hình ảnh cơ sở IR được quy hoạch tại khu vực Yumeshima (MGM Resorts International, do ORIX cung cấp)

    đã được kiểm tra bởi một ủy ban kiểm tra quốc gia bao gồm các chuyên gia bên ngoài và nhận được 657,9 điểm trên thang điểm tuyệt đối 1000 (tiêu chí chứng nhận là 600 điểm trở lên). phương án khả thi”. Đáp lại, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Saito đã phê duyệt kế hoạch sau khi nghe ý kiến ​​tại Trụ sở Xúc tiến IR (do Thủ tướng Fumio Kishida đứng đầu) được tổ chức tại dinh thự của thủ tướng vào ngày 14. Tại cuộc họp báo sau nội các cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Saito cho biết: "Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ xác nhận kỹ lưỡng tình hình thực hiện kế hoạch."
     Tỉnh trưởng Osaka/Thành phố, Osaka IR (Phường Kita, Thành phố Osaka), một SPC (công ty có mục đích đặc biệt) chịu trách nhiệm phát triển và vận hành các cơ sở IR ở Osaka, đã tạo ra một kế hoạch phát triển. Osaka IR được thành lập bởi Japan MGM Resorts (Chiyoda-ku, Tokyo, Chủ tịch Edward Bowers) và ORIX. 20 công ty bao gồm Obayashi Corporation, Takenaka Corporation và Daiwa House Industry cũng đã đầu tư. Chính quyền tỉnh và thành phố và Osaka IR dự kiến ​​sẽ ký kết thỏa thuận thực hiện dự án trong năm nay.
     Địa điểm xây dựng theo kế hoạch là 492.000 mét vuông trên hòn đảo nhân tạo Yumeshima. Trong số vốn đầu tư ban đầu là 1,08 nghìn tỷ yên, 780 tỷ yên sẽ được phân bổ cho các dự án liên quan đến xây dựng. Các cơ sở IR bao gồm một cơ sở hội nghị quốc tế có thể chứa hơn 6.000 người (tổng cộng 37.000 mét vuông), một cơ sở xúc tiến thu hút phổ biến văn hóa truyền thống Nhật Bản (tổng cộng 11.000 mét vuông) và một cơ sở sòng bạc (tổng cộng 6,5 10.000 mét vuông ), vân vân.
     Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Saito đã ra lệnh tiến hành thiết kế và xây dựng chi tiết đồng thời chú ý đến ý kiến ​​​​của ủy ban đánh giá của chính phủ về thiết kế kiến ​​​​trúc của sòng bạc và IR nói chung. Nó cũng kêu gọi xem xét các biện pháp chống hóa lỏng và ô nhiễm đất, xây dựng mối quan hệ với cộng đồng địa phương và các biện pháp triệt để chống lại chứng nghiện cờ bạc.
     Kế hoạch phát triển khu vực IR ở thành phố Sasebo, tỉnh Nagasaki đệ trình cùng lúc với tỉnh Osaka, sẽ tiếp tục được xem xét.
     Theo Luật Thực hiện IR, chính phủ giới hạn số lượng lĩnh vực được chứng nhận là ba, nhưng vẫn chưa quyết định khi nào Tỉnh Nagasaki sẽ được chứng nhận và liệu tỉnh này có chấp nhận các đơn đăng ký bổ sung hay không.

    Zalo
    Hotline