Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Hợp tác công-tư để mở rộng các chức năng ASP và phát triển ứng dụng dựa trên nhu cầu tại chỗ

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch/Hợp tác công-tư để mở rộng các chức năng ASP và phát triển ứng dụng dựa trên nhu cầu tại chỗ

    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch sẽ đẩy nhanh việc mở rộng các chức năng của Hệ thống chia sẻ thông tin (ASP), trao đổi dữ liệu điện tử được sử dụng để quản lý, giám sát và kiểm tra xây dựng giữa các nhà thầu và nhà thầu, thông qua hợp tác công tư. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, các tổ chức ngành xây dựng và tổ chức kinh doanh cung cấp ASP và phần mềm quản lý xây dựng sẽ thành lập cơ quan tư vấn để phát triển và triển khai các ứng dụng hữu ích dựa trên nhu cầu tại chỗ. Hiện tại, tất cả các bên liên quan đều đồng ý về sự cần thiết của một ứng dụng giúp hợp lý hóa việc lên lịch tham dự tại chỗ và có kế hoạch bắt đầu phát triển và vận hành một phần ứng dụng vào năm 2025.

    Cơ quan tư vấn đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận kể từ tháng Bảy. Phòng Nghiên cứu Kỹ thuật của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch tham gia với tư cách là khách hàng và Liên đoàn các nhà thầu xây dựng Nhật Bản (Nikkenren) tham gia với tư cách là nhà thầu. Nó cũng bao gồm Hiệp hội Hệ thống Chia sẻ Thông tin Xây dựng (CISSA), bao gồm các nhà cung cấp ASP và Hiệp hội Công nghiệp Phần mềm Quản lý Xây dựng (J-COMSIA), bao gồm các nhà cung cấp phần mềm quản lý xây dựng. Dự kiến ​​trong tương lai sẽ có thêm thành viên.

    Trong công tác quản lý, giám sát, kiểm tra xây dựng hiện nay, mỗi nhà thầu sử dụng các ASP và phần mềm quản lý xây dựng khác nhau nên việc truy cập, quản lý dữ liệu giữa các nhà thầu gặp nhiều khó khăn. Cho đến nay, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã xem xét ``nền tảng CNTT-TT (tên dự kiến)'' như một khu vực hợp tác để xử lý dữ liệu liên quan đến quản lý xây dựng ở một nơi thông qua thử nghiệm tại các địa điểm được kiểm soát trực tiếp. Trong tương lai, nhằm đẩy nhanh việc phát triển và triển khai các công cụ sử dụng dữ liệu, chúng tôi sẽ khuyến khích các nhà cung cấp ASP phát triển các ứng dụng tiêu chuẩn dựa trên sự đồng thuận tại hội đồng và dần dần mở rộng các chức năng của ASP.

    Có vẻ như công ty sẽ mở rộng số lượng ứng dụng hỗ trợ trao đổi và quản lý thống nhất dữ liệu liên quan đến quản lý xây dựng, bao gồm các quy trình, bản vẽ, biểu mẫu và chất lượng đã hoàn thiện, ảnh chụp và phê duyệt tài liệu. Các cuộc thảo luận đang được tiến hành để phát triển một ứng dụng quản lý quy trình và dự kiến ​​rằng dữ liệu để điều chỉnh quy trình sẽ được thống nhất trong tương lai. Chúng tôi cũng đang xem xét một ứng dụng cho phép chúng tôi chuyển dữ liệu gốc về chất lượng và thành phẩm mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Công ty cũng đang xem xét phát triển một chức năng đảm bảo khả năng truy cập dễ dàng vào từng ASP từ bên đặt hàng và hiển thị danh sách dữ liệu giải quyết tài liệu.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline