Bộ Môi trường đưa ra ý kiến ​​đánh giá về dự án năng lượng mặt trời lớn 140MW tại thị trấn Mogi

Bộ Môi trường đưa ra ý kiến ​​đánh giá về dự án năng lượng mặt trời lớn 140MW tại thị trấn Mogi

    Ngày 23/8, Bộ Môi trường đã công bố ý kiến ​​của Bộ trưởng về văn bản xem xét môi trường giai đoạn quy hoạch đối với dự án phát điện năng lượng mặt trời tại thị trấn Mogi, tỉnh Tochigi và văn bản đánh giá tác động môi trường (đánh giá môi trường) và chuẩn bị phát điện gió. dự án ở thành phố Hamada, tỉnh Shimane. Người ta thông báo rằng đề xuất này đã được đệ trình lên Bộ trưởng Bộ Công nghiệp.

    (Nguồn: PAG Renewables)

    Trang chủ PAG Renewables
    (Nguồn: PAG Renewables)

    Dự án năng lượng mặt trời lớn (nhà máy điện mặt trời quy mô lớn) tại Thị trấn Mogi sẽ xây dựng các cơ sở có công suất tấm pin mặt trời tối đa khoảng 140 MW và công suất kết nối tối đa khoảng 80 MW trên diện tích ước tính khoảng 120 đến 130 ha. Nhà điều hành là PAG Renewables (Chiyoda-ku, Tokyo).

    PAG Renewables được thành lập vào năm 2013 với tư cách là đơn vị quản lý và phát triển nhà máy điện của First Solar tại Nhật Bản và trở thành công ty con của PAG, một công ty đầu tư ở Hồng Kông vào năm 2022. Kể từ khi thành lập vào năm 2012, công ty đã phát triển và quản lý các nhà máy điện mặt trời với tổng công suất hơn 580MW tại Nhật Bản.

    Ý kiến ​​của Bộ trưởng Bộ Môi trường kêu gọi tránh hoặc giảm thiểu càng nhiều càng tốt tác động đến môi trường sống liên quan đến tiếng ồn, chẳng hạn như tách thiết bị phát điện năng lượng mặt trời khỏi khu dân cư và liên quan đến ánh sáng phản xạ bằng cách đặt cây xanh xung quanh thiết bị phát điện năng lượng mặt trời. .

    Ngoài ra, bằng cách hiểu rõ hàm lượng các chất có hại trong thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời, thực hiện kiểm tra và quản lý bảo trì phù hợp cũng như tái sử dụng và tái chế (tái sử dụng làm vật liệu) càng nhiều càng tốt, chúng ta đang tạo ra chất thải. hạn chế lượng rác thải và những đồ vật không thể tránh khỏi sẽ trở thành rác thải phải được xử lý đúng cách.

    Dự án phát điện gió thành phố Hamada tỉnh Shimane (tên dự kiến)'' sẽ lắp đặt một nhà máy điện gió trên bờ với công suất tối đa 50 MW (công suất đơn 6,25 MW x 8 tổ máy) trên diện tích thực hiện khoảng 386 ha (diện tích thay đổi khoảng 30,49 ha). Đơn vị điều hành là NWE-12 Investment (Minato-ku, Tokyo), trong đó Japan Wind Energy, công ty con của Vina Energy, là nhân viên đại diện. Thời gian xây dựng dự kiến ​​bắt đầu từ tháng 12 năm 2025 đến tháng 11 năm 2027 và dự kiến ​​bắt đầu vận hành vào tháng 12 năm 2027.

    Ý kiến ​​của Bộ trưởng Bộ Môi trường là do quy hoạch xây dựng có khối lượng đất lớn nên cần giảm thiểu việc thay đổi đất đai càng nhiều càng tốt và giảm số lượng đào và lấp, cũng như đảm bảo sự ổn định của đất. và ngăn chặn sự chảy tràn của đất, cát và nước đục. Nó kêu gọi tránh hoặc giảm thiểu tối đa tác động của nước đối với môi trường nước.

    Ngoài ra, khu vực mục tiêu và khu vực xung quanh cần được đánh giá lại, chẳng hạn như đảm bảo khoảng cách càng xa càng tốt với vị trí mà đại bàng tai đen, một loài quý hiếm ở Nhật Bản, đã được xác nhận đang bay và môi trường sống của đá. - kỳ nhông cổ, v.v. Vì điều này đã được xác nhận nên họ kêu gọi thực hiện các biện pháp thích hợp để bảo vệ môi trường.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline