Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Tất cả 109 hệ thống nước được quản lý trên toàn quốc, sử dụng AI để dự đoán dòng chảy vào đập vào cuối năm tài chính 2019

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Tất cả 109 hệ thống nước được quản lý trên toàn quốc, sử dụng AI để dự đoán dòng chảy vào đập vào cuối năm tài chính 2019

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã quyết định triển khai AI cho tất cả 109 hệ thống nước được quản lý trên toàn quốc vào cuối năm tài chính 2025 để cải thiện độ chính xác của việc dự đoán dòng chảy vào đập. Điều này sẽ cải thiện độ chính xác của các quyết định trước khi xả lũ, tăng lượng thủy điện được tạo ra và tối đa hóa chức năng kiểm soát lũ và sử dụng nước của đập. Các chi phí liên quan đã được đưa vào yêu cầu ngân sách cho năm tài chính 2015.

    Một hệ thống sẽ được giới thiệu trong đó AI sẽ tìm hiểu dữ liệu về lượng mưa và dòng chảy vào trong quá khứ, đồng thời khi nhập lượng mưa vào, AI sẽ dự đoán lượng dòng chảy vào. Lượng dòng chảy vào phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như độ khô của đất và lượng mưa. Bằng cách sử dụng đồng thời các phương pháp tính toán thông thường và AI, có thể dự đoán lưu lượng dòng vào với độ chính xác cao hơn. Nó đã được giới thiệu trong 26 hệ thống nước do chính phủ quản lý. Sự phát triển công nghệ của khu vực tư nhân cũng ngày càng trở nên tích cực hơn.

    Nếu độ chính xác dự đoán của dòng chảy vào đập tăng lên thì có thể mong đợi lợi ích cả về kiểm soát lũ và sử dụng nước. Về mặt kiểm soát lũ, điều này sẽ cải thiện độ chính xác của các phán đoán về việc có cần thiết phải "xả trước" hay không, giúp hạ thấp mực nước trước để tăng lượng nước có thể tích trữ. Khi xả nước, có thể thiết lập lượng nước xả ra với ít chất thải hơn bằng cách dự đoán lượng nước phục hồi. Nếu mực nước ổn định, lượng điện năng do thủy điện tạo ra sẽ tăng lên, điều này sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho các đập tận dụng nước như đập lai.

    Chính phủ đã đề ra một chính sách nhằm mục đích vừa “giảm thiểu thiệt hại do thảm họa nước” vừa “tối đa hóa lợi ích của nước”, và hệ thống dự đoán AI sẽ là biện pháp hiệu quả cho cả hai mục đích này. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch hy vọng sẽ mở rộng việc áp dụng hệ thống này cho tất cả 109 hệ thống cấp nước được quản lý trên toàn quốc vào cuối năm tài chính 2025. Nếu các ví dụ về việc sử dụng nó được lan rộng, dự kiến ​​nó sẽ được đưa vào hệ thống cấp nước Loại 2 do các tỉnh quản lý.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline